Đánh giá chi tiết khả năng quay chụp của điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Camera có phải lợi thế của điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro hay không? Câu trả lời sẽ được bật mí trong những thông tin dưới đây.

Thông số camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro

Đầu tiên, có thể nói Xiaomi khá đầu tư cho việc trang bị sự đa dạng của các loại ống kính cho chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro. Cụ thể thông số của từng camera như sau:

Chúng ta có một cụm camera sau gồm 4 camera:

  • Camera chính: 64MP, khẩu độ f / 1.9, kích thước cảm biến 1 / 1.7 “, kích thước điểm ảnh 0,8µm, PDAF.
  • Camera góc siêu rộng: 8MP, f / 2.2, 1/4″, 1,12µm pixel.
  • Camera macro: 2MP, f / 2.4, 1/5 ”, 1.75µm
  • Camera cảm biến độ sâu: 2MP
  • Quay video: 2160p @ 30fps, 1080p @ 120fps, 720p @ 960fps.

Camera trước hay còn gọi là camera selfie được trang bị độ phân giải tới 20MP, khẩu độ f / 2.0, điểm ảnh 0.9µm cho phép quay video 1080p / 30fps.

Đánh giá thiết kế cụm camera Xiaomi Redmi Note 8 Pro

Thiết kế cụm camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro nhìn tương đối thanh mảnh khi được sắp xếp thành một hàng dọc trong mô-đun có hai đầu cong nhẹ. Cụm camera được đặt ở giữa phía trên thay vì ở góc bên trái như nhiều phiên bản khác. Về cơ bản, thẩm mỹ khá tốt, nó tạo được sự nhẹ nhàng chứ không hề hầm hố như nhiều thiết kế hiện nay.

điện thoại xiaomi redmi note 8 pro

 

Đánh giá khả năng chụp hình của Xiaomi Redmi Note 8 Pro

Rõ ràng, Xiaomi đã rất hào phóng với thông số của camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro. Cụ thể tính năng được phát huy như thế nào thì phải đi vào những trải nghiệm chi tiết. 

Trong môi trường đủ sáng, 

Tại đây, camera chính độ phân giải 64MP làm việc tương đối ấn tượng. Màu sắc ảnh hài hoà, dải sáng rộng, độ tương phản tốt, ảnh thu được có kích thước tệp lên đến 17MP. Khả năng zoom 2x cũng vượt kỳ vọng khi chi tiết không bị mờ nhạt, trái lại vẫn rõ nét, sáng sủa vô cùng. 

điện thoại xiaomi redmi note 8 pro

 

Camera góc siêu rộng chưa thực sự thuyết phục vì độ chi tiết không cao, ảnh bị noise quá nhiều dẫn đến một bức ảnh tổng thể thực sự khá kém so với các đối thủ của điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro.

Trong môi trường ánh sáng yếu, 

Để nhận xét trong một câu ngắn gọn thì có thể khẳng định: điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro chụp thiếu sáng ngon trong tầm giá. Mọi thứ khá ổn định từ màu sắc cho đến độ chi tiết của khung hình. 

Với chế độ chụp đêm, 

Khi sử dụng tính năng chụp đêm thì toàn bộ khung hình như được nâng cấp thêm một bậc. Dù trời tối nhưng máy vẫn bắt được nhiều nét đắt giá, thoải mái cho nhu cầu chụp choẹt đăng lên mạng xã hội. 

Khả năng chụp chân dung, 

Đối với những chiếc điện thoại trong phân khúc giá rẻ thì người dùng thường không kỳ vọng quá nhiều nhưng ở điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro bạn có thể hoàn toàn an tâm vào khả năng chụp chân dung. Phần da người vẫn được giữ lại ở màu sắc tự nhiên và đặc biệt ống kính xử lý rất tốt những chi tiết nhỏ như tóc. 

Đánh giá khả năng quay video của Xiaomi Redmi Note 8 Pro

Về khả năng thực hiện các video của điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro có thể tóm gọn trong một vài điểm sau:

  • Độ phân giải trong các khung cảnh chưa thể đạt được con số lý tưởng như đã nêu trong thông số. 
  • Quay video 4K thu được nhiều chi tiết nhưng phần màu chưa được xử lý tốt. 
  • Quay video 1080p khiến các chi tiết không còn được rõ nét như ở chế độ 4K.

Tổng kết

Qua những đánh giá từ hình thức cho đến thông số và trải nghiệm thực tế chắc hẳn bạn đã hình dung ra phần nào hiệu quả quay chụp bằng điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro đến đâu. Có lời khen dành cho camera chính điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro trong cả môi trường ánh sáng đủ và yếu. Nhưng camera góc rộng hay camera macro thì chưa được thuyết phục cho lắm. 

điện thoại xiaomi redmi note 8 pro

 

Giá bán của điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro hiện nay trong khoảng từ 3.950.000-4.550.000 VNĐ. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone giá tốt, chú trọng vào camera thì điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro chưa phải một gợi ý tốt. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!