Đánh giá chi tiết về chiếc laptop Dell Precision 5540  Intel Core i9-9980 HK, RAM 32GB, SSD 512GB

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Dell Precision 5540 có thiết kế gọn nhẹ, sang trọng, màn hình cao cấp, hiệu năng mạnh mẽ xử lý các tác vụ mượt mà. Cùng tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Laptop Dell Precision 5540 là một phiên bản nâng cấp của Precision 5530. Máy cũng có nhiều điểm tương đồng với chiếc Dell XPS 15. Sản phẩm có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ và nhiều ưu điểm khác. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về chiếc laptop này qua bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế gọn nhẹ, sang trọng nhưng không kém phần chắc chắn

Thiết kế của Precision 5540 khá tương đồng với dòng máy XPS 15. Nắp máy được làm từ hợp kim nhôm vô cùng bóng bẩy tạo sự chắc chắn với điểm nhấn là chiếc logo Dell hình tròn mạ bạc được bố trí chính giữa nắp máy.

Bên trong là khu vực kê tay được làm bằng sợi carbon tổng hợp tạo cảm giác êm ái khi sử dụng. Màn hình của máy được bọc trong một viền benzel khá mỏng tạo sự hiện đại, gọn nhẹ và sang trong cho sản phẩm. Máy có trọng lượng là 2kg cùng kích thước 3 cạnh lần lượt là 14.06×9.27×0.45 nên nhìn Precision khá là gọn nhẹ và dễ dàng mang theo khi đi học và đi làm.

Thiết kế gọn nhẹ, sang trọng nhưng không kém phần chắc chắn

Màn hình cho hình ảnh sắc nét. sống động

Màn hình Precision 5540 có kích thước là 15.6 inch với độ phân giải 4K cùng tấm nền OLED mang đến cho người dùng chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Bên cạnh đó, màn hình có độ phủ màu ấn tượng là 200% dải sRGB, kết quả này thì vượt qua mức trung bình 165% của các dòng laptop trong cùng phân khúc.

Về độ sáng màn hình, máy đạt kết quả là 384 nit đánh bại mức trung bình 331 nit của các dòng laptop cùng phân khúc. Ngoài ra, màn hình có độ tương phản khá tốt giúp các hình ảnh hiển thị chi tiết, sắc nét và vô cùng sống động.

Bàn phím và Touchpad mang đến trải nghiệm khá thoải mái

Bàn phím của Precision 5540 có thiết kế tương tự với XPS 15, các phím đem lại cho người dùng trải nghiệm gõ khá thoải mái dù hành trình phím chưa sâu. Bên cạnh đó, bàn phím được chiếu sáng bởi hệ thống đèn trắng bên dưới có cường độ sáng tốt hỗ trợ sử dụng máy trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Nằm bên dưới của bàn phím là Touchpad có kích thước khá lớn 4.1×3.1 inch. Bề mặt của bàn di chuột này thì không quá phẳng mịn nhưng vẫn có độ phản hồi nhanh và độ chính xác cao.

Bàn phím và Touchpad mang đến trải nghiệm khá thoải mái

Hiệu năng mạnh mẽ xử lý mọi tác vụ mượt mà

Precision 5540 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i9-9980 HK, RAM 32GB cho máy một mức hiệu năng mạnh mẽ. Chiếc laptop này có thể vận hành mượt mà 40 tab Chrome cùng 1 lúc và mở 5 tab video HD trên Youtube. Bên cạnh đó, máy có thể chuyển đổi 1 video 4K sang độ phân giải 1080p chỉ trong 8 phút 30 giây, kết quả này nhanh hơn mức trung bình 10 phút 11 giây các dòng máy cùng phân khúc.

Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu ổ cứng SSD dung lượng 512GB, có thể copy 1 tệp nặng 4.97GB chỉ trong 7 giây tương ứng 727MBps. Tốc độ này tuy khá nhanh nhưng lại chậm hơn mức trung bình 1225MBps của các dòng máy cùng phân khúc.

Thời lượng pin khá tốt với 6 giờ 21 phút

Precision 5540 có thời lượng pin là 6 giờ 21 phút sau khi để máy lướt web liên tục bằng wifi với độ sáng màn hình là 150 nit. Kết quả này cao hơn mức trung bình phân khúc là 6 giờ 5 phút nhưng lại thấp một số đối thủ cạnh tranh.

Thời lượng pin khá tốt với 6 giờ 21 phút

Tổng kết lại, laptop Dell Precision 5540 là chiếc máy trạm cao cấp có thiết kế đẹp mắt, mức hiệu năng mạnh mẽ, màn hình cao cấp cho hình ảnh sắc nét, sống động. Nếu bạn đang tìm một chiếc laptop có sức mạnh của máy trạm di động nhưng có thiết kế gọn nhẹ thì đừng bỏ qua sản phẩm này nhé

Tin tức về Máy tính - Laptop

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!