Đánh giá chiếc điện thoại Xperia E4 của Sony

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony tiếp tục tung ra một mẫu điện thoại tầm trung nữa có tên Xperia E4. Nó có điểm gi đặc biệt và thu hút?

Websosanh- Không ồn ào, không gây nhiều chú ý Sony đã trình làng chiếc điện thoại Xperia E4 của mình một cách lặng lẽ. Cùng chúng tôi đánh giá xem Xperia E4 có điều gì mới, và đáng chú ý.

Thiết kế

Xperia E4 được chế tác hoàn toàn bằng nhựa và có sẵn trong hai màu sắc lựa chọn là đen và trắng. Dù chất liệu chiếc điện thoại chắc chắn không phải là cao cấp, nhưng Sony đã tạo cho Xperia thiết kế khá đẹp, và cảm thấy thoải mái khi cầm trên tay, dù rằng Xperia E4 là khá dày 10.5mm.

Xperia E4 vẫn mang đậm phong cách của Xperia dù mặt lưng có thiết kế hơi khác

Mặt lưng của Xperia E4 vát tròn các cạnh, và ôm lên các cạnh của điện thoại. Tuy mặt lưng có thể tháo rời nhưng không thế tháo hay tự thay thế pin.

Mặt lưng thiết kế hơi khác, còn lại các chi tiết khác đều kế thừa của dòng Xperia, với nút nguồn tròn màu bạc đặt giữa của cạnh phải, ngay dưới là nút chỉnh âm lượng, giúp bạn có thể nhận ra ngay nó là điện thoại của Sony.

Màn hình

Sony trang bị cho Xperia E4 màn hình lớn 5inch công nghệ LCD IPS, và việc xem phim, duyệt web, mail là khá dễ dàng với độ lớn màn hình này. Dù có độ phân giải không ấn tượng 540x 960 pixels cùng mật độ điểm ảnh 220ppi, nhưng bạn sẽ không thể dễ dàng nhận ra khi chơi các game đồ hoạ cao, mà điều đó là điều mà Xperia E4 không đáp ứng cho bạn ở mặt cấu hình.

Màn hình 5inch của E4 giúp bạn dễ dàng trong việc sử dụng các ứng dụng

Màn hình 5inch của E4 giúp bạn dễ dàng trong việc sử dụng các ứng dụng

Sony Xperia E4 đi kèm với một máy ảnh chính 5MP có đèn Flash hỗ trợ, cùng với đó là đầy đủ các tính năng như lấy nét tự động, nhận diện khuân mặt, cân bằng sáng, chụp toàn cảnh, gắn địa điểm trên ảnh, lấy nét bằng tay. Bạn có thể quay phim độ phân giả tối đa 1080p ở 30 khung hình trên giây với camera chính của E4.

Camera chính 5MP có hỗ trợ của đèn Flash

Camera chính 5MP có hỗ trợ của đèn Flash

Camera phụ phía trước có độ phân giả 2MP, đủ giúp bạn có những bức ảnh selfies chất lượng khá, cùng với khả năng quay video chất lượng 720p ở 30 khung hình trên giây sẽ giúp bạn có những cuộc gọi video với chất lượng tương đối tốt

Phần cứng và kết nối

Về phần cứng, Xperia E4 không thực sự cung cấp bất cứ điều gì để gây ấn tượng, nhưng ở phân khúc tầm trung thì Xperia E4 là chiếc điện thoại tốt và cấu hình chấp nhận được, nhất là khi nó được cung cấp bởi hãng điện tử danh tiếng Nhật Bản là Sony.

Xperia E4 được Sony trang bị một chipset MediaTek MT6582 với bốn lõi Cortex-A7, tốc độ 1.3GHz và GPU Mali-400MP2 và đi kèm với 1GB RAM. Đây thực sự là cấu hình khá phổ biến của điện thoại trong phân khúc tầm trung. Là không quá mạnh mẽ nhưng với ứng dụng văn phòng, và các game đồ hoạ trung bình thì Xperia E4 sẽ đáp ứng tốt cho bạn.

Điện thoại Sony Xperia E4

Điện thoại Sony Xperia E4

Vì không thiết kế cho việc chơi game đồ hoạ cao, và dung lượng lớn nên dễ hiểu vì sao bộ nhớ lưu trữ mặc định của Xperia E4 chỉ là 8G. Nếu cần nhhieeuf bộ nhớ để lưu trữ ảnh, video, nhạc MP3 bạn có thể mở rộng bộ nhớ quá microSD, Xperia E4 hỗ trợ thẻ 32GB.

Xperia E4 sử dụng Micro Sim hỗ trợ mạng 2G và 3G, ngoài ra còn có các kết nối thông dụng như, Bluetooth 4.1, Wifi chuẩn b/g/n, trạm phát Wifi, cổng microUSB để bạn truyền dữ liệu đến máy tính và sạc pin thông qua cáp, GPS, và đài FM.

Hệ điều hành và pin

Xperia E4 chạy trên Android 4.4.4 KitKat khi mở hộp, nó có thể có thể được cập nhật lên Android 5.0 Lollipop. Và vẫn giữu giao diện Xperia truyền thống của Sony.

E4 dùng giao diện Xperia trên hệ điều hành Android Kitkat 4.4.2

E4 dùng giao diện Xperia trên hệ điều hành Android Kitkat 4.4.2

Điều chú ý là Xperia E4 có viên pin dung lượng 2300mAh, dung lượng khá hiếm trong phân khúc tầm trung. Với độ phân giả màn hình không quá lớn, hứa hẹn Xperia E4 sẽ đem đến cho bạn một ngày sử dụng thoải mái các ứng dụng văn phòng và duyệt web.

Minh Hường

(Theo Gsmarena)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đàu tiên Viêt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại Xiaomi Redmi 9 có mấy bản bộ nhớ?

Điện thoại Xiaomi Redmi 9 có mấy bản bộ nhớ?

Bộ nhớ là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả hoạt động của điện thoại. Cùng tìm hiểu về dung lượng điện thoại Xiaomi Redmi 9 và nhiều thông tin thú vị khác ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!