Đánh giá dầu hướng dương có tốt không, công dụng, nên mua loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo bạn thì dầu hướng dương có tốt không? Dầu hướng dương là một sản phẩm lành mạnh cung cấp lượng lớn Vitamin E và làm tăng thêm hương vị cho các món salad tuyệt vời tại nhà. Ngoài ra nó còn giúp đẩy lùi các căn bệnh về tim mạch và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

1. Dầu hướng dương có tốt không?

1.1. Dầu hướng dương là gì?

Dầu hướng dương, hay dầu hạt hướng dương là một trong các loại thực phẩm rất giàu vitamin E. Với màu vàng đặc trưng, dầu hướng dương ít chất béo bão hòa và nhiều chất béo lành mạnh giúp bạn cải thiện sức khỏe và đẩy lùi nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch. Ngoài ra, nó còn được sử dụng như một dưỡng chất làm đẹp cho da, giảm viêm hoặc thậm chí là bảo vệ bạn khỏi các căn bệnh ung thư tiềm ẩn trong cơ thể.

Theo bạn thì dầu hướng dương có tốt không và đâu là cách dùng đúng?
Theo bạn thì dầu hướng dương có tốt không và đâu là cách dùng đúng?

1.2. Dầu hướng dương có béo không?

Dầu hướng dương không những không chứa các chất béo có hại mà còn là một thành phần chủ đạo trong chế độ ăn kiêng của bạn. Bản chất dầu hướng dương khi vào cơ thể sẽ có nhiệm vụ thay thế các chất béo bão hòa bằng các chất béo không bão hòa đơn hoặc đa, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng mà không cần ăn quá nhiều.

1.3. Thành phần dinh dưỡng của dầu hướng dương

Dầu hướng dương là một trong những loại dầu thực vật được sử dụng phổ biến nhất bao gồm khoảng 90% axit béo không bão hòa và chủ yếu là dưỡng chất oleic, linoleic. Hạt hướng dương đặc biệt giàu vitamin E và selen.

Những dưỡng chất này chống oxy hóa để bảo vệ cơ thể của bạn khỏi các tổn thương gốc tự do, đóng vai trò cải thiện một số bệnh mãn tính. Ngoài ra, hạt hướng dương là một nguồn hợp chất thực vật có lợi, chứa lượng calo cao, bao gồm axit phenolic và flavonoid có chức năng như một chất chống oxy hóa hiệu quả.

1.4. Tác dụng của dầu hướng dương

Dầu hướng dương truyền thống là loại dầu không bão hòa đa hoặc đơn, được sử dụng trong chế độ dinh dưỡng của con người để thay thế chất béo bão hòa, hỗ trợ cho nỗ lực làm giảm các bệnh tim mạch liên quan đến bệnh huyết khối, làm đẹp da và trực tiếp tham gia vào các chế độ giảm cân lành mạnh. Có thể bạn chưa biết 1 trong 4 lý do dầu hướng dương là sản phẩm cần thiết trong gia đình, khả năng biến hóa đa dạng trên nhiều món ăn và thích hợp với mọi lứa tuổi.

1.4.1. Tốt cho hệ tim mạch

Huyết áp cao là một nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tim, có thể là đau tim hoặc đột quỵ. Một hợp chất trong hạt hướng dương ngăn chặn các enzyme khiến các mạch máu co lại, mạch máu của bạn thư giãn hơn, giảm huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả. Ngoài ra, hạt hướng dương rất giàu axit béo không bão hòa, đặc biệt là axit linoleic, cơ thể bạn có thể sử dụng chất này để tạo ra một hợp chất giống như hormone giúp thư giãn các mạch máu, thúc đẩy huyết áp thấp hơn. Axit béo này cũng giúp giảm cholesterol, đẩy lùi các bệnh về tim mạch.

Dầu hướng dương giúp bảo vệ tim mạch
Dầu hướng dương giúp bảo vệ tim mạch

1.4.2. Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng Vitamin B của dầu hướng dương thúc đẩy hệ thần kinh khỏe mạnh, tiêu hóa hợp lý và là nguồn năng lượng tuyệt vời giúp bạn năng động mỗi ngày. Cũng nhờ dưỡng chất này mà hệ miễn dịch được cải thiện để chống chọi với các bệnh do môi trường gây ra.

1.4.3. Gia tăng tái tạo tế bào

Chứa các dưỡng chất tốt cho da và hệ tim mạch, dầu hướng dương còn có chức năng tái tạo tế bào cực tốt. Đây là nguyên nhân mà sản phẩm này chống lão hóa hiệu quả, là thành phần không thể thiếu của một số mỹ phẩm nguồn gốc thiên nhiên trên thị trường.

