So sánh smartphone tầm trung Galaxy Core Prime và Galaxy Grand Prime của Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu màn hình lớn và bộ đôi camera độ phân giải cao, liệu điện thoại Galaxy Grand Prime có đáng mua hơn Galaxy Core Prime?

Galaxy Core Prime và Galaxy Grand Prime là hai mẫu smarphone tầm trung của Samsung có thiết kế khá đẹp, cùng cấu hình ổn. Vậy chiếc điện thoại nào đáng mua hơn? Cùng chúng tôi so sánh chi tiết hai mẫu điện thoại thông minh này của Samsung.

So sánh màn hình và thiết kế

Hai mẫu điện thoại này đều được Samsung trang bị màn hình TFT LCD, đây là loại màn hình công nghệ cũ độ sắc nét không được cao, và góc nhìn không được rộng như màn hình Super AMOLED mà Samsung hay trang bị cho các điện thại phân khúc cao hơn. Sự khác biệ đó là điện thoại Galaxy Core Prime có màn hình TFT LCD 4,5 inch, độ phân giải 480×800 pixels mật độ điểm ảnh 207 ppi. Trong khi màn hình của Galaxy Grand Prime có kích thước lớn hơn 0,5 inch và độ phân giải 960 x 540 pixels, mật độ điểm ảnh là 220pi. Như vậy có thể thấy là màn hình của Galaxy Grand Prime có phần trội hơn khi so sánh với Galaxy Core Prime

Hai chiếc điện thoại có thiết kế khá giống nhau nhưng Galaxy Grand Prime lớn hơn

Hai chiếc điện thoại có thiết kế khá giống nhau nhưng Galaxy Grand Prime lớn hơn

Nhìn bề ngoài có thể nhận ra rằng kích thước của Galaxy Core Prime nhỏ gọn hơn Grand Prime, cụ thể kích thước của Core Prime là 130.8 x 67.9 x 8.8 mm và có trọng lượng 130 gram thì Grand Prime dài hơn khoảng 14 mm, rộng hơn 4,1 mm và mỏng hơn 0,2 mm và nặng hơn 26 gram so với Core Prime.

Galaxy Grand Prime mỏng hơn 0.2mm, nhưng điều đó khó nhận ra bằng mắt

Galaxy Grand Prime mỏng hơn 0.2mm, nhưng điều đó khó nhận ra bằng mắt

Nhìn qua thì hai điện thoại này khá giống nhau như vị trí đặt các phím vật lý, cách bố trí jack cắm tai nghe ở đỉnh và cổng microUSB ở cạnh đáy. Nhưng để ý kỹ bạn sẽ thấy Galaxy Core Prime có bộ khung bằng kim loại giúp điện thoại nhìn chắc chắn và cứng cáp hơn, trong khi đó Galaxy Grand Prime có thiết kế khung giả kim loại, nhưng nó chỉ tạo đẹp mắt khi nhìn, còn khi cầm trên tay không tạo cảm giác chắc chắn như điện thoại Galaxy Core Prime. Đây có thể là điều làm điện thoại Galaxy Core Prime hấp dẫn hơn Galaxy Grand Prime khi so sánh về thiết kế.

Khung kim loại của Galaxy Core Prime giúp người dùng có cảm giác chắc chắn hơn khi cầm trên tay

Khung kim loại của Galaxy Core Prime giúp người dùng có cảm giác chắc chắn hơn khi cầm trên tay

So sánh hệ điều hành và cấu hình

Samsung Galaxy Core Prime và Galaxy Grand Prime đều chạy hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat với giao diện người dùng TouchWiz, cho bạn thưởng thức tất cả những tinh túy mà hệ điều hành từ Google mang lại. Các ứng dụng nhiều và độ tương thích cao hơn. Bạn có thể dễ dàng tải những ứng dụng miễn phí mà mình thích trên kho ứng dụng khổng lồ Google Play.

Hai mẫu điện thoại có cấu hình tương tự nhau

Hai mẫu điện thoại có cấu hình tương tự nhau

Cả hai mẫu điện thoại Galaxy Core Prime và Galaxy Grand Prime đều được Samsung trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 410, với bốn lõi Cortex A-53 tốc độ 1,2 Ghz của Qualcomm. Cùng được tích hợp chip đồ hoạ Adreno 306 và 1 GB Ram. Như vậy có thể thấy cấu hình hai điện thoại này như nhau đem lại cho bạn trải nghiệm mượt mà khi chơi game, lướt web, hay sử dụng các tác vụ thong thường.

Một điểm hơn nhưng không phải quá lớn đó là điện thoại Galaxy Core Prime có khả năng mở rộng bộ nhớ thêm 64 GB thông qua thẻ microSD, trong khi Galaxy Grand Prime chỉ có thể mở rộng thêm 32 GB. Cả hai điện thoại đều có bộ nhớ mặc định 8 GB.

