Đánh giá chi tiết máy tính bảng Dell Latitude 10 (Phần II)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dell nổi tiếng với dòng máy tính bảng dành cho doanh nhân với khả năng bảo mật cao, và Latitude 10 cũng nằm trong số đó nổi bật với thiết kế kim loại sang trọng.

a

Vi xử lý Atom của máy tính bảngDell Latitude 10cho phép người dùng doanh nghiệp sử dụng nguồn pin cả ngày cùng với một loạt các tiện ích khác. Dưới đây là nội dung đánh giá chi tiết Dell Latitude 10 về hiệu năng, dock bàn phím, thời lượng pin và cấu hình của chiếc máy tính bảng này.

Dock bàn phím

Mục tiêu của Dell tung ra chiếc Latitude 10 là tạo dựng giải pháp kinh doanh hoàn chỉnh và không chỉ đóng vai trò là máy tính bảng. Do đó, công ty cung cấp tùy chọn Productivity Dock (100 USD) phong cách desktop. Đế dock được bao bọc màu đen làm từ chất liệu mềm cảm ứng tương tự như mặt sau của Latitude 10. Hơn nữa, còn có thêm một bản kim loại để giữ Latitude 10 chắc chắn.

Productivity Dock bao gồm bốn cổng USB 2.0, trong đó một cổng ở phía trước bên cạnh giắc cắm tai nghe, và ba cổng nằm ở phía sau. Các cổng khác trên mặt sau bao gồm một đầu nối điện, cổng Ethernet và cổng HDMI kích thước đầy đủ.

a

Là một phần đơn vị kiểm tra của Mobility Bundle, Dell bao gồm bàn phím không dây kích thước đầy đủ và chuột. Cả hai thiết bị ghép vào Latitude qua dongle USB. Chuột không dây có thiết kế độc đáo có tính năng một đầu có thể tháo rời để thay thế pin của thiết bị cùng với hai nam châm nhỏ. Điều này làm cho việc thay đổi pin dễ dàng.

Bảo mật

Dell hỗ trợ Latitude 10 công nghệ Intel Platform Trust khi sử dụng, cũng như tùy chọn bảo mật TPM. Ngoài ra còn có một tùy chọn dấu vân tay/Smart Card Reader combo. Dell cũng cho biết, mã hóa dữ liệu cũng có sẵn trên máy tính bảng này.

Hiệu năng và thời lượng pin

Giống như Envy x2 HP và Acer Iconia W510, Dell trang bị cho Latitude 10 vi xử lý Intel Atom Z2760 tốc độ 1,8 GHz, 2GB RAM và bộ nhớ flash 64GB. Nhờ đó máy tính bảng Latitude 10 có khả năng giải quyết công việc hàng ngày như duyệt web, email, Office và một số game nhẹ.

Trên chuẩn PCMark 7, qua kiểm tra hiệu suất tổng thể của hệ thống, Dell Latitude 10 ghi được 1.440 điểm. So với các máy tính bảng mạnh mẽ hơn như của Surface Pro được Microsoft trang bị Intel Core i5, ghi 4.721 điểm, hiệu năng của Latitude dường như mờ nhạt. Tuy nhiên, chiếc máy tính bảng của Dell lại vượt trội hơn so với HP Envy X2 và Acer Iconia W510.

a

Về thời lượng pin, trong thử nghiệm pin bao gồm lướt web liên tục qua Wi-Fi với màn hình hiển thị độ sáng 40 phần trăm, Latitude 10 kéo dài hoạt động 7 giờ 16 phút, chỉ vừa đủ đánh bại với mức trung bình của máy tính bảng là 07giờ 08 và cao hơn nhiều hơn hời gian 06giờ 52 phút của HP Envy X2. Với pin 4 cell tùy chọn (55,30 USD), pin Latitude 10 có thể tăng lên 17 giờ 40 phút.

Cấu hình

Dell cung cấp tất cả năm phiên bản của Latitude 10, trong đó bao gồm phiên bản Latitude 10 Essentials đi kèm ổ SSD 32GB với giá 499 USD và bản Latitude 10 Essentials đi kèm ổ SSD 64GB với giá 579 USD, không hoặc có gói pin có thể thay thế. Nếu thêm bút stylus và pin có thể tháo rời thì mức giá cho phiên bản 64GB sẽ tăng lên 649 USD.

Còn với phiên bản Latitude 10 Productivity Bundle, người dùng có thể sở hữu Productivity dock nói trên, và bạn sẽ chỉ phải trả 775 USD. Phiên bản Latitude 10 Mobility Bundle bao gồm các tùy chọn được đề cập ở trên cũng như kết nối 3G và giá sẽ là 849 USD. Nếu bản Mobility Bundle đi kèm với pin 4 cell tùy chọn, bàn phím và chuột không dây thì người dùng sẽ phải trả giá khá cao là 1146 USD.

Kết luận

Dell Latitude 10 là chiếc máy tính bảng Windows 8 rất thích hợp cho người dùng doanh nghiệp. Chiếc máy tính bảng này không chỉ bền, mà nó còn cung cấp một loạt các tính năng quản lý bảo mật và được các nhà quản lý CNTT đánh giá cao. Bắt đầu từ 499 USD, Latitude 10 cũng làm việc với một bút tùy chọn để ghi chú trên đường đi và sử dụng các ứng dụng bút khác cho phép, trong khi dock tùy chọn cho phép bạn kết nối một màn hình lớn hơn.

Ngần Vũ

Laptopmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!