Đánh giá màn hình điện thoại Samsung Galaxy A72

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình điện thoại Samsung Galaxy A72 có những ưu điểm cũng như nhược điểm gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Galaxy A72 đứng đầu phân khúc điện thoại thông minh tầm trung Galaxy A được phát hành vào năm 2021. Điện thoại thông minh này mang trong mình sự kết hợp của các tính năng tốt nhất trong phạm vi giá tầm trung. Hãy theo dõi bài đánh giá này để tìm hiểu thêm về màn hình của mẫu điện thoại này nhé.

Thiết kế chức năng và màn hình tuyệt vời

Samsung Galaxy A72 là một điện thoại thông minh lớn giống như những người anh em dòng A của nó đã được phát hành trong năm nay. Màn hình Super AMOLED có kích thước khổng lồ 6,7 inch lớn hơn một chút so với 6,5 inch trên A52 với độ phân giải FHD + và tốc độ làm mới 90 Hz. Ngay cả khi được trang bị pin 5.000 mAh,Samsung Galaxy A72 vẫn giữ được vẻ ngoài không quá đồ sộ với cân nặng 203 gram.

A72 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng nó đảm bảo đầy đủ chức năng được hãng Samsung cân nhắc kỹ lưỡng để thiết kế ra mẫu điện thoại này. Samsung Galaxy A72 có nút để kích hoạt thiết bị hoàn hảo dễ dàng sử dụng bằng một tay, cũng như cảm biến vân tay trên màn hình đem đến sự hài lòng mặc dù vẫn có độ trễ nhất định

 màn hình điện thoại Samsung Galaxy A72.

 

Độ sáng màn hình của Samsung Galaxy A72

Màn hình của Samsung Galaxy A72 có độ sáng ở mức 800 nits. Điều này làm cho A72 có thể sử dụng hoàn hảo ngoài trời, ngay cả dưới ánh sáng mặt trời. Cùng với độ làm tươi 90 Hz giúp cho việc xem nội dung trên màn hình điện thoại trở nên mượt mà.Tuy nhiên việc không có tốc độ làm tươi thích ứng có thể dẫn đến việc tiêu tốn mức điện năng cao hơn, nhất là khi bạn đang say sưa xem một bộ phim dài tập.

Tốc độ làm mới của Samsung Galaxy A72

Tốc độ làm mới 90Hz được cho là tốc độ làm tươi cao “cấp thấp” theo tiêu chuẩn ngày nay. Nó chỉ nhỉnh hơn mức làm mới 60Hz, nhưng vẫn là một bước thay đổi đáng chú ý.Theo kinh nghiệm trước đây, việc thay đổi tiêu chuẩn từ 60Hz lên 90Hz nhìn chung cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến thời lượng pin.

Như đã nói ở trên Galaxy A72 không hứa hẹn gì về khả năng xử lý tốc độ làm mới “thông minh” hoặc thích ứng nào. Thay vào đó, nó chỉ có hai tùy chọn trong cài đặt hiển thị là Cao và Tiêu chuẩn tương ứng với tốc độ làm mới ở mỗi tùy chọn lần lượt là 90Hz và 60Hz.

 màn hình điện thoại Samsung Galaxy A72.

 

Hy vọng rằng Samsung sẽ sớm đưa một số tính năng “thông minh” bổ sung vào hệ thống thông qua các bản cập nhật phần mềm.

Trải nghiệm màn hình Samsung Galaxy A72 khi chơi game, xem phim

Xem video, phim và lướt web là những công việc hàng ngày mà hầu hết mọi người đều yêu thích, do đó, điện thoại thông minh ít nhất cũng phải ưu việt ở những tác vụ này. Samsung Galaxy A72 rất xuất sắc ở những khía cạnh này, chắc chắn không làm bạn thất vọng. Màn hình Galaxy A72 mang dấu ấn chất lượng từ hãng điện thoại hàng đầu Samsung với ánh sáng đầy đủ cùng màu sắc rực rỡ. 

Màn hình chiếc A72 khi được chúng tôi thử nghiệm với 2 tựa game: Liên Minh Tốc Chiến, Liên Quân cho trải nghiệm thị giác ở mức ổn. Galaxy A72 có thể cân được tựa game Liên Quân Mobile với cài đặt Độ phân giải và Độ chi tiết ở mức cao nhưng đáng tiếc là chất lượng hình ảnh lại chỉ đạt  mức Cao chứ không thể đạt được tới mức HD. 

cấu hình samsung galaxy a72

 

Với Liên Minh Tốc Chiến cũng vậy  khi các thiết lập đồ họa đều chỉ dừng lại ở mức cao chứ không đạt được mức HD. Ngoài ra chế độ khung hình cao ở Tốc Chiến tuy đã thêm lựa chọn 90 và 120Hz nhưng Galaxy A72 cũng chỉ có thể dừng ở mức 60Hz.

Từ khi bắt đầu trận đến khi kết thúc game thì nhận thấy điện thoại không bị giật lag. Hình ảnh đạt mức ổn định và tốc độ khung hình dao động từ 55fps đến 60fps. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!