So sánh camera

Sở hữu cho mình camera sau 8 Mp thì Galaxy Grand Prime vượt xa Galaxy Core Prime khi so sánh phương diện camera ( Camera sau của Core Prime có độ phân giải 5Mp ). Điều này cho phép Grand Prime chụp ảnh rõ nét hơn Core Prime. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc điện thoại phục vụ mục đích chụp ảnh của mình thì Grand Prime sẽ đem lại chất lượng phù hợp với bạn hơn.

Bộ đôi camera trước và sau của Galaxy Grand Prime vượt trội hơn bộ đôi camera của Galaxy Core Prime

Bộ đôi camera trước và sau của Galaxy Grand Prime vượt trội hơn bộ đôi camera của Galaxy Core Prime

Không những thế ngoài các chức năng như gắn địa chỉ cho thẻ, nhận diện khuân mặt, lấy nét bằng cách chạm, thì Galaxy Grand Prime còn có khả năng chụp panorama, điều này không có trên Galaxy Core Prime. Điều tôi thấy hơi tiếc là cả hai mẫu điện thoại này đều không có tính năng chụp cân bằng sáng (HDR) vì vậy những bức ảnh chụp ở những cảnh có ánh sáng không đều sẽ thiếu sống động.

Không những vậy, với camera 2 MP của Galaxy Core Prime bạn sẽ có những bức ảnh selfie chất lượng không cao, độ nhiễu nhiều sẽ là thực tế hơn khi bạn dùng nó đẻ gọi video. Điểm yếu này bạn có thể khắc phục với Galaxy Grand Prime, khi Samsung trang bị cho Galaxy Grand Prime camera cảm biến 5 MP bạn sẽ tha hồ chụp selfie với bạn bè, hay gọi video với chất lượng hình ảnh 1080p.

So sánh pin và kết nối

Bạn sẽ sở hữu Pin dung lượng lớn 2.600 mAh với điện thoại Galaxy Grand Prime nhiều hơn 600 mAh so với Galaxy Core Prime ( 2.000mAh) giúp bạn có thể sử dụng điện thoại lâu hơn, loại bỏ bớt phiền hà về việc thường xuyên hết pin khi sử dụng điện thoại cảm ứng. Cả 2 mức trên đều là mức dung lượng thuộc loại lớn hiện nay, vượt qua ngưỡng trung bình Pin của thị trường (khoảng 1.500 mAh). Nếu bạn là một người bận rộn, thường xuyên phải đi lại và liên lạc với khách hàng hay người thân thì Galaxy Grand Prime sẽ đem lại cho bạn thời gian sử dụng lâu hơn và dĩ nhiên cũng phù hợp hơn dành cho bạn.

Galaxy Grand Prime sử hữu pin dung lượng 2.600 mAh

Galaxy Grand Prime sử hữu pin dung lượng 2.600 mAh

Galaxy Grand Prime và Galaxy Core Prime có các kết nối thông dụng như Wifi, wifihotpost, bluetooth, cổng microSD, GPS. Nhưng Galaxy Core Prime trang bị cho mình công nghệ LTE giúp bạn sử dụng được trên cả Băng tần 4G còn Galaxy Grand Prime thì không. Điều này tưởng chừng khác biệt nhưng với công nghệ tại Việt Nam hiện tại thì 4G vẫn còn đang nghiên cứu và chưa được áp dụng. Chính vị vậy điều tưởng khác biệt này lại không tạo sự khác nhau trong việc sử dụng hàng ngày tại Việt Nam.

Kết luận

Với việc kích thước lớn nhưng nút nguồn/ khoá vẫn để cạnh bên của Grand Prime sẽ gây khó khăn khi sử dụng điện thoại. Hơn nữa thiết kế hoàn toàn bằng nhựa của Grand Prime sẽ không chắc chắn và cứng cáp như khung kim loại của Core Prime.

Tuy nhiên, điểm hơn của Galaxy Grand Prime so với Galaxy Core Prime là khá nhiều như: Màn hình lớn độ phân giải cao đem đến trải nghiệm thú vị hơn khi xem phim hay lướt web. Pin 2.600 mAh của Grand Prime sẽ đem đến cho bạn thời lượng sử dụng dài hơn. Hay khả năng chụp ảnh, với bộ đôi camera trước và sau lần lượt 8 và 5 MP của Galaxy Grand Prime chắc chắn sẽ cho bạn những bức ảnh tuyệt vời hơn bộ đôi camera 5MP và 2 MP của Core Prime.

Minh Hường

(Theo Gizbot)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!