Đánh giá điểm "được mất" của Nokia Lumia 928 so với Lumia 920

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nokia Lumia 928 ra đời nhằm khắc phục những khuyết điểm của Lumia 920. Thiết kế đẹp mắt, hiệu năng ổn định và máy ảnh sắc nét là những điểm đáng chú ý nhất

Đánh giá điện thoại Nokia Lumia 928

Ưu điểm:

– Khả năng chụp ảnh thiếu sáng ấn tượng

– Chất lượng nghe gọi tốt

– Đèn Flash sáng

– Mang nhiều cải tiến về thiết kế so với Lumia 920

– Màn hình AMOLED đẹp, sắc nét

Nhược điểm:

– Kích thước hơi to và thô

– Nền tảng WP hiếm ứng dụng và tính năng hơn Android và iOS

– Giá còn khá đắt

Đánh giá về thiết kế

Nokia Lumia 928 có kích thước khá lớn, cụ thể là 5.24 x 2.71 x 0.44 inches (HWD). Tuy nhiên, máy lại được thiết kế theo kiểu hẹp theo chiều dọc nên bạn vẫn có thể dùng một tay để thao tác dễ dàng. Chiếc Lumia 920 bị than phiền nhiều vì quá nặng nên 928 đã được giảm khối lượng xuống còn 162 gam. Vỏ của điện thoại được bao bọc bởi lớp nhựa polycarbonate với độ bóng cao. Điện thoại hiện có 2 màu sắc cho bạn lựa chọn là màu đen và màu trắng.

Điện thoại được thiết kế theo kiểu 4 góc vuông vức. Jack cắm tai nghe nằm ở phía trên bên trái điện thoại, jack cắm micro USB nằm ngay bên cạnh, bên phải điện thoại bạn sẽ thấy được các nút Power, Volume, chụp ảnh. Điện thoại không có khe cắm microSD. Bạn chỉ có thể thay thẻ nhớ bằng cách mở nắp điện thoại và pin ra. Cũng giống như 920, 928 cũng có tính năng sạc không dây.

Đánh giá về màn hình và khả năng hiển thị

Lumia 928 sở hữu màn hình OLED 4.5 inches. Cùng với đó là độ phân giải 1280 x 768 pixel và mật độ phân bố điểm ảnh là 334ppi. Nokia cũng hỗ trợ thêm công nghệ PureMotion HD+ và ClearBack cho màn hình. Nhờ vậy, màn hình có độ sáng cao, góc nhìn rộng, màu sắc trung thực thích hợp với nhu cầu xem báo, video, lướt web… Đồng thời, màn hình được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 2 đạt độ bền cao.

Đánh giá về cấu hình và hiệu năng xử lý

Chip xử lý được sử dụng là Qualcomm Snapdragon S4 Plus MSM8960 với xung nhịp 1.5GHz và RAM 1GB. Kèm với đó là nhân đồ họa Adreno 225. Dù đây là cấu hình thấp hơn so với các chip lõi tứ khác nhưng nó cũng đã là quá đủ để bạn chạy các ứng dụng và các trò chơi đồ họa nặng.

Pin sử dụng có dung lượng 2000 mAh không thể tháo rời và có thể kéo dài thời gian đàm thoại lên 12.5 giờ. Windows Phone hỗ trợ cho bạn hơn 100.000 ứng dụng cho bạn thỏa sức lựa chọn. Một số ứng dụng phổ biến của Windows Phone là Drive + Beta, Here Maps, Here City Lens, Nokia Music, Data Sense…

Đánh giá về camera và khả năng chụp ảnh

Điện thoại sở hữu camera sau 8MP cùng với đèn flash Xenon thường xuất hiện ở các loại máy ảnh chuyên nghiệp. Cùng với đó là ống kính Carl Zeiss và công nghệ chống rung quang học. Nhờ vậy, máy sẽ mang đến cho bạn những hình ảnh đẹp ngay cả trong môi trường thiếu ánh sáng.

Chất lượng hình ảnh của nó còn tốt hơn cả iPhone 5, Galaxy S4 và HTC One. Điện thoại cũng được cài đặt ứng Smart Shoot giúp chụp một lúc 5 bức ảnh (mỗi ảnh 1 giây) để bạn có thể chọn được bức ảnh tốt nhất. Bạn có thể dùng camera sau để quay video với độ phân giải 1080p (30 khung hình mỗi giây) và camera trước với độ phân giải 1.2 MP có thể quay video 720p.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!