Đánh giá Corsair K65 RGB Mini: Bàn phím 60% đầu tiên của hãng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn cần không gian trên bàn làm việc? Sau đó, một bàn phím cơ 60% như Corsair K65 RGB Mini có thể cung cấp giải pháp.

Với K65 RGB Mini, Corsair lần đầu tiên ra mắt bàn phím cơ chơi game 60%. Bo mạch này đi kèm với công tắc cơ học Cherry MX, ánh sáng RGB động trên mỗi phím, công nghệ siêu xử lý Corsair Axon mới cho phép tốc độ bỏ phiếu 8.000Hz và cáp USB-C có thể tháo rời. Nói cách khác, nó là một bàn phím nhỏ với nhiều khả năng.

Thiết kế

Chúng tôi thường không nhận được bàn phím 60% để xem xét, nhưng thị trường cho nó vẫn tồn tại. Hệ số hình thức nhỏ gọn loại bỏ những phần thừa như phím mũi tên, bàn phím số và các phím chức năng để duy trì vẻ ngoài rất tối giản. Các bàn phím cũng được điều chỉnh rộng rãi, trong trường hợp này có thể được thực hiện bằng bộ dụng cụ mod Corsair PBT Double-Shot Pro.

Bàn phím có kích thước 294x105x44 mm và chỉ nặng 570 gram. Phần đế được làm bằng nhựa đen tương tự như hầu hết các bàn phím khác mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường. Ở phía dưới, chúng tôi tìm thấy 4 chân cao su giữ cố định bo mạch và ở phía sau, chúng tôi thấy logo Corsair màu đen và kết nối cho cáp USB-C bện. Thực tế là bạn có thể ngắt kết nối nó khỏi K65 RGB Mini giúp bàn phím dễ dàng mang theo mà không cần cáp vướng víu.

Corsair cũng bao gồm một phím thoát bổ sung trong bao bì với logo của họ trên đó và bạn có thể thay thế phím cách bằng một phím kém trong suốt hơn nếu muốn.

 

Kiểm tra

Tuy nhiên, nơi mà Corsair hy vọng sẽ tạo ra sự khác biệt và làm cho mức giá 129,99 euro trở nên đáng giá, chính là chìa khóa. Như chúng tôi đã đề cập, đây là các công tắc cơ học Cherry MX và keycaps PBT Double-Shot có thể chịu được các cuộc tấn công cần thiết, lên đến 100 triệu lần truy cập. Tính năng siêu thăm dò 8.000Hz đảm bảo rằng đầu vào của bạn có thể được đăng ký nhanh hơn 8 lần so với bàn phím tiêu chuẩn. Khoảng cách truyền động chỉ 1,2mm, vì vậy bạn có thể gõ rất nhanh và có thời gian phản ứng nhanh nhất khi chơi game.

 

Trong thực tế, các phím cho cảm giác rất tốt. Nó có kết cấu nhẹ, tạo cảm giác tốt và ít để lộ dấu vân tay hơn so với bề mặt nhẵn. Mặc dù thực tế là bàn phím 60% thường không có phần tựa cổ tay, vị trí gõ vẫn dễ chịu, ngay cả trong các phiên dài hơn.

Đánh máy cũng rất dễ chịu, mặc dù trải nghiệm thính giác ít hơn. Rốt cuộc, ngoài tiếng lách cách cơ học của các phím, bạn còn nghe thấy âm thanh kim loại khi một phím bật trở lại vị trí. Điều này đặc biệt đáng chú ý với các phím lớn hơn như phím cách hoặc Enter. Ở giữa các hành động trong khi chơi game, bạn sẽ ít nhận thấy điều này hơn và nó không phải là vấn đề, nhưng trong các công việc hàng ngày, nó đôi khi hơi đáng lo ngại.

 

Cũng nên nhớ rằng Corsair K65 RGB Mini sẽ mất một số thời gian để làm quen nếu bạn chuyển từ bàn phím đầy đủ. Rốt cuộc, bạn đã bỏ lỡ khá nhiều phím và điều kỳ lạ không kém là không có nút xóa hoặc các phím mũi tên. Tuy nhiên, nó ít vấn đề hơn bạn nghĩ và đó là nhờ vào (các) phím chức năng. Nếu bạn nhấn phím chức năng, bạn có thể kích hoạt nhiều phím tắt có thể tìm thấy ở cuối mỗi phím, từ phím mũi tên đến phím media, nhấp chuột trái hoặc phải và tất nhiên là phím F. Không phải tất cả các phím đều được đặt hợp lý, chẳng hạn như các phím mũi tên dưới UHJK, nhưng mọi thứ sẽ được sử dụng sau một thời gian. Ngoài ra, bạn có thể thêm lớp phím nóng thứ ba thông qua phần mềm iCue, bạn kích hoạt lớp này bằng cách nhấn FN và FN2 cùng nhau.

 

 

iCue đóng một vai trò quan trọng trong việc khai thác tối đa Corsair K65 Mini của bạn. Ngoài việc tùy chỉnh các phím riêng lẻ, bạn cũng có thể đặt Gán phím phần cứng và Lightning tại đây . Đây là những thay đổi bạn thực hiện và lưu vào bộ nhớ trong của bàn phím để bạn có thể sử dụng chúng trên mọi máy tính.

 

RGB

K65 RGB Mini, như tên của nó, tất nhiên cũng có hệ thống chiếu sáng RGB. Ánh sáng được phân bổ độc đáo vì mỗi phím có đèn LED riêng và có thể nhìn thấy giữa các phím và dưới các chữ cái và các dấu hiệu khác. Đó là một trong những cách triển khai RGB tốt nhất mà chúng tôi từng thấy trên bàn phím cơ học, với một loạt các cài đặt trước tiện dụng ngay khi xuất xưởng. Tất nhiên bạn cũng có thể tạo thiết kế của riêng mình, bởi vì không phải ai cũng sẽ là một fan hâm mộ của hiệu ứng cầu vồng phóng đại. Nó cũng rất tiện lợi là bạn có thể đồng bộ hóa bàn phím của mình với các thiết bị khác nhờ iCue. Chuột hoặc tai nghe Corsair của bạn là những lựa chọn hợp lý, nhưng bạn thậm chí có thể căn chỉnh vỏ và ánh sáng RAM với các hiệu ứng bạn đã chọn. Điều tương tự đối với các thiết bị của các thương hiệu khác hỗ trợ iCue, chẳng hạn như bo mạch chủ ASUS của chúng tôi.

Phán quyết cuối cùng của Corsair K65 RGB Mini

Theo chúng tôi, Corsair K65 RGB Mini là một bàn phím cơ 60% tuyệt vời sẽ làm hài lòng nhiều game thủ. Với giá 129 euro, nó có vị trí trong số các bảng tương tự. Ánh sáng RGB và các phím rất dễ sử dụng, mặc dù chúng tôi muốn có một cơ sở bằng nhôm để mang lại cho nó một lớp hoàn thiện cao cấp. Tuy nhiên, bộ dụng cụ mod cũng cung cấp các tùy chọn để tùy chỉnh ngoại hình.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!