1.4.4. Phòng chống nhiều loại bệnh nguy hiểm, bao gồm bệnh ung thư

Dầu hướng dương chứa nhiều Vitamin E hơn bất kỳ loại dầu ăn nào khác. Do đó, kết hợp dầu này trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn chống lại ung thư ruột kết. Các carotenoids có trong dầu hướng dương giúp ngăn ngừa ung thư tử cung, phổi và da.

Ngoài ra, Vitamin E hoặc tocopherols có trong dầu hướng dương giúp trung hòa các gốc tự do gây ung thư để ngăn ngừa nguy cơ sinh bệnh. Bên cạnh đó, dầu hướng dương cũng chứa selen có lợi trong việc giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim và thoái hóa gan. Nồng độ selen cao trong máu sẽ là công cụ giúp giảm nguy cơ ung thư phổi và ung thư da.

1.4.5. Dầu hướng dương giúp giữ ẩm cho da và trị mụn

Dầu hướng dương có tốt không trong làm đẹp? Thực tế, thành phần trong dầu hướng dướng chứa các vitamin E giúp cải thiện sức khỏe của da và tái tạo tế bào. Điều này có nghĩa là làn da được bảo vệ tốt hơn, chống lại tác hại từ ánh nắng mặt trời, cũng như sự lão hóa tự nhiên của tuổi tác.

Chất chống oxy hóa như vitamin E trung hòa các gốc tự do, giữ cho chúng không phá hủy hoặc làm hỏng các tế bào khỏe mạnh. Giảm vết sẹo, vết thương nhanh lành hơn và mang lại làn da khỏe mạnh, sáng tự nhiên. Đây là lý do chính mà dầu hướng dương được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm thiên nhiên.

1.4.6. Chống lão hóa

Đặc tính chống oxy hóa của dầu hướng dương giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Việc tiếp xúc với các gốc tự do và ánh sáng mặt trời làm tăng tốc độ lão hóa của da, gây ra sự xuất hiện của nếp nhăn và nhanh chóng chảy xệ. Các chất chống oxy hóa trong dầu hướng dương làm giảm nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa sớm.

1.4.7. Dưỡng ẩm tóc, khôi phục tóc hư tổn

Dầu hướng dương có tốt không trong việc sử dụng để chăm sóc mái tóc của mình? Nhờ hương vị dịu nhẹ, dầu hướng dương làm mềm tóc và giúp tóc thêm bóng mượt. Dầu hạt hướng dương giúp kiểm soát tóc xoăn, khắc phục tình trạng khô và hư tổn, giúp bạn dễ dàng kiểm soát độ ẩm tóc. Loại dầu đa năng này duy trì độ bóng và có thể được sử dụng như một loại dầu xả tự nhiên. Dầu hướng dương có thể được áp dụng và mát xa trên da đầu trước khi tắm mỗi tuần một lần để có lợi ích tối đa.

1.5. Dầu hướng dương giá bao nhiêu?

Với nguồn nguyên liệu sạch từ 100% tự nhiên nhưng các dòng sản phẩm dầu hướng dương thường có mức giá khá phải chăng. Thông thường bạn chỉ phải trả 50.000đ đến 100.000đ cho chai 1lit.

Dầu hướng dương loại nào tốt và giá cả phải chăng?
Dầu hướng dương loại nào tốt và giá cả phải chăng?

2. Mua dầu hướng dương loại nào tốt?

2.1. Dầu hướng dương Sloboda Organic 

Được nhập khẩu từ xứ sở Bạch Dương, Sloboda Organic là sản phẩm được nhiều bà nội trợ tin dùng nhờ các thành phần 100% dầu hướng dương tự nhiên, không có hàm chất hóa học và chất bảo quản khác. Ứng dụng của sản phẩm cũng rất đa dạng, bạn có thể sử dụng để tăng hương vị món ăn, bổ sung vitamin E và các dưỡng chất tốt cho tim mạch. Hiện một chai dầu hướng dương Organic Sloboda 1L có giá 40.000 đ.

2.2. Dầu hướng dương tinh luyện Mamrukovskoe

Là một trong các thương hiệu dầu hướng dương nhập khẩu hàng đầu tại Việt Nam. Dầu hướng dương tinh luyện Mamrukovskoe chai 1lít chỉ có giá 52.000đ nhưng mang lại cho gia đình bạn những giá trị không thể đánh đổi. Sản phẩm được làm từ 100% thành phần tự nhiên, cung cấp các dưỡng chất giúp tăng cường trí nhớ, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa….phù hợp với mọi thành viên trong gia đình bạn. Nếu bạn đang phân vân dầu hướng dương có tốt không thì hãy đến ngay cửa hàng gần nhất để nếm thử hương vị tuyệt hảo của nó nhé.

2.3. Dầu ăn hướng dương KiCo

Dầu hướng dương KiCo rất giàu Vitamin E và ít chất béo bão hòa. Bên cạnh đó, nó chứa nhiều chất phytochemical như choline và axit phenolic có lợi cho tim mạch. Ngoài ra chất béo bão hòa cùng với vitamin làm cho KiCo trở thành một trong những loại dầu tốt nhất cho sức khỏe người dùng. Dầu ăn hướng dương KiCo chai 1L chỉ có giá 58.500đ.

