Đánh giá chi tiết smartphone tầm trung Samsung Galaxy Grand 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế bắt mắt, màn hình lớn, cấu hình khá tốt liệu điện thoại Samsung Galaxy Grand 2 có tạo ra sức hấp dẫn với người dùng?

Điện thoại Galaxy Grand 2 là một trong số những mẫu Galaxy tầm trung có thiết kế đẹp và “nịnh mắt”. Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết mẫu điện thoại này để xem cấu hình cũng như camera của máy có hấp dẫn như thiết kế không.

Thiết kế

Galaxy Grand 2 thừa hưởng những đường nét sang trọng và đẹp mắt từ các siêu phẩm Galaxy S4 và Galaxy Note 3, nhưng phía mặt trước khi nhìn vào vẫn khiến chúng ta phải nghĩ ngay đến Galaxy Grand. Phần mặt trước với hoa văn tổ ong được thiết kế chìm dưới lớp kính bảo vệ phủ kín mặt giảm bớt sự đơn điệu, và ngay bên dưới màn hình là phím Home vật lý.

Samsung Galaxy Grand 2 có thiết kế khá bắt mắt

Samsung Galaxy Grand 2 có thiết kế khá bắt mắt

Với kích thước 146.8 x 75.3 x 8.9 mm thì Galaxy Grand 2 có kích thước lớn hơn và dài hơn một chút so với Galaxy Grand, những đường nét thiết kế cũng có chút vuông và nam tính hơn. Nhìn qua mọi người sẽ nghĩ Galaxy Grand 2 sử dụng khung kim loại nhưng thực chất vật liệu vẫn là nhựa chỉ được sơn giả kim loại, nhưng thực tế kết cấu của điện thoại khá chắc chắn, mặt lưng vẫn có thiết kế vân da giúp tăng độ bám khi người dùng sử dụng điện thoại.

Có kích thước khá lớn nhưng các nút vật lý vẫn được thiết kế ở các cạnh bên, đây có thể là một nhược điểm của Galaxy Grand 2, cổng USB và mic được đặt ở cạnh đáy, trong khi đó jack cắm tai nghe được đặt ở cạnh trên.

Màn hình hiển thị

Samsung trang bị cho chiếc điện thoại thông minh Galaxy Grand 2 màn hình kích thước khá lớn 5.25 inch, với độ phân giải 720 x 1280 pixel, mật độ điểm ảnh là 280 ppi. Và như vậy việc xem phim, lướt web hay chơi game khá dễ dàng với một điện thoại có màn hình lớn.

Samsung Galaxy Grand 2 sở hữu màn hình lớn 5.25 inch

Samsung Galaxy Grand 2 sở hữu màn hình lớn 5.25 inch

Tuy nhiên, việc Samsung sử dụng tấm nền TFT cho Samsung Galaxy Grand 2 lại là một nhược điểm của điện thoại này, đây là công nghệ màn hình cũ màu sắc khi sử dụng không quá kém nhưng sẽ là hơi lỗi thời khi so sánh với các điện thoại sử dụng tấm nền IPS, hay Super AMOLED của chính Samsung, độ phản chiếu ánh sáng của tầm nền TFT khá cao vì vậy việc sử dụng điện thoại ngoài trời nắng sẽ rất khó khăn.

Máy ảnh

Cũng như người tiền nhiệm Galaxy Grand, điện thoại Samsung Galaxy Grand 2 vẫn được Samsung trang bị máy ảnh chính có độ phân giải 8 megapixel có hỗ trợ đèn flash LED đơn ở mặt sau và một máy ảnh 2 megapixel ở mặt trước. Mặc dù vậy, với Galaxy Grand 2 thì Samsung đã tích hợp thêm nhiều chế độ tùy chỉnh linh hoạt hơn. Ngoài ra, nâng cấp về phần cứng cũng giúp cho máy ảnh trên thiết bị này có tốc độ xử lý ảnh tốt hơn: tự động cân bằng màu sắc, giảm nhiễu, tăng độ nét,…

Chất lượng ảnh tốt khi chụp bởi camera 8MP của Samsung Galaxy Grand 2

Chất lượng ảnh tốt khi chụp bởi camera 8MP của Samsung Galaxy Grand 2

Những bức hình chụp từ máy ảnh trên Galaxy Grand 2 đều có những chất lượng khá tốt, chất ảnh khá mềm với những bức ảnh chụp chân dung nên da người có vẻ láng mịn hơn, ảnh chụp cây cỏ cho chất lượng khá tươi tắn hơn so với thực tế. Độ chi tiết ảnh chỉ ở mức khá khi máy cho ảnh tối đa 3264 x 2448 pixel. Khả năng tự động cân bằng trắng khá tốt trong điều kiện thường và tự động bù sáng khi chụp ngược sáng.

