Đánh giá chuột chơi game không dây SteelSeries Rival 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SteelSeries Rival 3 với những công nghệ mới như TrueMove Air, Quantum 2.0 Wireless, dải CPI 100 - 18.000 cùng sự bổ trợ từ ứng dụng SteelSeries Engine 3 sẽ là một lựa chọn chuột chơi game cực kỳ đáng sở hữu trong năm 2020.

Khi nói đến trải nghiệm chơi game trên PC tốt nhất, việc đầu tư vào một bàn phím và chuột không dây tốt có thể giúp loại bỏ các dây dẫn. Tuy nhiên, các phụ kiện không dây có thể gặp một số vấn đề về kết nối so với kết hợp bàn phím / chuột có dây truyền thống, đó là lý do tại sao hiệu suất không dây của các thiết bị này là một điểm quan trọng cần xem xét. SteelSeries, một trong những nhà sản xuất phụ kiện chơi game PC tốt nhất, gần đây đã tung ra Rival 3 Wireless, một con chuột chơi game tận dụng các công nghệ kết nối không dây mới nhất. Vậy, con chuột này có những mặt tốt gì, và liệu nó có xứng đáng để bạn đầu tư hay không? Cùng Websosanh kiểm tra xem nhé.

Thiết kế công thái học, cầm tay thoải mái của SteelSeries Rival 3

Mặc dù hầu hết các chuột chơi game đều có các tính năng nâng cao trải nghiệm chơi game của người dùng, nhưng việc kiểm tra thiết kế và mức độ thoải mái khi sử dụng vẫn là điều cần phải làm.

SteelSeries đảm bảo rằng Rival 3 Wireless mới có thiết kế công thái học, phù hợp với mọi game thủ. Chuột được làm bằng nhựa ABS, được phủ một lớp sơn đen nhám ở phần chiếu nghỉ tay. Mặc dù SteelSeries không đề cập gì đến lớp phủ này nhưng nó khá tốt, có thể kháng được mức độ dầu và bụi bẩn nhất định.

chuột chơi game steelseries rival 3

Chuột được thiết kế theo kiểu cầm chuột phổ biến mà game thủ cảm thấy thoải mái nhất, dành cho những người thuận tay phải. Chiều dài của nó là 120,60 mm, thích hợp cả với những người có bàn tay dài và chiều cao 21,50mm đủ để cầm nắm thoải mái. Trọng lượng của nó là 106g nếu tính cả hai pin.

Trên SteelSeries Rival 3 có tổng cộng 6 nút, có thể lập trình theo thói quen sử dụng thông qua ứng dụng SteelSeries Engine 3. Các nút được bố trí rất thân thuộc và bất cứ game thủ nào cũng sẽ dễ dàng làm quen, không có gì khó khăn. Theo hãng cho biết thì các nút này sử dụng switch cơ học, cho tốc độ phản hồi nhanh và chính xác đồng thời tuổi thọ nút lên tới 60 triệu lần nhấn.

Con lăn của chuột có thiết kế ấn tượng, đặt ở vị trí trung tâm và có đèn LED RGB. Đèn LED này không chỉ nhấp nháy cho đẹp mắt mà còn có tác dụng cảnh báo về pin và thông quá trong game. Bạn có thể tùy chỉnh hiệu ứng của LED bằng ứng dụng.

Ngăn chứa pin của chuột nằm ở mặt trên, chỉ cần trượt nắp là sẽ mở ra một cách dễ dàng. Mặt đáy của nó là nút tắt chuột và thay đổi chế độ truyền. Bạn có thể chọn lựa giữa kết nối không dây (thông qua reciver USB) hoặc Bluetooth 2.4GHz.

chuột chơi game steelseries rival 3

Thông số kỹ thuật của SteelSeries Rival 3

Về mặt kỹ thuật, phải nói rằng SteelSeries Rival 3 sở hữu thông số cực kỳ ấn tượng so với giá bán chỉ có 900.000 đồng.

Nó sử dụng cảm biến quang học TrueMove Air mạnh mẽ và hiệu quả, có thể theo dõi không dây dựa trên độ chính xác mà không cần lo lắng về độ trễ. Cảm biến này có thể theo kịp tốc độ di chuyển lên đến 400 IPS và độ phân giải dao động từ 100 – 18.000 CPI. Đây là độ phân giải cực kỳ cao.

