Đánh giá chất lượng camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 11s 4G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cụm camera "khủng" được trang bị thì camera Xiaomi Redmi Note 11s 4G thực sự đã làm hài lòng người sử dụng với những bức hình ấn tượng. Bài viết đánh giá camera Xiaomi Redmi Note 11s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về khả năng chụp hình, quay video của chiếc điện thoại này.

Bên cạnh cấu hình thì camera là điều mà người mua điện thoại luôn rất quan tâm bởi ảnh hưởng khá nhiều tới quá trình sử dụng, đặc biệt là khi sự hoạt động trên các mạng xã hội như Facebook, TikTok của người sử dụng ngày càng tích cực.

Chính vì thế, với một chiếc smartphone mới ra mắt như Xiaomi Redmi Note 11s 4G, rất nhiều người đang quan tâm về chất lượng chụp hình, quay video của chiếc điện thoại này.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá camera Xiaomi Redmi Note 11s 4G để hiểu hơn về chất lượng chụp ảnh, quay phim của mẫu smartphone tầm trung nhà Xiaomi.

Đánh giá camera redmi note 11s 4g
Đánh giá camera Xiaomi Redmi Note 11s 4G.

1. Đánh giá trang bị camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 11s 4G

Xiaomi có thể nói là rất ưu ái cho camera trên điện thoại Redmi Note 11s 4G khi trang bị cho nó cụm camera chính gồm 4 ống kính với:

– Camera chính với cảm biến Samsung ISOCELL HM2 108 MP, khẩu độ  f/1.9, 26mm, 1/1.52″, 0.7µm, PDAF;

– Camera góc siêu rộng Sony IMX355 8 MP, khẩu độ f/2.2, góc chụp rộng tới 118˚;

– Camera Macro GalaxyCore GC02M1 2 MP, khẩu độ f/2.4;

– Camera chiều sâu OmniVision OV02B1 2 MP, f/2.4.

Cùng với đó là camera trước 16 MP, khẩu độ f/2.5, (wide), 1/3.06″ 1.0µm.

Xiaomi Redmi Note 11s 4G cũng có giao diện chụp hình đơn giản nhưng đầy đủ các chế độ chụp khác nhau cho người sử dụng lựa chọn như: chân dung, góc siêu rộng, chụp đêm…ngoài ra, với chế độ PRO Mode, cho phép người sử dụng có thể tùy chỉnh các thông số chụp của máy ảnh để mang tới các bức ảnh chất lượng nghệ thuật cao.

2. Đánh giá chất lượng chụp ảnh camera Xiaomi Redmi Note 11s 4G

Với những gì được trang bị thì điện thoại Redmi Note 11s 4G thực sự đã mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với chất lượng chụp hình thuộc hàng ấn tượng trong phân khúc giá bán. Dưới đây là thực tế test chất lượng ảnh chụp từ camera Xiaomi Redmi Note 11s 4G.

2.1 Chất lượng ảnh chụp ban ngày

Với các bức ảnh chụp ban ngày, điện thoại Redmi Note 11s 4G mang tới chất lượng có thể nói là rất tốt trong phân khúc giá bán với độ chi tiết cao, màu sắc chính xác cao, cùng với đó là màu sắc cũng giữ được sự tự nhiên. Gần như không có nhiễu trong bức ảnh mang lại.

Chất lượng ảnh chụp này có thể nói là tương đương với các mẫu điện thoại giá 8 – 9 triệu đồng.

Đánh giá camera xiaomi redmi note 11s ảnh chụp ban ngày
Ảnh chụp ban ngày từ camera Xiaomi Redmi Note 11s 4G.

2.2 Chất lượng ảnh chụp zoom

Do không có zoom quang nên ảnh chụp zoom trên điện thoại Redmi Note 11s 4G hoàn toàn là zoom vật lý, nó đơn thuần là phóng to ảnh từ camera chính lên 2x rồi cắt. Do đó chất lượng không thực sự tốt, dẫu vậy cũng có thể nói là chấp nhận được trong phân khúc giá bán.

