Đánh giá chi tiết hiệu năng Samsung Galaxy A72: Chơi game có ổn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được ra mắt vào tháng 3/2021 cùng A52, Samsung Galaxy A72 nhận về nhiều sự quan tâm đến từ người dùng. Phiên bản này có trâu bò tương xứng với mức giá của nó hay không, cùng tìm hiểu nhanh nhé.

Thông số cấu hình Samsung Galaxy A72

samsung galaxy a72

 

Dưới đây là một vài thông số của Samsung Galaxy A72 mà bạn nên biết:

  • Công nghệ màn hình: Super AMOLED
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2400 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.7″ – Tần số quét 90 Hz
  • Độ sáng tối đa: 800 nits
  • Hệ điều hành: Android 11
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 720G 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 2.3 GHz & 6 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 618
  • RAM: 8 GB
  • Bộ nhớ trong: 256 GB
  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 25 W
  • Sạc kèm theo máy: 25 W

Thử trải nghiệm gaming trên Samsung Galaxy A72

samsung galaxy a72

 

Con chip được trang bị cho Samsung Galaxy A72 là Snapdragon 720G, một cái tên vô cùng quen thuộc. Liệu rằng Samsung đã tối ưu hóa sức mạnh của con chip xử lý này đối với Samsung Galaxy A72 hay chưa, cùng tìm kiếm câu trả lời qua trải nghiệm gaming trên chiếc điện thoại này. Hai tựa game được lựa chọn ở đây gồm PUBG Mobile và Liên quân Mobile.

  • PUBG Mobile

Ở PUBG Mobile, một vài thiết lập trước khi vào trận như sau: 40fps, đồ họa mượt. Bước vào trận, đồ họa gần như không có gì đặc biệt, chất lượng hiển thị như vậy cũng chỉ được xếp ở mức khá.

Đáng tiếc nhất là dù mới chỉ vào game chưa đầy 1 phút đã thấy fps sụt nhanh, thậm chí chỉ còn dao động trong khoảng 30-31fps. Và những lúc như thế sẽ kéo theo khung hình bị khựng lại, giật lag, ở những pha combat đông người thì vấn đề này càng dễ gặp phải.

Sau một trận thì thấy Samsung Galaxy A72 cũng nóng lên tương đối, vị trí có nhiệt độ cao nhất là gần cụm camera. Do máy nóng lên nên không tránh khỏi tay cũng bị nóng và ra mồ hôi làm ảnh hưởng đôi chút đỉnh đến cảm giác của người chơi.

  • Liên quân Mobile

Tại giao diện màn hình chọn tướng trong game Liên quân Mobile, bạn đã thấy ngay hiện tượng fps bị giảm xuống đáng kể.

Mới vào game, fps vẫn ở con số lý tưởng là 60fps, mọi chuyển động mượt mà. Sau khoảng nửa tiếng đồng hồ chiến game thì fps bắt đầu sụt, còn khoảng 50-55fps và thao tác trong game vẫn khá ổn, hiệu ứng đổ bóng vẫn đẹp. Vào những pha combat thì fps thậm chí còn giảm xuống dưới 50fps. 

Nói đúng ra, Liên quân Mobile ở những phiên bản cập nhật mới nhất thì vẫn được xem là một game nặng và trải nghiệm gaming như thế thì cũng có thể nói là tạm ổn. 

Tổng kết

Thử trải nghiệm gaming trên Samsung Galaxy A72 với hai cái tên tiêu biểu là PUBG Mobile và Liên quân Mobile thì thấy được hạn chế rõ nhất nằm ở việc tốc độ sụt fps quá nhanh, quá kinh khủng. Và chắc chắn rồi, điều này không để khiến một trận đấu được trọn vẹn như mong đợi. Với Samsung Galaxy A72, khoảng thời gian lý tưởng để chơi game đồ họa nặng chỉ nằm ở khoảng trên dưới 30 phút chút xíu, vượt ra khỏi giới hạn thời gian này, các phản ứng trong game sẽ khiến bạn phải khó chịu đấy.

Từ đó cũng khẳng định được chip Snapdragon 720G thì cũng có loại này loại kia và khi nó được dùng cho Samsung Galaxy A72 thì chưa được tối ưu hoàn toàn.

Tất nhiên, dù chưa được tối ưu tốt nhưng ở những tác vụ vô cùng cơ bản, phổ thông như nhu cầu đọc báo, xem phim hay lướt mạng xã hội thì Samsung Galaxy A72 vẫn mượt, vẫn cho trải nghiệm tốt.

samsung galaxy a72

 

Bên cạnh đó, Samsung Galaxy A72 được trang bị viên pin 5000mAh, nếu chơi khoảng 30 phút thì pin cũng chỉ hao hụt đâu đó tầm 20-25% và bạn vẫn còn đủ năng lượng cho những tác vụ khác.

Với mức giá 10 triệu đồng thì quả thực hiệu năng Samsung Galaxy A72 chưa được đánh giá cao bởi hiệu quả chơi game còn rất kém. Với những ai khó tính thì sẽ đặc biệt cảm thấy bất tiện khi chơi game đồ họa nặng bằng Samsung Galaxy A72.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!