KiCo trả lời cho câu hỏi dầu hướng dương có tốt không?
KiCo trả lời cho câu hỏi dầu hướng dương có tốt không?

2.4. Dầu ăn hướng dương Amphora

Được nhập khẩu từ Bỉ, đây là dòng sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại, kiểm duyệt chất lượng an toàn khi đưa vào tiêu thụ tại Việt Nam. Giống nhiều thương hiệu dầu hướng dương nổi tiếng khác, Amphora có thể sử dụng ngay cho các món salad hoặc dùng khi nấu nướng, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và tăng hương vị thơm ngon cho món ăn. Dầu ăn hướng dương Amphora chai 2L hiện có giá chỉ 116.000đ.

2.5. Dầu hướng dương nguyên chất Materi

Nếu bạn đang phân vân dầu hướng dương có tốt không thì hãy thử trải nghiệm ngay Materi để có câu trả lời nhé. Đây là sản phẩm chứa nhiều chất béo không no giúp hạ huyết áp, tốt cho tim mạch và đặc biệt chứa vitamin E chống lão hóa cực hiệu quả cho chị em phụ nữ. Hiện một chai dầu hướng dương nguyên chất Materi 2 lít có giá chỉ 90.000đ.

2.6. Dầu hướng dương Simply

Simply từ lâu đã là thương hiệu dầu ăn quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, sản phẩm được phổ biến rộng rãi trên thị trường nhờ đặc điểm nổi bật là tốt cho tim mạch, không gây béo và được kiểm định an toàn vệ sinh. Được sản xuất từ nguyên liệu 100% tự nhiên, Simply cung cấp Vitamin A giúp bạn tránh khỏi đục thủy tinh thể và lecithin giúp cân bằng cholesterol trong máu, ngăn ngừa ung thư và tăng cường miễn dịch đáng kể. Dầu hướng dương Simply chai 1L hiện có giá chỉ 57.100đ.

Dầu hướng dương Simply cho da đẹp dáng xinh
Dầu hướng dương Simply cho da đẹp dáng xinh

2.7. Dầu hướng dương 7 bước lọc Ozendy

Với công nghệ 7 bước lọc hoàn toàn mới, Ozendy mang đến cho bạn các món ăn chiên giòn thơm ngon mà không hề gây béo. Ngoài ra đây cũng là nguồn Lecithin dồi dào giúp bạn tránh khỏi các nguy cơ mắc bệnh tim mạch do Cholesterol dâng cao. Hiện nay một chai dầu hướng dương 7 bước lọc Ozendy 1L sẽ có giá 58.600đ.

2.8. Dầu ăn Hướng dương Pure Choice

Nếu bạn là tín đồ của chế độ ăn kiêng lành mạnh thì hãy sắm ngay một chai  Pure Choice cho tủ bếp nhà mình nhé. Nhờ thành phần tự nhiên chứa nhiều axit béo không no, dầu hướng dương cung cấp cho bạn nhiều năng lượng mà không hề tạo mỡ gây béo phì, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cho người sử dụng. Hiện dầu ăn hướng dương Pure Choice chai 1L có giá 58.500đ.

2.9. Dầu ăn hướng dương High Oleic Aston

Nhập khẩu từ một trong các nguồn hướng dương lớn nhất thế giới, High Oleic Aston đã vượt qua nhiều đợt kiểm duyệt của Bộ Y Tế để tới tay người dùng Việt Nam hiện tại. Với trần nhiệt lên tới 246 độ C, đây là sản phẩm sẵn sàng cung cấp cho bạn các món ăn chiên rán giòn rụm mà vẫn không làm biến đổi chất hoặc mất dinh dưỡng. Hiện dầu ăn hướng dương High Oleic Aston nhập khẩu Nga 1L có giá 1.275.000đ cho thùng 15 chai.

Dầu ăn hướng dương High Oleic Aston
Dầu ăn hướng dương High Oleic Aston

Trên đây là toàn bộ các thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi dầu hướng dương có tốt không và các sản phẩm chất lượng cho bạn lựa chọn. Một trong 3 quan niệm tưởng đúng mà sai về dầu hướng dương là sản phẩm của hãng nào cũng giống nhau nhưng thực tế mỗi loại sẽ có các ưu điểm nhất định.

Bạn nên cân nhắc giá cả và phụ thuộc nhu cầu của gia đình để chọn lựa nhé. Ngoài ra hiện nay trên websosanh.vn bạn có thể chọn mua sản phẩm dầu hướng dương chất lượng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, khi mua sắm ở đây bạn có thể hoàn toàn tin tưởng về nguồn gốc cũng như giá cả sản phẩm.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!