Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy Note 10: có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu flagship từ Samsung có được sự quan tâm từ nhiều người tiêu dùng, tuy nhiên, với những gì được trang bị thì liệu Note10 có là lựa chọn tốt cho người tiêu dùng không, những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là smartphone cao cấp nhất của Samsung trong năm 2019, Galaxy Note10 đang là sản phẩm được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, với những gì được trang bị và mức giá có được thì Galaxy Note 10 có thực sự là lựa chọn tốt cho người tiêu dùng?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá về mẫu phablet mới từ Samsung.

1. Đánh giá thiết kế và màn hình hiển thị của điện thoại Samsung Galaxy Note10

Samsung Galaxy Note 10 được gia công bằng chất liệu kim loại, với mặt trước và mặt sau được bao phủ bởi lớp kính Gorilla Glass giúp máy trông bóng bẩy và bền vững. Không những vậy, lớp kính này còn giúp cho mặt lưng đẹp mắt của Note 10 không bị trầy hay bị vỡ.

Máy sở hữu kích thước tổng thể là 151 x 71.8 x 7.9 mm, tương ứng với chiều dài – chiều ngang – độ dày. Bên cạnh đó, với khối lượng là 168 g thì cũng không quá nặng khi cầm trên tay, cho nên bạn có thể sử dụng dễ dàng hay mang theo bên mình.

Ở mặt trước, Galaxy Note 10 được trang bị màn hình kích thước 6.3 inch, nhỏ hơn so với phiên bản cao cấp Note 10+ (6.8 inch). Kết hợp cùng màn hình Dynamic AMOLED cho ra sắc nền tốt và sống động, do đó hẳn rằng máy sẽ mang đến trải nghiệm thú vị khi sử dụng lâu dài.

Mặt lưng của Note 10 được tích hợp cụm 3 camera sau được xếp dọc nằm ở phía trên bên trái máy, có nhãn hiệu Samsung và đèn LED. Về thông số, 3 camera này bao gồm: Cảm biến chính 12 MP, cảm biến telephoto 12 MP và cảm biến góc siêu rộng 16 MP.

màu sắc của Samsung Galaxy Note 10
màu sắc của Samsung Galaxy Note 10

Về mặt hiển thị, Samsung Galaxy Note 10 đã không làm người tiêu dùng thất vọng khi nó được trang bị màn hình có kích thước 6.3 inch cùng độ phân giải Full HD+ (2.280 x 1.080 pixels).

Điều thú vị là Note 10 được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED và đây cũng là công nghệ màn hình được tích hợp trên dòng Galaxy S10 trước đó. So với Super AMOLED của Galaxy Note 9 thì Dynamic AMOLED mang đến những cải thiện rất đáng xem và đáng dùng hơn nhiều.

Không chỉ có khả năng tái tạo màu sắc đậm nét và sống động, Dynamic AMOLED còn cho ra màn hình ít ánh sáng xanh hơn nhằm giúp mắt thoải mái hơn. Bên cạnh đó, nhờ được hỗ trợ HDR10+ nên Note 10 có thể cải thiện độ chính xác màu tốt hơn và cho ra hình ảnh đẹp hơn.

2. Cấu hình chi tiết và đánh giá hiệu năng xử lý của điện thoại Samsung Galaxy Note10

Samsung Galaxy Note 10 phiên bản toàn cầu được trang bị bộ vi xử lý Exynos 9825 vừa mới được ra mắt, mang lại hiệu suất GPU tăng lên so với con chip tiềm nhiệm Exynos 9820. Tuy nhiên, phiên bản Note 10 tại Trung Quốc và Mỹ sẽ sở hữu chip Snapdragon 855 giống như dòng Galaxy S10.

Bổ sung cho tính năng chơi game, Galaxy Note 10 còn được tích hợp vapour chamber (tạm dịch là tản nhiệt bằng buồng hơi), với khả năng giữ nhiệt tốt và giúp máy không bị mau nóng. Cùng với đó là tính năng Game Mode, với khả năng cung cấp hiệu suất tốt hơn đến 10%.

