Đánh giá bàn phím cơ ASUS ROG Falchion Wireless

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ASUS ROG Falchion đứng đầu trong số nhiều thiết bị đầu tiên mà ASUS đạt được trong năm nay. Đây là bàn phím cơ đầu tiên của ASUS có kết nối không dây, là bàn phím đầu tiên có bố cục 65% và một bảng điều khiển bên… cảm ứng đầu tiên.

Chất lượng thiết kế, bố cục và xây dựng

ASUS ROG Falchion là một bàn phím không dây nhỏ gọn có kiểu dáng đẹp – dễ thương ngay cả với bố cục 65%. Bạn cũng có thể tùy chọn sử dụng bìa của nó làm khung, điều này rất tốt.

Tất nhiên, phần đuôi xe đi kèm với phong cách ROG đặc trưng. Có đủ lớp đệm ở đây để giữ cho bàn phím tương đối nhẹ tại chỗ nhưng ASUS đã chọn sử dụng một lớp đệm ngắn hơn so với bàn phím tiêu chuẩn.

Keyset cho Falchion khá độc đáo mặc dù nó tuân theo hầu hết các kích thước của bố cục ANSI. Đối với người mới bắt đầu, phím cách là 5,5u, phím Shift bên phải là 1,5u và phím Enter là khoảng 2u. Muốn các phím này được thay thế? Tốt hơn hãy hỏi ASUS cho một bộ tùy chỉnh.

Giờ đây, kết nối được hỗ trợ bởi một cáp USB dày 1,8 mét, kết nối từ cổng Type-C sang cổng Type-A. Cáp được bện rất chắc chắn, một nam châm bẩn. Đối với không dây, bàn phím hỗ trợ RF 2.4GHz thông qua dongle từ tính của nó. Một công tắc cũng được đặt ở đầu trên cùng nhưng tôi thực sự thích một nút ở đây để dễ sử dụng.

Keycap

Chất liệu keycap được sử dụng cho ROG Falchion là PBT. Đúng vậy, bàn phím ASUS đầu tiên có chất liệu như vậy. Các bản in cũng rất xuất sắc đối với những người không ghét đặc điểm sắc sảo của phông chữ ROG.

Độ dày nhất quán trên tất cả các keycaps được kiểm tra. Là một bộ keycap bắn kép, sản phẩm PBT mặc định này của ASUS là một giá trị gia tăng tuyệt vời.

Switch và Stabilizer

Các công tắc cơ học tạo nên lý do tại sao bàn phím cơ học được gọi là “bàn phím cơ học” ngay từ đầu. Có rất nhiều thiết bị chuyển mạch trên mạng nhưng công tắc Cherry MX là công tắc phổ biến nhất trong số đó; thiết lập một tiêu chuẩn cho phần còn lại. Họ có các công tắc nhấp nháy, tuyến tính và gập ghềnh; tất cả đều có hỗn hợp riêng của lực tác động và điểm tác động.

ASUS đã chọn sử dụng công tắc Cherry MX RGB với Falchion so với Scope RX cũng được phát hành gần đây . Tất nhiên, bàn phím đi kèm với bốn công tắc MX để lựa chọn – của chúng tôi là MX Red với 45g lực cần thiết để hoạt động và có cảm giác tuyến tính.

Bây giờ có lẽ điều tôi ghét ở bàn phím này là bộ ổn định. Chúng mỏng manh và dễ uốn cong. Thân cây cũng gớm ghiếc. Kinda ước gì ASUS có những chiếc MX phù hợp thay vì thất vọng nặng nề này.

Key Rollover, Chatter và Ghosting

EliteKeyboard’s Switch Hitter là một phần mềm miễn phí tuyệt vời để kiểm tra việc di chuyển phím, tiếng kêu và bóng mờ. Chuyển phím về cơ bản là số phím mà bàn phím có thể đăng ký, trong khi chatter là nhiều đầu vào được đăng ký chỉ với một lần nhấn phím. Mặt khác, bóng ma là đăng ký đầu vào không mong muốn khi nhiều phím được nhấn cùng nhau.

ASUS ROG Falchion đã vượt qua với những màu sắc bay bổng trong các bài kiểm tra chuyển động, nhiễu và bóng mờ của chúng tôi giống như hầu hết các bàn phím cơ được thử nghiệm. Ảnh chụp màn hình trên là kết quả của RX.

