Đánh giá chi tiết khả năng quay chụp của điện thoại Xiaomi Mi 11

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi là thương hiệu luôn tạo cho người dùng ấn tượng về các thông số trên cụm camera. Đặc trưng này còn đúng với camera của điện thoại Xiaomi Mi 11 hay không, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Thông số và thiết kế camera Xiaomi Mi 11

Bàn qua về thiết kế cụm camera, điện thoại Xiaomi Mi 11 mang đến phong cách mô đun ruộng bậc thang giúp cho camera điện thoại Xiaomi Mi 11 nổi bật hơn nhiều khi mà thị trường smartphone đang quá nhàm chán với cụm camera hình vuông hay hình chữ nhật. 

đánh giá camera xiaomi mi 11

 

Một vài thông số của cụm camera điện thoại Xiaomi Mi 11 như sau:

  • Độ phân giải camera sau: Chính 108 MP & Phụ 13 MP, 5 MP
  • Quay phim: 4K 2160p@60fps – 8K 4320p@30fps – FullHD 1080p@120fps – FullHD 1080p@240fps – FullHD 1080p@30fps – FullHD 1080p@60fps – HD 720p@960fps
  • Đèn Flash: Có
  • Độ phân giải camera trước: 20 MP

Trải nghiệm chụp hình bằng Xiaomi Mi 11 thực tế

Để bạn có thể hình dung rõ hơn khả năng chụp hình của điện thoại Xiaomi Mi 11 hãy cùng tham khảo một vài đánh giá khi chụp hình trong các điều kiện khác nhau. 

Chụp hình trong điều kiện đủ sáng

Khi thực hiện chụp ảnh trong điều kiện đầy đủ ánh sáng thì mọi ống kính của điện thoại Xiaomi Mi 11 đều có sự thể hiện tốt:

  • Camera chính: Bức ảnh thu được khá nhiều chi tiết, tốc độ lấy nét khá nhanh, màu sắc tươi sáng. 
  • Camera góc siêu rộng: Tại đây, những bức ảnh vẫn rất sáng sủa, màu sắc tươi mới, độ tương phản khá ổn. Tuy nhiên, so với camera chính thì khi chụp bằng camera góc siêu rộng sẽ không thể có độ chi tiết lý tưởng. Một điểm cộng nữa là hiện tượng móp méo ở bốn cạnh của bức ảnh đã được hạn chế trông thấy ở thế hệ smartphone này. 
  • Camera macro: Khả năng chụp cận cảnh của chiếc điện thoại Xiaomi Mi 11 cũng không thể xem nhẹ. Dù chụp ở khoảng cách khá gần nhưng độ chi tiết vẫn cứ phải gọi là trên cả tuyệt vời. Đến cả những giọt nước đọng trên lá xanh qua camera macro điện thoại Xiaomi Mi 11 cũng long lanh không kém bên ngoài. 

đánh giá camera xiaomi mi 11

 

Nếu muốn khung hình thêm chút tươi tắn, độ cân bằng tốt hơn thì có thể chụp hình cùng chế độ HDR để gia tăng trải nghiệm. 

Chụp hình trong điều kiện ánh sáng yếu

Điện thoại Xiaomi Mi 11 được trang bị cấu hình camera khá tốt nên về phần chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng cũng không quá tệ. 

  • Camera thường: Bạn sẽ có những tấm ảnh với chất lượng tổng thể ở mức trung bình khá vì phần nào nó vẫn còn hạn chế trong việc thể hiện chi tiết và ánh sáng. 
  • Camera góc rộng: Đối với việc chụp hình thiếu sáng, trời tối bằng điện thoại Xiaomi Mi 11 sẽ không phải một lựa chọn tốt khi mà khả năng cân bằng chưa cao đồng thời ảnh cũng dễ dính những hiệu ứng không tốt. 
  • Chế độ chụp đêm: Chụp hình cùng chế độ chụp đêm sẽ cho bức ảnh nhiều chi tiết hơn. Tuy nhiên, nhược điểm là độ sắc nét bị quá đà khiến ảnh nhìn không còn chân thực cho lắm, cùng lúc đó thì tốc độ xử lý ảnh chậm chạp sẽ khiến người dùng khó chịu. 

đánh giá camera xiaomi mi 11

 

Chụp hình tự sướng với camera selfie

Được trang bị camera selfie có độ phân giải 20MP nên có vẻ người dùng rất mong chờ vào khả năng thực hiện những khung hình tự sướng bằng điện thoại Xiaomi Mi 11. Thật đáng mừng, camera selfie của điện thoại Xiaomi Mi 11 hoạt động tốt trong mọi hoàn cảnh, điều kiện môi trường.

Về tổng thể, bạn sẽ có những tấm ảnh với da dẻ hồng hào, màu sắc tươi mới, bắt mắt. Nếu chụp ngược sáng thì có thể tìm đến sự hỗ trợ của tính năng HDR. 

Hạn chế khi chụp camera trước là bức ảnh xóa phông không có chất lượng tốt như khi chụp camera sau nên nhiều khi còn hạn chế về tính năng. 

Trải nghiệm quay video bằng Xiaomi Mi 11 thực tế

Khác với nhiều thế hệ trước đây của Xiaomi, điện thoại Xiaomi Mi 11 có thể quay video khá tốt:

  • Khả năng thu âm cho video tốt, âm thanh rõ ràng, ít dính tạp âm hơn
  • Hình ảnh lên video vẫn giữ được sự chân thực nhất định. 
  • Sự hỗ trợ của chống rung quang học OIS giúp hạn chế sự rung lắc đáng kể. 

Có nên mua Xiaomi Mi 11 vì cụm camera không?

Từ những trải nghiệm trên với camera của điện thoại Xiaomi Mi 11 có thể tóm gọn trong một vài nội dung sau:

  • Camera điện thoại Xiaomi Mi 11 có sự thể hiện tốt cả khi chụp hình đủ sáng và ánh sáng yếu. 
  • Khả năng cân bằng trắng rất tốt giúp bức ảnh về tổng thể được hài hòa hơn. 
  • Chất lượng quay video cũng không có gì để chê: màu đẹp, âm thanh ngon, chống rung xịn. 
  • Điều đáng tiếc là điện thoại Xiaomi Mi 11 không có camera tele và camera góc siêu rộng nên trải nghiệm đôi khi còn hạn hẹp. 

Nhìn chung, camera điện thoại Xiaomi Mi 11 vẫn rất đáng để trải nghiệm trong tầm giá. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!