Đánh giá camera redmi note 11s ảnh chụp zoom
Ảnh chụp zoom 2x từ camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 11s 4G.

2.3 Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng

Với góc chụp siêu rộng thì điện thoại Redmi Note 11s 4G đã xử lý khá ổn về cấu trúc của hình ảnh, đồng thời giữ được sự sắc nét và màu sắc với độ chính xác khá cao. Ngoài ra, khung hình được mở rộng khá tự nhiên ra 4 phía, không có tình trạng bị méo ở các mép hoặc góc ảnh, do đó chất lượng ảnh Panorama khá là ổn.

Dẫu vậy, bạn vẫn sẽ tìm thấy những điềm thiếu nét trên bức ảnh góc rộng từ Redmi Note 11s 4G. Đây có thể nói là yếu điểm so với camera chính, tuy nhiên với độ phân giải thấp hơn thì chất lượng ảnh thiếu nét là hiểu được.

Đánh giá camera xiaomi redmi note 11s ảnh góc siêu rộng
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera Xiaomi Redmi Note 11s 4G.

2.4 Ảnh chụp cận cảnh

Với camera macro chuyên dụng, thì Redmi Note 11s 4G có thể chụp các hình ảnh với khoảng cách 4-5cm, và độ chi tiết, màu sắc đều được xử lý khá ổn – thuộc hàng tốt trong phân khúc giá bán. Đương nhiên, do độ phân giải camera macro chỉ 2MP nên bạn khó có thể mong muốn chất lượng ảnh sắc nét được mà vẫn có cảm giác bị “mờ mờ”.

Đánh giá camera redmi note 11s ảnh chụp cận cảnh
Ảnh chụp cận cảnh từ camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 11s 4G.

2.5 Ảnh chụp xóa phông

Sự có mặt của camera chiều sâu đã mang tới cho điện thoại Redmi Note 11s 4G bức ảnh xóa phông chất lượng tốt với khả năng lấy nét chủ thể tốt, cùng với làm mờ hậu kỳ khá là tự nhiên, mang tới sự hài lòng khi sử dụng.

Đánh giá camera redmi note 11s ảnh chụp chân dung xóa phông
Ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera Xiaomi Redmi Note 11s 4G.

2.6 Ảnh chụp selfie

Chụp tự sướng trên camera trước Redmi Note 11s 4G cũng đạt được chất lượng tốt nhờ sự sắc nét, màu sắc chính xác cao đồng thời có nhiều tính năng, chế độ làm đẹp, lọc màu được tích hợp. Chính vì thế, ảnh chụp có được sự sắc nét, màu sắc tốt, và chủ thể được làm đẹp khá tự nhiên.

Đánh giá camera redmi note 11s ảnh chụp selfie
Ảnh selfie từ camera trước điện thoại Xiaomi Redmi Note 11s. 4G.

2.7 Chất lượng quay video

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 11s 4G hỗ trợ tính năng quay chất lượng 1080p hoặc 720p, chứ không được hỗ trợ quay video 4K. Và với các video 1080, 720p máy đều cho hình ảnh có chất lượng với sự sắc nét ổn và màu sắc chính xác cao. Tuy nhiên, quay video trong điều kiện thiếu sáng lại là điểm yếu của điện thoại Redmi Note 11s 4G khi độ chi tiết bị kém và hình ảnh không ổn định.

KẾT LUẬN

Với cụm camera 108MP được trang bị thì camera Xiaomi Redmi Note 11s 4G đã mang tới cho người sử dụng chiếc smartphone với khả năng chụp ảnh có độ sắc nét cao, màu sắc chính xác và có đa dạng các chế độ chụp khác nhau đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Đáng tiếc là máy không có khả năng ghi hình chất lượng 4K mà chỉ dừng lại ở 1080p, do đó với những người thường xuyên đăng các thước phim lên các mạng xã hội video thì chắc chắn đây là điểm khá đáng tiếc.

Trong phân khúc giá, chắc chắn Redmi Note 11s 4G là một trong những điện thoại chất lượng chụp hình tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn trong năm 2022.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!