Đánh giá chi tiết xe máy Honda Wave RSX 110 phiên bản 2018

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda Wave RSX 2018 có được thiết kế mạnh mẽ, cùng động cơ đáp ứng nhu cầu người dùng, sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong mức giá của mình

Honda Việt Nam vừa tung ra phiên bản Honda Wave RSX 2018 với sự thay đổi về tem xe, giúp nhấn mạnh hơn phong cách thể thao và cá tính của chiếc xe máy số này.

Cùng Websosanh đánh giá chi tiết về chiếc xe máy giá rẻ này và cho mình lựa chọn có nên mua Honda Wave RSX không?

Đánh giá thiết kế xe máy Honda Wave RSX 110 2018

honda wave rsx

Đánh giá xe máy Honda Wave RSX 2018

Trên thực tế, sự khác biệt duy nhất của Honda Wave RSX phiên bản 2018 so với phiên bản 2017 chỉ là bộ tem xe mới với sự góc cạnh và sắc nét hơn so với phiên bản tem cũ, giúp nhấn mạnh xe trở nên phong cách hơn.

Về tổng thế, thiết kế của xe máy Honda Wave RXS khá thông minh và mạnh mẽ với yếm xe được tiết giảm độ rộng, cùng với việc tạo các hôc hút gió giúp xe có được điểm nhấn cuốn hút hơn, đồng thời tốt hơn cho động lựng học.

Tuy nhiên, chính kiểu yếm này là nhược điểm mỗi khi di chuyển trong trời mưa hoặc lạnh, chân người dùng sẽ mất đi khoảng che chắn.

Và mặc dù, tổng thể thiết kế khá mạnh mẽ, nhưng Honda vẫn áp dụng bộ gương tròn truyền thống, làm mất đi vể “chất” của xe khi cặp gương được áp dụng, chính vì thế, trong thực tế, khá nhiều người hoặc là tháo gương, hoặc là mua bộ gương khác để trang bị cho xe.

Xe cũng tạo được tư thế ngồi khá thoải mái cho cả người điều khiển lẫn người ngồi sau, nhưng yên xe thì hơi cứng, do đó, nếu như di chuyển quãng đường dài như đi phượt chẳng hạn, thì sẽ khá là mỏi.

Ngoài ra, các trang bị như móc treo đồ, khung bảo vệ động cơ…cũng không được trang bị sẵn trên xe mà được Honda bán riêng theo dạng phụ tùng – một điều thật khó hiểu và khiến người mua phải thực hiện thêm những thủ tục phức tạp hơn khi mua xe.

Tuy nhiên, nhìn chung, với mức giá của mình thì những gì mà xe máy Honda Wave RSX mang lại đã khá là ổn rồi.

Đánh giá chi tiết xe máy Honda Wave RSX về động cơ và vận hành

đánh giá xe máy honda wave rsx

Có nên mua xe máy Honda Wave RSX không

Xe được trang bị động cơ 109.1 cm3 với 2 phiên bản là phun xăng điện tử và chế hòa khí. Trong đó, mặc dù có cùng dung tích xy lanh nhưng phiên bản phun xăng điện tử cho tổng thể động cơ mạnh mẽ hơn với công suất cực đại tới 6.56 kW và mô men xoắn cực đại là 8.77 Nm. Trong khi đó, bản chế hòa khí thì kém hơn chút với công suất cực đại là 6.18kW và mô men xoắn cực đại là 8.65Nm.

Nhìn chung, với động cơ này thì so với các dòng xe máy cùng phân khúc khác thì Honda Wave RSX cũng đã khá là ổn rồi.

Về vận hành, trong khi các đời xe máy Honda Wave RSX cũ cho cảm giác chuyển số khá là nặng thì ở Honda Wave RSX 2017, 2018 trở đi, chúng ta đã thấy việc gảy số nhẹ nhàng hơn và không hề khó khăn trong quá trình chuyển số.

