Đánh giá điện thoại Huawei Y9 2019: Một "sát thủ" giải trí mới, nhưng lại có giá 5,5 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tìm kiếm đâu xa cho mình một thiết bị di động có thể chơi game bất kể ngày đêm mà giá thành rẻ, câu trả lời chính là chiếc điện thoại Huawei Y9 2019 đời mới nhất trên thị trường hiện nay. Điện thoại Huawei Y9 2019 giống như một viên đá quý trong vô vàn những viên ngọc chưa được mài dũa vậy.

Nếu như trước đây Huawei Y-Series chỉ biết đến với những thiết bị giá rẻ và không có bất kì điểm nhấn nào ấn tượng thì đến thế hệ điện thoại Huawei Y9 2019 này thì hoàn toàn khác. Máy dường như là một sự lột xác về thiết kế, hiệu năng cũng như là các công nghệ hiện đại tích hợp.

Chiếc điện thoại Huawei Y9 2019 là trong những chiếc smartphone giá rẻ mới được hãng Huawei cho ra mắt thị trường gần đây. Hiện tại giá thành của điện thoại Huawei Y9 2019 là 5.490.000 vnđ, tuy có giá thành rất rẻ, nhưng nó vẫn có một thiết kế hết sức sang trọng và bắt mắt, cộng thêm việc có nhiều tính năng “khủng” đủ sức để làm hài lòng bất cứ người dùng công nghệ nào.

Về thiết kế trên điện thoại Huawei Y9 2019

Điện thoại Huawei Y9 2019 có màn hình 6.5 inch, tức bằng với chiếc điện thoại iPhone XS Max vừa được Apple ra mắt. Màn hình này có “tai thỏ” tinh tế, cùng độ phân giải Full HD+ (2340 x 1080), với ưu điểm là bo sát các viền xung quanh nên cho trải nghiệm rất tốt đối với người dùng.

Tuy không có tấm nền OLED nhưng màn hình của chiếc điện thoại Huawei Y9 2019 có độ tương phản cao, màu sắc cũng đậm đà hơn so với những chiếc điện thoại giá rẻ khác hiện nay. Tuy vậy, nếu như muốn có màu sắc dịu mắt, chân thực hơn thì người dùng có thể vào cài đặt màn hình để đặt lại theo ý muốn. Độ sáng của màn hình cũng không tệ chút nào, có thể sử dụng được trong điều kiện trời nắng chói nếu đặt mức sáng cao nhất.

Đánh giá điện thoại Huawei Y9 2019: Một

Huawei cũng đã “hi sinh” vị trí đặt lo-go thường thấy của mình để làm viền dưới của máy mỏng nhất có thể. Cũng vì phần viền dưới (hay còn gọi là cằm) của máy không bị dày, nên nhìn tổng thể mặt trước Y9 2019 rất cân đối và sang chảnh!

Lật cạnh trái, ta có khe cắm sim và thẻ micro SD. Một trong những ưu điểm lớn của chiếc điện thoại Huawei Y9 2019 đó là có tới 2 khe sim, nhưng vẫn giữ một khe micro SD riêng chứ không dùng chung với nhau.

Qua cạnh phải, ta có nút nguồn cùng với chỉnh âm lượng.

Cạnh dưới ta có khe loa, cổng sạc micro USB và cổng nghe nhạc 3.5mm. Là một người ‘cổ hủ’ và vẫn sử dụng tai nghe có dây, mình cảm thấy rất hài lòng với quyết định giữ lại khe cắm 3.5mm trên chiếc điện thoại Huawei Y9 2019.

Mặt sau có thiết kế đơn giản nhưng rất hiện đại, với các đường viền được làm cong 2.5D nên tuy máy thuộc dạng ‘Phablet’ rất lớn, nhưng cầm trên tay vẫn rất ôm tay. Phiên bản chúng ta có ở đây có màu xanh (Sapphire Blue) và màu đen (Midnight Black) phù hợp với thị hiếu của đại đa số người dung.

Được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt khá hiệu quả, nhưng điện thoại Huawei Y9 2019 vẫn có cảm biến vân tay. Như những sản phẩm được ra mắt gần đây của Huawei thì cảm biến này có tốc độ rất nhanh, chỉ ‘sờ’ nhẹ máy đã vào màn hình chính!

Về camera trên điện thoại Huawei Y9 2019

Chiếc điện thoại Huawei Y9 2019 giá rẻ này có hệ thống 4 camera tiên tiến, được hỗ trợ bởi A.I của Huawei, trong đó mặt sau là một cặp 16MP và 2MP để đo chiều sâu và chụp ảnh “xóa phông”. Phần mềm chụp ảnh của máy cũng cho phép người dùng chụp thiếu sáng tốt (light painting), Time-lapse, HDR, thêm filter và đặc biệt hơn là chế độ Pro để điều chỉnh các thông số như một máy ảnh thật sự.

Đánh giá điện thoại Huawei Y9 2019: Một

Mặt trước cũng có 2 camera (một 13MP và một 2MP) để thực hiện chụp chân dung một cách tự nhiên hơn.

Về hiệu năng và dung lượng pin trên điện thoại Huawei Y9 2019

Điện thoại Huawei Y9 2019 được trang bị vi xử lí Kirin 710 với 8 nhân xử lí, cùng 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Với cấu hình này, mọi tác vụ của máy đều hoạt động một cách mượt mà, nhất là khi đã giảm thời gian đồ họa (Animation) trong hệ điều hành Android 8.1 (với bản ROM EMUI 8.2). Trong một bản cập nhật sắp tới, hãng cũng sẽ trang bị cho máy công nghệ GPU Turbo để nâng cao hiệu năng khi chơi game, giúp người dùng dễ dàng thao tác tác vụ khi chơi những loại game có đồ hoạ cao.

Đánh giá điện thoại Huawei Y9 2019: Một

Thử nghiệm nhanh với game đua xe Alphalt 9, máy chạy mượt mà ở chế độ đồ họa cao nhất. Hệ thống tản nhiệt cho con chip Kirin 710 cũng được làm rất hiệu quả, nên sau khoảng 1 giờ chơi thì mặt sau của máy không bị nóng, nên không gây chảy mồ hôi tay khó chịu.

Một thông số nữa cũng ấn tượng không kém đó là viên pin 4000mAh, nếu chỉ sử dụng lướt web và xem video tần suất nhẹ nhàng thì có thể trụ được hơn 1 ngày, nhưng tất nhiên nếu liên tục “cày” game nặng thì thời lượng này sẽ ngắn hơn rất nhiều, cái này thì hầu như game thủ nào khi chơi game trên smartphone minh nghĩ là đều đã rõ rồi phải không nào.

=> Kết luận: Nhìn chung điện thoại Huawei Y9 2019 với một mức giá thành rất rẻ, nhưng nó đem lại một thiết kế cũng như cấu hình rất tốt như vậy, thì nó cũng rất xứng đáng để websosanh có thể liệt kê thiết bị này vào 1 trong những chiếc smartphone giá rẻ đáng mua nhất năm nay.

Điện thoại Huawei Nova 3i phiên bản màu trắng ngọc trai: Thiết kế trang nhã, tinh tế, giá rẻ 6,9 triệu đồng

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!