So sánh Samsung Z1 và Vega Sky A850

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là những mẫu smartphone thương hiệu Hàn Quốc giá rẻ đáng chú ý, Samsung Z1 và Vega Sky A850 lại tỏ ra rất khác biệt cả về thiết kế và hiệu năng

Samsung Z1

Samsung Z1

Ưu điểm:

– Giá thành rẻ

– Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

– Sở hữu nền tảng Tizen với nhiều điểm mới

Nhược điểm:

– Hiệu năng, phần cứng, và công nghệ màn hình đều chỉ ở mức trung bình

– Không có gì nổi bật ở thiết kế

Vega Sky A850

Ưu điểm:

Cấu hình mạnh so với tầm giá

– Thiết kế đẹp, ưa nhìn

– Giá rẻ

Nhược điểm:

– Hiệu năng nhiều lúc chưa ổn định

– Pin dung lượng còn khá yếu

So sánh về thiết kế

Samsung Z1 sở hữu một ngoại hình với mặt trước và mặt sau hao hao giống với những mẫu Samsung Galaxy tiền nhiệm, đặc biệt là với chiếc Samsung Galaxy S5 mini – nhưng là với phiên bản màn hình 4 inch. Tuy nhiên lớp viền kim loại bao quanh thân máy được đánh giá là khá “thô”, và rõ ràng là đưa Samsung Z1 về đúng với cấp độ của nó như là một chiếc smartphone giá rẻ.

Tấm ốp lưng của Samsung Z1 cũng có thể dễ dàng tháo rời giống như các mẫu smartphone tiền nhiệm. Rất may là mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng tấm ốp lưng này vẫn tỏ ra khá chắc chắn, và không hề bị ọp ẹp khi dùng tay nhấn mạnh vào từng chi tiết. Bên dưới là 2 khe cắm SIM, 1 khe cắm thẻ nhớ microSD, và cục pin tháo rời dung lượng 1500mAh.

Về kích thước, chiếc Samsung Z1 tỏ ra khá nhỏ bé với chỉ 4 inch gợi nhớ lại loạt iPhone thế hệ 3S, 4S trước đây và nhỏ hơn nhiều so với mặt bằng chung màn hình 5 inch. Tuy nhiên Samsung Z1 lại có một ưu điểm nổi trội đó là có trọng lượng khá nhẹ cân (chỉ 112g). Điều này khiên cho nó có thể dễ dàng nằm gọn trong túi mà không cảm thấy bất kỳ khó chịu nào, đồng thời cũng đặc biệt phù hợp với đối tượng người dùng là nữ giới bởi nét thanh mảnh của nó.

Sky A850 được trang bị màn hình Full HD 1280 x 720p kích thước 5.3 inch thuộc dạng tiêu chuẩn trong số các mẫu smartphone hiện nay, thêm vào đó là công nghệ màn hình “Reality Natural IPS pro” cho hình ảnh chân thực và sống động. Với độ phân giải của điện thoại thì bạn có thể thoải mái thưởng thức trọn vẹn những bộ phim HD.

Tuy nhiên, điểm nhấn của R3 chính là việc sở hữu màn hình lớn, nhưng lại vô cùng nhỏ gọn, và việc sử dụng với 1 tay vẫn vô cũng dễ dàng. Để làm được điều này Pandtech đã sử dụng công nghệ “Zero Bezel Tech” – đã từng xuất hiện trên chiếc S5 , với việc 2 viền được thiết kế nhỏ nhất có thể làm ta có cảm giác cả mặt trước của chiếc điện thoại này đã được choáng hết bởi màn hình.

So sánh về các tính năng

Về phần cứng, Samsung Z1 được trang bị chip xử lý lõi đôi (dual-core) tốc độ 1.2GHz, đi kèm với 768 GB nghe thì có vẻ rất thấp khi so sánh với mặt bằng chung các thiết bị chạy Android trên thị trường hiện nay, nhưng đừng quên rằng Samsung Z1 chạy hệ điều hành Tizen chứ không phải Android.

Được biết nền tảng Tizen được dùng trên Samsung Z1 sẽ có tốc độ nhanh hơn khoảng 50% so với các phiên bản hệ điều hành Android hiện nay. Do đó Samsung Z1 mặc dù không có một cấu hình quá ấn tượng, nhưng vẫn chạy rất mượt các ứng dụng, chuyển qua lại giữa các tab, và chạy đa nhiệm khá tốt. Việc đóng mở các ứng dụng cũng diễn ra rất nhanh chóng, không hề có cảm giác bị chậm chạp hay các khoảng lag giữa chúng.

Nền tảng Tizen chạy trên Samsung Z1 cũng thừa hưởng nhiều từ giao diện TouchWiz quen thuộc, như thanh trình đơn setting, và cái cách thức mà thanh hiển thị trạng thái đổ xuống.

Sau khi những bài thử nghiệm về hiệu năng, chiếc Sky A850 đáp ứng khá tốt các nhu cầu phổ thông, bao gồm cả giải trí và đa nhiệm. Máy có thể xem phim HD chất lượng cao, cũng như chơi các game đồ họa HD với hiệu năng khá tốt nhờ được trang bị chip đồ họa GPU Adreno 320 mới nhất. Nghe nhạc khá hay, chụp ảnh khá tốt.

Sử dụng chip xử lý S4 pro tốc độ cao, màn hình 5.3″ lớn như vậy cùng các kết nối luôn song hày thì việc trang bị pin dung lượng cao cho Vega Sky A850 là điều đương nhiên. Với pin Lion chuẩn 2.600 mAh “siêu pin” dung lượng pin lớn nhất từ trước đến nay của dòng Sky, vượt xa so với những S3, LTE2… hứa hẹn lên đến 14 giờ và 30 phút đàm thoại liên tục.

Viên pin Sky A850 với công nghệ mới cho phép sạc pin khá nhanh, với bộ sạc 2A – mất khoảng 100 phút theo thông tin của Pantech đưa ra. Cùng với việc kết hợp 1pin dự phòng thì vấn đề hết pin sập nguồn sẽ được giải quyết. Pin Sky A850 lên tới 2600 mAh quá đủ cho bạn trải nghiệm mọi tính năng của máy mà không lo hết pin giữa chừng. Tuy nhiên thời lượng pin củaSky A850 vẫn chưa thực sự ấn tượng khi so sánh với các mẫu smartphone khác trong cùng phân khúc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!