Đánh giá chiếc laptop "đình đám" trong ngày đầu ra mắt Lenovo ThinkPad L380

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới chỉ ra mắt thị trường đầu tháng 5 vừa qua, nhưng chiếc laptop Lenovo ThinkPad L380 nhận được rất đông sự quan tâm đặc biệt của người dùng công nghệ hiện nay.

Được hãng trình làng vào đầu tháng 5 tại thị trường Việt Nam, chiếc laptop Lenovo ThinkPad L380 là model laptop nhỏ gọn nhất trong dòng ThinkPad L Series 2018 bên cạnh những dòng máy tính có kích thướng màn hình lớn trước đó. Con laptop Lenovo ThinkPad L380  nhanh chóng chiếm được ánh mắt của mọi người dùng công nghệ nhờ khả năng vận hành và thiết kế cực “ngầu” của mình. Vậy chiếc laptop này có gì ? mà được đông đảo người dùng quan tâm đến thế ? thì ngay sau đây websosanh sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn hiểu.

1 . Về thiết kế bên ngoài của laptop Lenovo ThinkPad L380 

Đánh giá chiếc laptop
Laptop Lenovo ThinkPad L380 mang một vẽ ngoài quen thuộc nhưng nó lại mang đến những điểm mới lạ trong phong cách phối kết hợp thiết kế thời thượng và hiện đại

Với việc trung thành với lối thiết kế “nồi đồng cối đá” của các dòng laptop ThinkPad từ trước đến nay, năm 2018 hãng cho ra đời con laptop Lenovo ThinkPad L380 vẫn sở hữu ngoại hình vuông vắn, chắc chắn và cứng cáp, rất nam tính, đúng như mục đích cuối cùng của nó là để làm việc nặng nhọc. Bên cạnh màu đen nhám phủ nhung dạng soft touch truyền thống, máy có thêm tùy chọn màu xám bạc với lớp vỏ kim loại khá bắt mắt, tạo được nét mới lạ, sang trọng cho dòng sản phẩm đã rất lâu đời này.

Con laptop Lenovo ThinkPad L380 này có trọng lượng 1.46 kg và độ dày là 18.8 mm, khá mỏng nhẹ với một mẫu laptop 13.3 inch, đủ gọn gàng để sử dụng khi làm việc văng phòng và học tập. Không những thế, những cạnh viền thân máy của chiếc laptop giá rẻ này cũng được hãng cắt vuông vắn, tạo cảm giác nhỏ gọn, thanh thoát hơn cho người sử dụng.

2. Về phần thiết kế màn hình trên laptop Lenovo ThinkPad L380 

Đánh giá chiếc laptop
Laptop Lenovo ThinkPad L380  vẫn được hãng giữ nguyên hiện trạng thiết kế màn hình giống như những chiếc laptop ThinkPad trước đó, trả có gì thay đổi mới mẻ cả

Với việc chạy theo xu thế ngày này, người dùng ngày càng đòi hỏi sự tiện lợi cho ngững chiếc máy tính, ví dụ như là nó phải có một trọng lượng nhẹ, thiết kế màn hình mỏng và khả năng vận hành cao, một điểm nữa là giá thành phải rẻ. Đối với con Laptop Lenovo ThinkPad L380 vẫn kên quyết giữ nguyên thiết kế mèn hình ban đầu, đây là điểm chung trên các dòng laptop Lenovo ThinkPad trước đó, trả có gì mới lạ cả. Bù lại, nó lại đem đến chất lượng hiển thị tốt, màu sắc tươi tắn, góc nhìn rộng, tương phản ổn nhờ việc được trang bị tấm nền IPS.

Về độ phân giải màn hình, con laptop Lenovo ThinkPad L380 này đem đến độ phân giải màn hình Full HD trên kích thước 13.3 inch đảm bảo độ sắc nét, chi tiết cao. Độ sáng của màn hình ở mức trung bình, tạm đủ dùng trong nhà hoặc ngoài trời dưới bóng râm. Màn hình dạng chống lóa nên hạn chế được hiệu quả hiện tượng bóng gương khi bạn sử dụng nó ở ngoài trời.

Tuy không mạnh trên phương diện giải trí, nhưng con laptop này đủ tốt để đảm nhiệm việc nghe nhạc, xem phim với âm lượng lớn, trong trẻo, chất lượng âm  thanh ấm áp, có tích hợp công nghệ Dolby Audio để tự động tối ưu âm thanh cho từng tình huống giải trí hay kể cả công việc, hội thoại, chat voice, video call.

3. Về cấu hình trên laptop Lenovo ThinkPad L380

Đánh giá chiếc laptop
Laptop Lenovo ThinkPad L380 có một cấu hình khá ổn trong phân khúc giá của mình

Laptop Lenovo ThinkPad L380 được hãng trang bị phần cứng khá tốt với vi xử lý Core i thế hệ 8 Coffee Lake i7-8550U 8GB RAM DDR4, ổ SSD M.2 2280 SATA 256GB, card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 620, cài sẵn Windows 10 Home, nhờ đó mà chiếc máy tính này có thể đảm đương tốt hầu hết các tác vụ từ cơ bản đến phức tạp với tốc độ nhanh nhẹn, lưu ý là dòng sản phẩm này có tới hai loại con chip xử lý đó là core i5 và core i7 ( sản phẩm mà tôi đang nhắc đến đó chính là chiếc máy tính Lenovo ThinkPad L380 có bộ vi xử lý core i7).

Ngoài ra, chiếc máy tính này còn được tích hợp nhân đồ họa Intel UHD Graphics 620 trên các chip Coffee Lake vẫn tương tự như Kaby Lake nên không ngạc nhiên khi hiệu năng đồ họa không có khác biệt nào đáng kể. Bạn có thể chơi được các tựa game online nhẹ nhàng như Liên Minh Huyền Thoại, Fifa Online 3 với mức thiết lập đồ họa vừa phải ở độ phân giải Full HD. Song, bất cứ tựa game nào nặng nề hơn các loại game trên cũng là quá sức chịu đựng với con máy này, cho nên ta cần lưu ý ở điểm này trước khi lựa chọn cho mình một chiếc laptop phục vụ công việc giải trí lớn của mình.

4. Về thời lượng pin trên laptop Lenovo ThinkPad L380

Laptop Lenovo ThinkPad L380 được hãng trang bị viên pin 45 Wh, thời lượng pin thực tế của chiếc máy tính này ở mức khá. Với các tác vụ thông thường như duyệt web, soạn văn bản, chỉnh sửa ảnh nhẹ nhàng, màn hình độ sáng khoảng 70%,  máy có thể trụ được khoảng 5 đến 6 tiếng sử dụng liên tục. Đây cũng là một điểm nhấn đáng chú ý nhất của chiếc máy tính  này.

Một điểm mà tôi thấy rất ổn về chiếc máy tính này là việc nó có tích hợp sạc nhanh. Củ sạc đi kèm máy có công suất tới 65W cho phép máy sạc pin với tốc độ nhanh nhạy, bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để có thể khởi động máy khi nó bị sập nguồn đâu.

Laptop Lenovo ThinkPad L380 giá rẻ bao nhiêu tiền ? có nên mua không ?

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!