Với Exynos 9825 kết hợp cùng RAM 8 GB thì hứa hẹn rằng, Note 10 sẽ mang đến không gian giải trí ổn định và chất lượng nhất có thể. Ngoài ra, máy còn sở hữu bộ nhớ lưu trữ 256 GB, cho phép bạn thỏa sức tải những ứng dụng yêu thích và lưu những bức ảnh kỉ niệm mà không lo hết dung lượng.

galaxy note 10 5g
Điện thoại Samsung Galaxy Note 10 Plus 5G sẽ không khác biệt nhiều so với bản tiêu chuẩn.

3. Trang bị camera và đánh giá khả năng chụp ảnh của điện thoại Galaxy Note 10

Một trong những điểm nhấn đáng quan tâm nhất ở Samsung Galaxy Note 10 chính là cụm camera chất lượng và tiên tiến. Cụ thể, máy được trang bị 3 camera phía sau, bao gồm:

Cảm biến chính: 12 MP khẩu độ f/1.5-2.4, tiêu cự 26mm.

Cảm biến Telephoto: 12 MP, khẩu độ f/2.1, tiêu cự 52 mm.

Cảm biến góc siêu rộng: 16 MP, khẩu độ f/2.2, tiêu cự 12 mm.

Tất nhiên, độ chất lượng của camera Note 10 không nằm ở lý thuyết. Thực tế cho thấy, Note 10 mang đến những tính năng cải tiến, qua đó giúp cho ảnh chụp hay video đều trở nên ổn định hơn, đẹp hơn và ‘xịn’ hơn.

Điển hình như, chế độ Super Steady hiện đã được cải tiến so với dòng Galaxy S10. Đây là tính năng chống rung khi quay video, qua đó giúp bạn quay và cho ra những đoạn video với khung hình ổn định. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu tính năng AR Doodle – cho phép bạn tạo nhân vật 3D và chuyển động giống như đối tượng được quay.

4. Bút S Pen và thời lượng pin

S Pen thế hệ mới không những có được thiết kế hiện đại hơn mà còn mang tới nhiều tính năng độc đáo. Đơn cử, ứng dụng camera trên Note 10 còn hỗ trợ kết nối với S-Pen, cho phép bạn biến bút S-Pen thành công cụ điều khiển cử chỉ từ xa. Không chỉ có thể điều chỉnh các chế độ trong ứng dụng camera, bút S-Pen còn cho phép bạn điều chỉnh ống kính camera, thay đổi màu sắc, zoom,…giống như đang thao tác bằng tay.

Tuy vậy, Galaxy Note 10 chỉ được trang bị pin 3.500 mAh, cao hơn một chút so với Galaxy S10 (3.400 mAh). Nhưng bù lại, Samsung đã tích hợp cho Note 10 sạc nhanh có dây hiệu suất 25 W và sạc nhanh không dây 12 W. Thêm một điểm thú vị ở phần pin chính là máy được tích hợp cả tính năng PowerShare độc đáo giống như dòng Galaxy S10, cho phép bạn sạc pin cho smartphone khác bằng chính pin của Galaxy Note 10.

bút S pen note 10
Bút S Pen mới trên Note 10 được trang bị rất nhiều các tính năng hiện đại.

5. Giá bán và có nên mua không?

Hiện, theo thống kê từ Websosanh, mức giá rẻ nhất cho điện thoại Galaxy Note10 trên thị trường hiện tại là 17,500,000 đồng, đây là mức giá rẻ so với những gì mà sản phẩm mang lại, và nó cũng là một trong những flagship đáng mua nhất trên thị trường hiện nay.

Chính vì thế, nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc smartphone cao cấp với khả năng chụp ảnh vượt trội thì chắc chắn Note10 sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại Samsung Galaxy Note 10 có tính năng gì vượt trội

Điện thoại Samsung Galaxy Note 10 có tính năng gì vượt trội

Dòng điện thoại Smartphone Galaxy Note của Samsung luôn đi đầu trong xu hướng phần cứng. Và vào tháng 8/2019, Samsung đã cho ra mắt Galaxy Note 10 với nhiều tính năng vượt trội. Vậy, điện thoại Samsung Galaxy Note 10 có những tính năng nào nổi trội? Hãy cập nhật thông tin qua bài viết sau.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!