Về số chuyển động inch/giây của cảm biến, SteelSeries cho biết hiệu suất 400 IPS của cảm biến hoạt động tốt nhất với bàn di chuột SteelSeries QcK, và gia tốc cảm biến được đánh giá là 40G.

Về kết nối, chuột không dây SteelSeries Rival 3 có 2 kênh truyền là Bluetooth 2.4GHz hoặc Bluetooth 5.0. Với khả năng này, nó là con chuột gaming đầu tiên trên thị trường có công nghệ Quantum 2.0, gồm một công nghệ không dây 2.4GHz nâng cao đi kèm với tính năng tối ưu hóa kênh đôi, truyền trên 40 tần số khác nhau. Điều này đảm bảo rằng ngay cả khi  một kênh bị gián đoạn, đường truyền không dây giữa máy tính và chuột không bị ảnh hưởng, không bị mất kết nối khi đang chơi game.

chuột chơi game steelseries rival 3

SteelSeries cũng đảm bảo rằng độ trễ của Rival 3 Wireless là cực thấp, 100% tín hiệu sẽ từ chuột sẽ được nhận bởi máy tính với đường truyền được cải thiện tăng 20%. Hãng cho biết giao thức này giúp chuột xác định bất kỳ khả năng mất tín hiệu nào trước khi nó có thể xảy ra và tự động chuyển kênh để có đường truyền luôn liền mạch.

Và mặc dù có thể dùng đến 2 kênh kết nối, nhưng SteelSeries vẫn khuyến nghị bạn nên dùng cục reciever để có tín hiệu ổn định nhất.

Ứng dụng SteelSeries Engine 3

Như đã nhắc đến ở trên, Rival 3 sẽ được hỗ trợ bởi ứng dụng SteelSeries Engine 3. Đây là ứng dụng giúp bạn làm chủ hoàn toàn con chuột chơi game này. Thông qua ứng dụng, bạn có thể điều chỉnh mức độ DPI, cài đặt profile cho một vài tựa game yêu thích và chỉnh hiệu ứng RGB.

Một điểm rất hay ho của ứng dụng này là nó có phần ‘Library’, trong đó sẽ có các tựa game yêu thích của bạn. Khi click vào đó để chạy game, ứng dụng sẽ tự động thay đổi profile mà bạn đã cài đặt cho game đó khi nó đang chạy ở chế độ nền, đỡ mất công bạn phải tìm và thay đổi profile thủ công.

Ngoài ra còn có các tùy chọn tiết kiệm pin như hẹn giờ ngủ và chế độ hiệu quả cao. Loại thứ hai giúp kéo dài tuổi thọ pin của chuột và khi được kích hoạt, đèn sẽ tự động tắt và cũng làm giảm hiệu suất của chuột xuống. Và còn rất nhiều thứ hay ho khác bạn có thể tự mày mò.

Pin

Chuột không dây SteelSeries Rival 3 có các thành phần đặc biệt được tối ưu hóa để tiết kiệm điện năng lên đến 90%, mang lại hiệu suất không dây vượt trội và mang lại hiệu quả cấp cao khi chơi game. SteelSeries tuyên bố rằng bằng cách bật chế độ hiệu quả cao từ ứng dụng, thời lượng pin có thể được kéo dài hơn 400 giờ sử dụng.

chuột chơi game steelseries rival 3

Rival 3 Wireless cho phép bạn lắp hai pin AAA để có tuổi thọ pin tối đa, nhưng nó cũng có thể hoạt động chỉ với một pin duy nhất.

Nên mua chuột chơi game SteelSeries Rival 3 hay không?

Mặc dù việc chọn mua chuột không dây có thể loại bỏ phiền toái từ dây dẫn, nhưng câu hỏi đặt ra luôn là hiệu suất của nó liệu có được như chuột có dây hay không. Trên hết, các vấn đề về pin, tín hiệu kết nối và thiết kế của chuột cũng cần được quan tâm đúng mực. Và phải nói rằng, nếu để thỏa mãn các điều kiện đó thì Rival 3 dư sức làm được, thậm chí còn làm tốt một cách bất ngờ. Với rất nhiều công nghệ mới được trang bị, nó sẽ là mẫu chuột gaming cực kỳ đáng sở hữu trong năm nay, đặc biệt là khi xem xét đến mức giá chưa tới 1 triệu đồng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một con chuột gaming tốt, giá phải chăng mà hiệu suất cao cấp, thì không đâu xa, SteelSeries Rival 3 đích thị là lựa chọn của bạn trong năm nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!