Đánh giá chiếc điện thoại thông minh Sony Xperia M4 Aqua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thay vì giới thiệu smartphone cao cấp Xperia Z4, Sony đã đem đến triển lãm di động MWC 2015 smartphone Xperia M4 Aqua tầm trung với có khả năng chịu bụi nước đáng chú ý

Ưu thế:

– Thiết kế đẹp

– Màn hình rõ

Hạn chế:

– Hiển thị chậm

– Không có PS4 Remote Play

Sony Xperia M4 Aqua là điện thoại tầm trung mang thương hiệu Nhật Bản theo lý thuyết dường như không mấy thú vị. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này được thiết kế thu hút nhiều sự chú ý, với lớp vỏ cao cấp phủ bên ngoài một chiếc điện thoại với cấu hình trung bình.

Các giải trình của Sony khi sáng tạo chiếc điện thoại này khá đặc biệt, với việc mô phỏng theo dòng Lumia của Microsoft. Ý tưởng tạo ra một chiếc điện thoại giống với chiếc điện thoại hàng đầu được cả thế giới công nhận, tung hô và sau đó là cố gắng biến chúng trở nên rẻ hơn, đánh vào đối tượng khách hàng ưu thích sự cao cấp.

Vẻ bề ngoài cao cấp của Sony Xperia M4 Aqua

Vẻ bề ngoài cao cấp của Sony Xperia M4 Aqua

Xpera M4 Aqua trông khá giống với Xperia Z3 và phiên bản thu nhỏ Xperia Z3 Compact, có giá khoảng 340 USD.

Sony Xperia M4 Aqua

Sony Xperia M4 Aqua

Xperia M4 Aqua thiết kế vành ngoài giống như được bọc kim loại, giống với các thế hệ tiền nhiệm trước. Tuy nhiên, sau một vài thao tác thì bạn sẽ thấy vật liệu thực sự là polycarbonat… khá chắc chắn vì vậy, đảm bảo bạn sẽ mấy một thời gian để có thể nhận ra rằng đây không phải vật liệu hoàn toàn cao cấp.

Màn hình 5 inch, với độ phân giải 720p. Giống chiếc Z3 Tablet Compact, màn hình 1080p được so với đối thủ cạnh tranh 1920 x 1200, Sony đã sử dụng công nghệ Bravia của mình để che lấp cạnh mờ với việc tăng màu và độ tương phản, nhờ công nghệ IPS sử dụng cho màn hình LCD.

Sony Xperia M4 Aqua

Sony Xperia M4 Aqua

Bên cạnh độ phân giải tương đối thấp thì không có gì mà bạn không mong đợi với một chiếc điện thoại có giá chỉ bằng một nửa so với một chiếc điện thoại hàng đầu.

Xperia M4 Aqua có khả năng chống nước và bụi cao bởi Sony đã thiết kế cho nó lớp chống bụi nước IP68. Điều này có nghĩa là bạn có thể ngâm nó trong một cốc nước sạch và sau đó vùi trong cát mà không phải lo lắng. Cạnh máy có phủ lớp nylon giống Z3, ngay cả khi rơi trên xi măng cứng thì vỏ máy vẫn được bảo vệ.

Sony Xperia M4 Aqua

Sony Xperia M4 Aqua

Vỏ điện thoại là một trong những tiêu chí lựa chọn khá quan trọng với khách hàng ưa thích Sony. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho vỏ khung điện thoại lại có nhiều sự lựa chọn về màu sắc đến vậy. Có ba sự lựa chọn về màu là màu san hô (hồng), đen và trắng, các màu đẹp và ưa nhìn, với lớp vỏ phủ trơn cả màu chứ không phải là một dài sơn phía trên.

Khe thẻ nhớ microSD

Khe thẻ nhớ microSD

Bộ đôi camera tích hợp: Cảm biến Exmor RS 13MP nằm phía sau, được cài đặt các thủ thuật của Sony với chế độ tự động cao cấp (được thiết kế để cho bạn những bức ảnh đẹp nhất trong mọi điều kiện) và tăng tính thực tế, khiến cả trẻ nhỏ cũng thích thú khi sử dụng. Camera trước cũng có chế độ tự động cao cấp nhưng chỉ có độ phân giải 5MP cho những bức ảnh selfies.

