So sánh nên chọn dầu đậu nành hay dầu hướng dương tốt cho sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu đậu nành và hướng dương ngày càng được ưa chuộng trong gia đình. Vậy nên chọn dầu đậu nành hay dầu hướng dương tốt hơn? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Như chúng ta đã biết, dầu đậu nành và dầu hướng dương là những loại dầu nguyên chất được chiết xuất từ hạt tự nhiên đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, việc ưu tiên nên chọn dầu đậu nành hay dầu hướng dương vẫn còn nhiều thắc mắc. Cùng lý giải trong bài biết này nhé.

1. Nên chọn dầu đậu nành hay dầu hướng dương

1.1. Dầu đậu nành là gì?

Đây là loại dầu được tinh chế từ các hạt đậu nành, theo phương pháp chủ yếu là ép nóng và tinh chế. Các sản phẩm này có màu vàng nhạt, chứa từ 60-80% các Axit béo dạng không bão hòa. Ngoài ra người tiêu dùng thường chọn mua dầu đậu nành chứa nhiều các chất Omega 3-6-9 được sản xuất với công nghệ tiên tiến. Đây chính là nguồn chất béo cực lý tưởng trong gia đình.

Dầu đậu nành với nhiều các chất Omega 3-6-9 Dầu đậu nành với nhiều các chất Omega 3-6-9 (Nguồn: ambergristoday.com)

1.2. Dầu hướng dương làm từ gì?

Là một trong những sản phẩm dầu thực vật phổ biến hiện nay với nhiều công dụng vượt trội cho sức khỏe, dầu được làm từ hạt hoa hướng dương. Không chỉ làm dầu ăn, nó còn được sử dụng để tinh chế các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc cơ thể cực tốt. Dầu hướng dương với nhiều công dụng tuyệt vời đã trở thành sản phẩm quen thuộc trong căn bếp nhiều gia đình.

Dầu hướng dương chứa nhiều các Vitamin tốt cho tim mạch và da Dầu hướng dương chứa nhiều các Vitamin tốt cho tim mạch và da (Nguồn: thrfun.com)

1.3. So sánh dầu đậu nành và dầu hướng dương

1.3.1. So sánh hàm lượng chất béo

Để cân nhắc nên chọn dầu đậu nành hay dầu hướng dương, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các chất béo và chất béo xấu có trong các loại dầu này.

Đối với lượng chất béo bão hòa, dầu đậu nành chứa khoảng 16gram/100g trong khi dầu hướng dương chỉ 10 gram/100g dầu. Như vậy dầu hướng dương chứa ít các chất béo xấu hơn.

Đối với chất béo không bão hòa đơn và đa, dầu đậu nành chứa lần lượt 23 gram/100g và 58gram/100g. Trong khi đó, lượng chất béo này của dầu hướng dương lần lượt là 22 gram/100g và 66 gram/100g.

1.3.2. Điểm sôi

Đối với điểm sôi hay điểm bốc khói, dầu đậu nành ở mức 250-257 độ C, dầu hướng dương là 225 độ C. Như vậy, dầu hướng dương sôi nhanh hơn và có nguy cơ biến đổi chất trong dầu thành các chất không tốt cho cơ thể nhanh hơn.

2. Nên chọn loại dầu nào tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình

Ta có thấy rằng, với điểm sôi cao hơn, dầu đậu nành thích hợp cho các món ăn chiên xào. Tuy nhiên, dầu hạt hướng dương lại có nhiều chất béo không bão hòa hơn, vì thế tốt cho hệ tim mạch. Bạn có thể sử dụng chúng trong các món sống như trộn salad. Nhìn chung, bạn có thể sử dụng cả hai loại dầu sao cho phù hợp với mục đích sử dụng và nhu cầu.

Trên đây là các thông tin hữu ích về việc nên chọn dầu đậu nành hay dầu hướng dương. Hãy tham khảo các sản phẩm dầu ăn chính hãng, chất lượng và tốt cho sức khỏe gia đình tại Websosanh nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review dầu đậu nành Simply có tốt không , giá bao nhiêu, mua ở đâu

Review dầu đậu nành Simply có tốt không , giá bao nhiêu, mua ở đâu

Xu hướng dùng dầu đậu nành đang ngày càng phổ biến nhờ những lợi ích đem lại cho tim mạch và sức khỏe người sử dụng. Bài viết sẽ giúp bạn đánh giá một cách chi tiết dầu đậu nành Simply có tốt không để có thể dễ dàng đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!