Đánh giá điện thoại OnePlus Nord N300: Cấu hình khủng, camera xuất sắc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân có nên mua OnePlus Nord N300 hay không thì bài viết đánh giá điện thoại OnePlus Nord N300 dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ các thông tin về chiếc điện thoại này và cho mình lựa chọn tốt nhất.

Mới đây, OnePlus – nhà sản xuất tự mệnh danh là “kẻ hủy diệt flagship” đã trình làng Nord N300 – chiếc điện thoại tham dự vào phân khúc tầm trung với mức giá khi quy đổi ra tiền Việt khoảng gần 7 triệu đồng.

Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì điện thoại OnePlus Nord N300 có là sự lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo so với các đối thủ trong phân khúc giá bán hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại OnePlus Nord N300

Điểm cộng đầu tiên của Nord N300 chính là việc máy được bán kèm đầy đủ cáp sạc, củ sạc VOOC 30W trong hộp bán ra cùng máy. Điều này giúp người sử dụng có thể dùng máy luôn thoải mái mà không cần phải mua thêm phụ kiện như các dòng điện thoại khác.

đánh giá oneplus nord n300 mở hộp
OnePlus Nord N300 được bán kèm đầy đủ cáp sạc, củ sạc.

Về tổng thể, OnePlus Nord N300 có được ngoại hình thời thượng mặc dù sử dụng chất liệu nhựa cho khung và mặt lưng. Mặt lưng của máy được hoàn thiện với bề mặt nhám, do đó mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái, hạn chế bám dấu vân tay. Cụm camera chính của Nord N300 được đặt trong module chữ nhật được làm bóng so với mặt lưng, và hơi nhô một chút.

Nút nguồn tích hợp khóa vân tay được đặt ở cạnh phải, trong khi khay SIM kết hợp chỗ đặt thẻ microSD và nút tăng giảm âm lượng được đặt ở cạnh trái. Điện thoại OnePlus Nord N300 cũng được trang bị cổng sạc USB Type C và duy trì jack tai nghe 3.5mm ở cạnh đáy đưa tới nhiều tiện lợi khi sử dụng máy.

Nhìn chung về thiết kế thì Nord N300 có thể nói là rất xịn sò trong phân khúc giá bán của nó.

2. Đánh giá màn hình điện thoại OnePlus Nord N300

Điện thoại Nord N300 được trang bị màn hình IPS LCD 6,53 inch với độ phân giải 1616 x 720 px, và mật độ điểm ảnh 269ppi – không thực sự tốt trong phân khúc giá bán. Dẫu vậy, màn hình này cũng không phải là không tốt khi nó vẫn đưa tới khả năng hiển thị ở mức ổn với độ sáng màn hình tối đa đạt được là 511 nit, vẫn thoải mái cho nhu cầu sử dụng trong điều kiện ánh sáng mạnh.

đánh giá oneplus nord n300 màn hình
Đánh giá màn hình điện thoại OnePlus Nord N300

Bên cạnh đó, màn hình của điện thoại OnePlus Nord N300 cũng có độ chính xác màu không tốt khi chỉ số deltaE trung bình lên tới 6,1 (theo kết quả kiểm tra của GSMArena) – trong khi nếu chỉ số này ở trên 2 đã không phải là tốt rồi.

Bù lại thì điện thoại OnePlus Nord N300 được hỗ trợ tần số làm mới màn hình lên tới 90Hz, điều này đưa tới các thao tác sử dụng máy đều ở mức mượt mà để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng OnePlus Nord N300

Là sản phẩm của thương hiệu được mệnh danh là “kẻ hủy diệt flagship” nên Nord N300 cũng tiếp nối truyền thống với việc sở hữu hiệu năng ấn tượng. Cụ thể, máy được trang bị chip Dimensity 810, đi kèm với đó là hệ điều hành Android 12, và tùy biến giao diện OxygenOS 12.

đánh giá oneplus nord n300 cấu hình
Đánh giá OnePlus Nord N300 về cấu hình hiệu năng.

OnePlus Nord N300 đạt điểm hiệu năng 1780 (đa nhân) trên Geekbench 5, 335.440 điểm trên Antutu 9, đạt 2585 điểm trên 3DMark SSE Vulkan 1.0 (offscreen 1440p). Điểm số này so sánh với các đối thủ trong phân khúc như là Galaxy A23 thì Nord N300 đều “ăn đứt” các đối thủ.

Chính vì thế, với nhu cầu mua điện thoại cấu hình mạnh cho chơi game trong phân khúc tầm trung thì N300 chính là lựa chọn tuyệt vời.

4. Đánh giá camera điện thoại OnePlus Nord N300

N300 được trang bị cụm camera chính kép với 1 cảm biến 48MP và 1 cảm biến 2MP, trong khi camera trước là 16MP. Chất lượng chụp ảnh của Nord N300 có thể nói là tốt trong phân khúc giá bán tuy nhiên chưa phải là tốt nhất khi Redmi Note 11 Pro sở hữu cụm camera ấn tượng hơn nhiều.

Chúng tôi đã có bài đánh giá chất lượng camera OnePlus Nord N300 chi tiết, bạn có thể tham khảo để hiểu hơn.

camera OnePlus Nord N300
Đánh giá OnePlus Nord N300 về camera

5. Đánh giá pin điện thoại OnePlus Nord N300

Điện thoại OnePlus Nord N300 được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh – khá phổ biến trong phân khúc tầm trung của điện thoại trên thị trường hiện nay. Với thỏi pin này và khả năng tiết kiệm năng lượng của chip xử lý, OnePlus Nord N300 có thời lượng sử dụng khá lâu dài với thời gian chờ lên tới 114 tiếng, chỉ kém so với Galaxy A23 trong phân khúc giá bán còn tốt hơn so với các điện thoại khác.

đánh giá oneplus nord n300 dung lượng pin
N300 có dung lượng sử dụng khá ấn tượng.

Đi kèm với đó thì N300 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh Super VOOC 33W, với công nghệ sạc này máy mất khoảng 1 giờ và 12 phút để tái sạc từ 0 – 100%, đây là tốc độ khá ổn.

Nhìn chung về pin thì người sử dung có thể hài lòng với điện thoại OnePlus Nord N300.

KẾT LUẬN

Có thể thấy là trong tầm giá tầm trung OnePlus Nord N300 vượt trội hơn các đối thủ về cấu hình, pin cũng như thiết kế thời thượng. Tuy nhiên về màn hình, camera thì so với mặt bằng chung thì Nord N300 không phải là xuất sắc. Chính vì thế N300 là lựa chọn tuyệt vời cho người dùng thiên về chơi game, hoặc nhu cầu phổ thông. Trong khi với nhu cầu chụp ảnh nhiều hơn thì bạn nên chọn các model khác.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!