Camera sau 2 MP, đây không phải độ phân giải quá ấn tượng, nhưng nó đủ giúp bạn có những bức ảnh selfie chất lượng tương đối để chia sẻ với bạn bè qua các trang mạng xã hội, hay cung cấp cho bạn khả năng gọi video chất lượng.

Cấu hình và hệ điều hành

Samsung sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm MSM8226 Snapdragon 400 cho điện thoại Galaxy Grand 2 với bốn lõi Cortex A7 tốc độ 1.2 Ghz, dung lượng bộ nhớ RAM 1.5GB, GPU Adreno 305. Khi thử nghiệm với phần mềm Antutu BenchMark X (phiên bản chống gian lận), Galaxy Grand 2 đạt số điểm 17106, ngang bằng với Motorola Moto G, nhưng thua kém một chút so với Sony Xperia Z. Trải nghiệm nhanh với video HD 720p trên Youtube, Galaxy Grand 2 có tốc độ phát nhanh, mượt và ổn định. Máy cũng có thể chạy tốt các game 3D thông dụng.

Sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ giúp Grand 2 đạt hiệu năng ấn tượng trong tầm giá

Sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ giúp Grand 2 đạt hiệu năng ấn tượng trong tầm giá

Galaxy Grand 2 có bộ nhớ trong 8 GB, nhưng thực tế chỉ có khoảng hơn 5 GB để bạn sử dụng, đó là bộ nhớ trong hơi nhỏ cho một điện thoại thông minh có cấu hình khá như Galaxy Grand 2, dù rằng Samsung vẫn thiết kế khe cắm thẻ nhớ microSD để bạn mở rộng bộ nhớ thêm 64 GB.

Điện thoại Galaxy Grand 2 chạy trên nền hệ điều hành Android OS, v4.3 (Jelly Bean) của Google, dù sẽ được nâng cấp nên Android Kitkat 4.4 khi có bản cập nhật thì đây vẫn là một hạn chế của Galaxy Grand 2.

Pin và kết nối

Điện thoại Galaxy Grand 2 được trang bị một viên pin dung lượng 2600 mAh có thể hoạt động được trọn vẹn một ngày nếu sử dụng vừa phải. Pin của máy cũng có tốc độ sạc khá nhanh khi có thể sạc đầy trong khoảng hơn một giờ đồng hồ.

Điện thoại Galaxy Grand 2 được trang bị một viên pin dung lượng 2600 mAh

Điện thoại Galaxy Grand 2 được trang bị một viên pin dung lượng 2600 mAh

Qua kiểm tra thực tế, với 100% pin điện thoại Galaxy Grand 2 có thể gọi thại 19h 55 phút trong mạng 3G, hay bạn có thể xem phim hoặc lướt web khoảng 9h liên tục.

Không có kết nối cao cấp như NFC, 4G, nhưng điện thoại Galaxy Grand 2 có đầy đủ các kết nối thông dụng như: Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, dual-band, Wi-Fi Direct, DLNA, hotspot, Bluetooth 4.0, GPS chuẩn (A-GPS, GLONASS), cổng microUSB v2.0 để sạc và kết nối máy tính cá nhân.

Nhận định

Dù rằng điện thoại Galaxy Grand 2 có một số nhược điểm như: hệ điều hành Android phiên bản cũ, bộ nhớ trong hơi hạn chế, hay màn hình TFT. Nhưng thực sự Galaxy Grand 2 là một trong những điện thoại Galaxy tầm trung có thiết kế đẹp, cấu hình của máy cũng đem đến cho bạn hiệu năng đáng mơ ước trong tầm giá.

Minh Hường

(Theo gsmarena)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại Xiaomi Redmi 9 có mấy bản bộ nhớ?

Điện thoại Xiaomi Redmi 9 có mấy bản bộ nhớ?

Bộ nhớ là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả hoạt động của điện thoại. Cùng tìm hiểu về dung lượng điện thoại Xiaomi Redmi 9 và nhiều thông tin thú vị khác ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!