Camera sau của Sony Xperia M4 Aqua

Camera sau của Sony Xperia M4 Aqua

Tuy nhiên, camera sau lại là một hạn chế với Sony Xperia M4 Aqua bởi bộ vi xử lý Snapdragon 610 ở trung tâm máy dường như không làm chức năng chụp ảnh có tốc độ đầy đủ.

Công bằng thì camera cũng là một điểm đáng chú ý nhưng bạn sẽ mất vài giây để chụp. Giống với pin, thì camera là một trong những thứ cuối cùng được tối ưu cho hiệu suất trước khi ra mắt, vì vậy chỉ có cách cải thiện là khởi động lại.

Bộ chip Qualcomm chính là điểm làm giảm giá thành của chiếc điện thoại này, đây cũng là lý do bạn sẽ không thấy nhiều tính năng ấn tượng của Sony ở Xperia M4 Aqua nhưng lại có trên các điện thoại đắt tiền cùng hãng.

Sony Xperia M4 Aqua

Sony Xperia M4 Aqua

Chẳng hạn như Sony Xperia M4 Aqua không tích hợp Remote Play để kết nối với trò chơi PS4 từ điện thoại của bạn. Trong khi đó đây lại là một trong những đặc điểm tốt nhất ở Z3 và máy tính bảng Xperia Z4 mới.

Sony Xperia M4 Aqua cũng không có được âm thanh độ phân giải cao, là một điểm đáng xem xét lại khi tôi đã mong đợi những cải tiến về phần mềm hơn là phần cứng máy. Mặc dù chiếc điện thoại này có một chíp chuyên dụng để cải thiện âm thanh.

Sony Xperia M4 Aqua

Sony Xperia M4 Aqua

Bộ nhớ trong 8GB là một nỗi lo lắng với người sử dụng. Sony dường như nghĩ rằng đây không phải là một vấn đề gì lớn khi họ đã hỗ trợ thêm khe thẻ nhớ micro SD.

Thẻ nhớ giúp lưu trữ ảnh và phim, những trong thực tế hầu hết các ứng dụng sẽ tự động cài đặt vào bộ nhớ trong của điện thoại. Và với chỉ hơn 4GB sẵn có lúc khởi chạy, sẽ khiến bộ nhớ trở nên đầy một cách nhanh chóng (đặc biệt là một số ứng dụng có dung lượng lớn) và hệ điều hành Lollipop sẽ không để bạn di chuyển các ứng dụng và thẻ nhớ SD.

Đa số mọi người nghĩ có thể đây không phải là vấn đề lớn, nhưng khi thêm vào một vài trò chơi có dung lượng lớn thì bạn sẽ nhanh chóng nhận được tin báo xoá một số công cụ để giải phóng bộ nhớ.

Tổng hợp: Sony biết mình cần phải có một loạt các sản phẩm tốt trên thị trường với hy vọng chiếm được thị trường điện thoại thông minh xung quanh, và một trong những lý do vắng mặt tại triển lãm hàng đầu MWC có lẽ là Xperia M4 Aqua cần được nâng cấp ngay bây giờ.

Tuy nhiên với mức giá tầm trung phải chăng chiếc điện thoại Sony Xperia M4 Aqua sẽ là một sự lựa chọn tốt?

Sony Xperia M4 Aqua

Sony Xperia M4 Aqua

Sony Xperia M4 Aqua rẻ hơn Z3 Compact, nhưng lại không có bộ xử lý hiệu năng cao, thiếu PS4 Remote Play và âm thanh phân giải cao…

Sony hy vọng rằng thiết kế cao cấp của Xperia M4 Aqua sẽ đủ để thuyết phục người sử dụng. Cộng với tính năng chống bụi nước vượt trội và công nghệ màn hình đặc biệt có thể là một điểm thu hút người mua.

Minh Hường

(Theo techradar)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!