Phần mềm, ánh sáng và các tính năng đặc biệt

Falchion yêu cầu phần mềm Armory Crate hoạt động ở mức 100%. Bạn có thể tự sử dụng bàn phím nhưng tôi thực sự khuyên bạn nên tải xuống phần mềm – bất chấp khả năng tiếp nhận hỗn hợp của nó.

Một trong những tính năng quan trọng nhất của bàn phím thực sự là bảng điều khiển cảm ứng của nó có thể lập trình để sử dụng các nút mong muốn của bạn. Ban đầu tôi đã định cấu hình điều này để sử dụng các phím Trang Lên và Xuống Trang nhưng tôi thấy việc sử dụng các phím Mũi tên Lên và Xuống là lợi ích nhất – chỉ vì không phải tất cả các trang web đều hỗ trợ cuộn qua các phím Trang.

Ánh sáng có thể điều chỉnh khi đang di chuyển nhưng bạn cũng có thể làm như vậy với Armory Crate – thậm chí nhiều hơn thế. Bạn có thể tinh chỉnh tốc độ và độ sáng của từng hiệu ứng theo ý thích của mình trong ứng dụng hoặc đồng bộ hóa nó qua AURA Creator để phù hợp với ánh sáng hệ thống của bạn.

Cuối cùng, chúng ta có menu Nguồn. Bạn có thể sử dụng điều này để kiểm tra mức năng lượng của pin Fachion và để điều chỉnh cài đặt không hoạt động. Đáng tiếc là chúng tôi không có thiết lập nguồn chuyên dụng ở bất kỳ mức pin nhất định nào. Tỷ lệ thăm dò và điều chỉnh nhàn rỗi / ngủ trên mỗi mức công suất được đánh giá cao nếu sẽ được thực hiện trong tương lai gần.

Giờ đây, bảng điều khiển cảm ứng cũng đóng vai trò như một chỉ báo pin – ngoài các tính năng cảm ứng đa chức năng của nó. Điều đó có nghĩa là, bảng điều khiển cảm ứng có thể chứa tới 5 chức năng. Đó là nhấn 3 lần (trên cùng, giữa và dưới) cộng với một lần vuốt (từ trên xuống dưới, ngược lại). Tất cả những thứ này đều có thể cấu hình thông qua phần mềm và nếu muốn, bạn cũng có thể sử dụng macro.

Về thời lượng pin, tôi vẫn chưa cạn kiệt mọi thứ còn lại trên bàn phím này ngay cả sau một tuần. Đúng là tôi không sử dụng ánh sáng RGB nhưng từ vị trí của nó, có vẻ như nó có thể đạt mốc 300 giờ tốt.

Vỏ được làm từ vỏ polycarbonate kết hợp với nhôm chải mỏng và các lớp đệm trong và ngoài. Đây là một bổ sung tuyệt vời cho các tính năng đáng kinh ngạc của Falchion.

Lời kết

ASUS ROG Falchion là một trong những bàn phím cơ không dây có bố cục 65% tuyệt vời. Đây là một sản phẩm thú vị, có nhiều sản phẩm đầu tiên của công ty – thực sự hoạt động.

Trước hết, bảng điều khiển cảm ứng thật tuyệt vời. Đầu vào dễ dàng đăng ký và sử dụng nó có vẻ tự nhiên. Nó đóng vai trò như các phím điều hướng phụ, màn hình in và sao chép-dán của tôi, vì vậy tôi thực sự tận dụng tối đa nó. Nếu ASUS có thể sử dụng Fn hoặc FnLock để thêm chức năng phụ cho nó thì tôi sẽ ấn tượng với màu sắc.

Bây giờ giá 170 USD. Giá khôn ngoan là bạn sẽ nhận được một bàn phím 65% với chức năng có dây và không dây, một bảng điều khiển cảm ứng thực sự hữu ích, một nắp và các phím PBT – trên mặt tiền vốn đã đẹp của nó.

Chắc chắn mang nhiều điều đầu tiên, ROG Falchion là minh chứng cho cam kết của ASUS đối với nhu cầu ngày càng tăng của thị trường game.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!