Đánh giá điện thoại HTC One E8 (Phần 1: Thiết kế và khả năng hiển thị)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC One E8 là phiên bản vỏ nhựa của HTC One M8 với một vài khác biệt về thiết kế và phần cứng, tuy nhiên nó vẫn được đánh giá cao khi so sánh với các mẫu smartphone trong cùng phân khúc

HTC One E8

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp

– Độ sáng màn hình cao, khả năng hiển thị tốt

– Hiệu năng ấn tượng

Nhược điểm:

– Camera chưa thực sự tốt

– Thời lượng pin thấp

– Thiếu đi tính năng IR Blaster

Đánh giá về thiết kế

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng của HTC One E8, có thể người dùng sẽ dễ dàng nhầm lẫn với chiếc điện thoại HTC One M8. Thiết kế của hai chiếc smartphone này có phần giống nhau, điển hình như: màn hình 5 inch nằm giữa và cân xứng với hai loa trên và dưới. Tiếp theo là vị trí camera trước và logo thương hiệu HTC phía dưới, rồi đến phần khung máy…

Thay vì gia công bằng chất liệu nhôm cao cấp như M8 thì E8 lại được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa polycarbonate. Song, One E8 vẫn mang lại cho người dùng cảm giác bắt mắt và không quá “mất điểm” khi so sánh với M8.

Bù lại, phần nắp lưng của E8 lại có phần nổi bật hơn M8 với đường viền camera và đường viền đèn flash màu vàng đồng. Cũng như các sản phẩm HTC khác, logo “HTC” được bố trí ngay giữa nắp lưng. Thân máy được bo tròn và cong, khi cầm One E8 trên tay,cảm giác chắc chắn và ôm gọn trong lòng bàn tay.

HTC One E8 được HTC trang bị cặp loa kép giống như trên các siêu phẩm khác của hãng

Chi tiết được đánh giá cao của HTC One E8 đó là thiết kế phím nguồn có hoa văn họa tiết, được bố trí nằm ngay chính giữa nhìn khá cân xứng. Phần cuối thân máy là cổng Micro USB 2.0 dùng để sạc pin và kết nối máy tính. Kế bên cổng Micro USB 2.0 là jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Cạnh phải thân máy, bên trên là khe cắm thẻ nhớ micro-SD, bên dưới là các phím tăng giảm âm lượng. Cạnh trái thân máy chỉ có duy nhất một khe cắm SIM. Khung chứa thẻ nhớ được thiết kế nằm trên phím tăng giảm âm lượng. Vị trí này người dùng sẽ cảm thấy dễ dàng điều khiển ngay khi sử dụng One E8 bằng một tay.

Nhìn chung với kiểu thiết kế nguyên khối, chiếc HTC One E8 hoàn toàn có thể cạnh tranh với các mẫu smartphone cao cấp trong cùng phân khúc nhờ thuyết phục được người dùng bởi ngoại hình đẹp nhưng có giá thành rẻ hơn nhiều.

Đánh giá về màn hình và khả năng hiển thị

One E8 được nhà sản xuất HTC trang bị màn hình 5 inch có độ phân giải Full-HD (1920×1080 pixel) với mật độ điểm ảnh vào khoảng 441 ppi, cùng với tấm nền Super LCD3, thêm vào đó là tấm kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Màn hình 5 inch này hiển thị hình ảnh tương đối sắc nét, chi tiết màu sắc khá trung thực, góc nhìn rộng rãi.

Tuy màu sắc không rực rỡ như màn hình công nghệ Super AMOLED nhưng màn hình Super LCD3 mang lại màu sắc trung tính dễ chịu. Đánh giá chất lượng màn hình thông qua các hình ảnh hiển thị khi trải nghiệm thực tế như trình chiếu video, lướt Web, chơi game thì màn hình của HTC One E8 thể hiện tất cả nội dung khá tốt.

Camera

Có lẽ đối với đại đa số người dùng thì phần camera cũng là một trang thiết bị rất quan trọng mà bất cứ ai cũng muốn biết chính xác chất lượng ảnh thực tế khi thu về như thế nào so với thông số kĩ thuật. Đối với chiếc smartphone One E8, HTC đã trang bị camera chính lên đến 13 MP với đầy đủ tính năng chụp hình chuyên nghiệp mà người dùng không cần phải cài đặt thêm bất kì ứng dụng nào khác.

Cụ thể, ở cơ chế chụp hình tự động lấy nét, chụp hình thủ công tùy chỉnh theo ý muốn của người dùng. Tất cả các tính năng nói trên đều giúp cho One E8 xử lý hiệu quả một cách hiệu quả trong từng điều kiện môi trường khác nhau. Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng chụp hình khác như: HDR giúp cân bằng chất lượng hình ảnh giữa vùng tối và vùng sáng, chụp ngược sáng, chụp gần, chụp làm mờ hậu cảnh… đây là những tính năng đáng chú ý trên One E8

Một điểm nhấn nữa là HTC One E8 còn được hỗ trợ thêm bộ lọc màu khá phong phú với nhiều tông màu sắc gồm những chủ đề khác nhau. Một lợi thế góp phần hoàn thiện chất lượng hình ảnh sau khi chụp.

Giao diện tùy chọn máy ảnh trong phần mềm camera mặc định trên HTC One E8.

Nhìn chung, camera chính 13 MP cho chất lượng ảnh chụp rõ nét trong điều kiện đủ sáng, chi tiết, màu sắc được phản ánh trung thực, hính ảnh sáng. Camera của One E8 phù hợp cho việc chụp ảnh dã ngoại, chụp ảnh tập thể, độ chi tiết ảnh có thể lấy được từ gần đến xa trong khoảng cách 6 mét. Còn chụp vào buổi tối thì hình ảnh dễ bị nhiễu màu nhưng chất lượng của hình ảnh thu được như trên cũng được xem là khá tốt khi so sánh với một số dòng smartphone ngang bằng trong tầm giá.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!