Đánh giá chi tiết smartphone giá rẻ Sony Xperia E1 (Phần 3: Hiệu năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được bán ra với giá xấp xỉ 2 triệu đồng, Sony Xperia E1 là một trong những mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ hiếm hỏi của nhà sản xuất xứ sở hoa Anh đào

Sony Xperia E1 9

Về hiệu năng và khả năng chơi game

Tuy có khá nhiều nhược điểm, nhưng có lẽ không có điểm trừ nào nghiêm trọng bằng việc Xperia E1 có một phần cứng khá “cổ lỗ sĩ” với bộ xử lý dual-core Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz, và GPU Cortex A7 cho hiệu năng xử lý khá tệ, ngay cả khi so sánh với mức thông thường.

Bộ xử lý Snapdragon 200 giống như trên Moto E có một đặc điểm đó là nó dễ dàng bị yếu đi theo thời gian sử dụng của máy, một phần là do giới hạn lượng RAM trên thiết bị khiến nó rất hay gặp phải tình trạng chậm trễ, lag khung hình, hay ngừng phản hồi trong quá trình sử dụng.

Chiếc Xperia E1 còn bị rất nhiều người dùng “tố” gặp phải các vấn đề khá khó chịu trong quá trình sử dụng. Nói chung, thiết bị tỏ ra rất không ổn định, gặp phải nhiều sự cố ngừng, thậm chí khiến reset thiết bị.

Mặc dù đa phần các lỗi nghiêm trọng đã được Sony giải quyết thông qua các bản cập nhật và bản vá, nhưng cũng khó để kỳ vọng Sony Xperia E1 có thể chạy mượt mà với dung lượng RAM chỉ có 512MP, ít hơn một nửa so với Moto E, với các ứng dụng của nền tảng Android, vốn luôn yêu cầu một phần cứng mạnh mẽ hơn so với Windows Phone hay iOS.

Xperia E1

Tuy vậy Xperia E1 lại không quá tệ khi đánh giá ở khả năng chơi game. Trên thực tế, máy chạy khá tốt ngay cả những game có đồ họa “khủng” như Dead Trigger 2, Real Racing 3,.. khi không gặp nhiều vấn đề về khung hình, hay tốc độ xử lý. Tuy nhiên, chừng ấy là chưa đủ để vượt qua nhiều đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Moto E và EE Kestrel có hiệu năng khá ấn tượng trong điều kiện thử nghiệm tương tự.

Về thời lượng pin

Sony Xperia E1 có một cục pin dung lượng khá ổn với 1700mAh, được đánh giá là đủ dùng cho một thiết bị có màn hình 4 inch. Cụ thể, pin trên chiếc E1 có thể giúp bạn duy trì thiết bị trong một ngày sử dụng nhẹ nhàng.

Khi thực hiện các bài thử nghiệm, pin trên E1 tụt xuống khoảng 20% sau một tiếng đồng hồ duyệt web, và cạn sau 5 tiếng đồng hồ. Đây là một mức sử dụng trung bình, và bạn chỉ có thể nâng mức sử dụng lên 10 tiếng với một mẫu smartphone đắt tiền hơn.

Sony Xperia E1 battery

Ở các tính năng phụ trợ, Xperia E1 hỗ trợ khá tốt với khả năng nghe gọi, nhắn tin như hầu hết các mẫu smartphone tên tuổi khác. Nó có nút cứng giúp truy cập nhanh vào ứng dụng nghe nhạc Walkman, cùng với chất lượng loa ngoài khá tốt.

Kết luận

Tóm lại, Xperia E1 chưa thực sự xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc các smartphone giá rẻ, bởi khá nhiều khuyết điểm của nó. Trên thực tế, bạn có thể dễ dàng sở hữu một thiết bị smartphone có hiệu năng lớn hơn khoảng 40% tới 80% với cùng một mức giá với E1, hay thậm chí có hiệu năng mạnh mẽ hơn rất nhiều chỉ với một chút giá thành thêm vào.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!