Xe đi khá đầm chắc nhưng hơi gằn và kêu lớn ở số 1, sau đó khi chuyển dần lên các số sau thì xe khá là êm và đặc biệt cho cảm giác thoải mái nhất ở tốc độ từ 40km/h trở lên. Với tốc độ 60km/h xe cũng vẫn giữ được trạng thái di chuyển khá bay nhưng đầm, tạo sự an toàn khi đi xe.

Tuy nhiên, có một vấn đề ở đây là phần động cơ gần phần để chân của người điều khiển sẽ khá nóng sau thời gian di chuyển liên tục, do đó, phải thật cẩn thận để người dùng không chạm vào hoặc là bạn cần lắp thêm bộ bảo vệ. Ngoài ra, phần yên xe cũng khá là dốc, di chuyển gần thì không thấy như khi di chuyển trên quãng đường dài tình trạng thỉnh thoảng bị trượt xuống là khá phổ biến.

Xe máy Honda Wave RSX 2018 tốn xăng không?

Honda Việt Nam tiếp tục cho ra mắt 2 phiên bản phun xăng điện tử và chế hòa khí của xe máy Honda Wave RSX 2018, với những cái tiến về động cơ cả 2 phiên bản này đều cho thấy khả năng tiết kiệm xăng vượt trội hơn so với các phiên bản cũ.

Cụ thể, với động cơ mới, xe có khả năng tiết kiệm xăng tới 8% so với các phiên bản 2016, điều này giúp kéo dài quãng đường đi được với cùng lượng xăng. Các bài test thực tế cho thấy, Honda Wave RSX có thể đi được 58 – 60 km/ lít xăng.

Mức tiêu hao xăng này so với các xe máy khác trên thị trường mặc dù không phải là tốn xăng nhưng cũng không cho là tiết kiệm xăng, vì cá xe như Honda Wave Alpha với 1 lít xăng có thể đi được từ 65-70km. Nhưng nhìn chung thì Honda Wave RSX cũng thuộc các dòng xe tiết kiệm xăng trên thị trường hiện nay.

Về yếu tố an toàn, xe có 2 phiên bản là phanh cơ và phanh đĩa, thì theo chúng tôi bạn nên mua bản phanh đĩa vì đảm bảo an toàn hơn trong quá trình di chuyển, mặc dù giá có đắt hơn chút so với bản phanh cơ.

honda wave rsx 2018

Đánh giá xe máy Honda Wave RSX

Giá xe máy Honda Wave RSX 110 2018 bao nhiêu tiền?

Honda Việt Nam đưa ra mức giá xe máy Honda Wave RSX 2018 với từng phiên bản như sau:

– Honda Wave RSX 2018 phiên bản phun xăng điện tử:

Phanh đĩa, vành đúc: 23.990.000 (VNĐ)

Phanh đĩa, vành nan hoa: 22.490.000 (VNĐ)

Phanh cơ, vành nan hoa: 21.490.000 (VNĐ)

– Honda Wave RSX 2018 phiên bản chế hòa khí:

Phanh đĩa, vành đúc: 21.990.000 (VNĐ)

Phanh đĩa, vành nan hoa: 20.490.000 (VNĐ)

Phanh cơ, vành nan hoa: 19.490.000 (VNĐ)

Hiện giá xe máy Honda Wave RSX trên thị trường cũng không chênh lệch nhiều so với giá niêm yết từ hãng, tuy nhiên, do cộng các chi phí trước bạ và các chi phí làm biển, đăng ký giấy tờ…thì bạn cũng cần bỏ thêm từ 3-5 triệu đồng ngoài mức giá niêm yết phải trả.

Nhìn chung với mức giá này thì ít dòng xe máy nào trên thị trường có thể vượt qua được chất lượng của Honda Wave RSX, do đó nếu bạn đang cần một chiếc xe máy tốt, bền bỉ thì chắc chắn Wave RSX sẽ không làm bạn thất vọng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!