Đánh giá chi tiết Vega Sky A850: điện thoại Hàn giá tốt cấu hình khủng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Với giá thành chỉ dưới 3 triệu đồng, Sky A850 hứa hẹn sẽ mang lại sự cạnh tranh lớn cùng hàng loạt mẫu smartphone giá rẻ hiệu năng cao trong phân khúc này như HTC 8X, Moto E, Asus Zenfone 5

Vega Sky A850

Ưu điểm:

Cấu hình mạnh so với tầm giá

– Thiết kế đẹp, ưa nhìn

– Giá rẻ

Nhược điểm:

– Hiệu năng nhiều lúc chưa ổn định

– Pin dung lượng còn khá yếu

Điểm nhấn đáng chú ý:

– Kích thước: 144,7 x 74,3 x 9,95 (B), 10,25 (W) mm

– Trọng lượng: 169g

– Hiển thị: 5,3″ HD màn hình TFT-LCD

– CPU: 1.5GHz quad-core, 3.4DMIPS/MHz

– RAM 2GB (DDR2)

– Bộ nhớ trong 16GB

– Camera sau 13 Megapixel, camera trước 2 Megapixel

– Hỗ trợ đèn flash

– Pin 2600mAh

Vega Sky A850 là mẫu smartphone thế hệ sau so với những người đàn em đi trước là Sky A840, Kky A830,… với nhiều cải tiến độc đáo nhờ các công nghệ mới nhất tại thời điểm được Pantech sản xuất.

Với giá thành chỉ dưới 3 triệu đồng, Sky A850 hứa hẹn sẽ mang lại sự cạnh tranh lớn cùng hàng loạt mẫu smartphone giá rẻ hiệu năng cao trong phân khúc này như HTC 8X, Moto E, Asus Zenfone 5,.. Hãy cùng đến với bài đánh giá chi tiết về chiếc smartphone này bên dưới nhé.

Đánh giá về thiết kế

Sky A850 được trang bị màn hình Full HD 1280 x 720p kích thước 5.3 inch thuộc dạng tiêu chuẩn trong số các mẫu smartphone hiện nay, thêm vào đó là công nghệ màn hình “Reality Natural IPS pro” cho hình ảnh chân thực và sống động. Với độ phân giải của điện thoại thì bạn có thể thoải mái thưởng thức trọn vẹn những bộ phim HD.

Tuy nhiên, điểm nhấn của R3 chính là việc sở hữu màn hình lớn, nhưng lại vô cùng nhỏ gọn, và việc sử dụng với 1 tay vẫn vô cũng dễ dàng. Để làm được điều này Pandtech đã sử dụng công nghệ “Zero Bezel Tech” – đã từng xuất hiện trên chiếc S5 , với việc 2 viền được thiết kế nhỏ nhất có thể làm ta có cảm giác cả mặt trước của chiếc điện thoại này đã được choáng hết bởi màn hình.

Đánh giá về Camera và khả năng chụp ảnh

Luôn đi đầu về công nghệ, Pandtech đã trang bị cho SkyA850 một camera ấn tượng với độ phân giải 13Mpx (giữ nguyên như với chiếc S5) vượt mặt cả Sony Xperia S với 12Mpx. Với việc trang bị camera độ phân giải cao, về mặt lý thuyết thì có lẽ R3 chỉ thua Nokia 808 PureView 41Mpx mà thôi. Tuy nhiên trên thực tế thì ảnh chụp của chiếc Sky A850 cũng chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được mà thôi.

Tuy nhiên nhờ được trang bị thêm 1 loạt công nghệ mới nổi bật đó là tính năng “Best Face” chức năng chụp nhiều bức ảnh và kết hợp các biểu hiện mặt tốt nhất cho mỗi người vào một ảnh duy nhất, thì khả năng chụp ảnh của A850 cũng được cải thiện khá đáng kể. Và tất nhiên những tính năng thú vị như trên các dòng Sky đi trước vẫn được giữ nguyên, đó là điều khiển giọng nói.

Đánh giá về hiệu năng và thời lượng pin

Sau khi những bài thử nghiệm về hiệu năng, chiếc Sky A850 đáp ứng khá tốt các nhu cầu phổ thông, bao gồm cả giải trí và đa nhiệm. Máy có thể xem phim HD chất lượng cao, cũng như chơi các game đồ họa HD với hiệu năng khá tốt nhờ được trang bị chip đồ họa GPU Adreno 320 mới nhất. Nghe nhạc khá hay, chụp ảnh khá tốt.

Sử dụng chip xử lý S4 pro tốc độ cao, màn hình 5.3″ lớn như vậy cùng các kết nối luôn song hày thì việc trang bị pin dung lượng cao cho Vega Sky A850 là điều đương nhiên. Với pin Lion chuẩn 2.600 mAh “siêu pin” dung lượng pin lớn nhất từ trước đến nay của dòng Sky, vượt xa so với những S3, LTE2… hứa hẹn lên đến 14 giờ và 30 phút đàm thoại liên tục.

Viên pin Sky A850 với công nghệ mới cho phép sạc pin khá nhanh, với bộ sạc 2A – mất khoảng 100 phút theo thông tin của Pantech đưa ra. Cùng với việc kết hợp 1pin dự phòng thì vấn đề hết pin sập nguồn sẽ được giải quyết. Pin Sky A850 lên tới 2600 mAh quá đủ cho bạn trải nghiệm mọi tính năng của máy mà không lo hết pin giữa chừng. Tuy nhiên thời lượng pin củaSky A850 vẫn chưa thực sự ấn tượng khi so sánh với các mẫu smartphone khác trong cùng phân khúc.

Nhận định

Tuy còn nhiều lỗi “vặt” do được thiết kế dành riêng cho thị trường nội địa nhưng tại Việt Nam cộng đồng dùng đông đảo đã nhanh chóng khắc phục các nhược điểm trên Vega Sky A850 bằng các bản ROM mod như fix lỗi tin nhắn, danh bạ thâm chí là Việt hóa.

Điều tuyệt vời nhất mà Sky A850 làm được là mang đến một cấu hình cao, chất lượng tốt, màn hình lớn lên một thiết bị với mức giá rất cạnh tranh. Nếu bạn là những người trẻ năng động, thích khám phá và trải nghiệm “cảm giác mạnh” thì Sky A850 chắc chắn là một sự lựa chọn khó lòng bỏ qua.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!