Đánh giá điện thoại Sony Xperia Z5 Premium

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh việc ra mắt thế hệ Sony Xperia Z5 tại sự kiện IFA vào tháng 9, Sony đồng thời giới thiệu phiên Z5 cao cấp Premium với điểm nhấn đáng chú ý là màn hình 4K.

Sony Xperia Z5 Premium

Ưu điểm:

– Thiết kế vỏ nhôm nguyên khối đẹp, sang trọng, cao cấp

– Bộ cảm biến vân tay độc đáo ở cạnh bên

– Camera lấy nét và chụp tốc độ cao

Nhược điểm:

– Phần cứng không có nhiều thay đổi so với mẫu tiền nhiệm Z4

– Lượng pin chưa thực sự ấn tượng

Cứ đều đặn vào mỗi năm, Sony cho ra mắt hai thế hệ smartphone Xperia ở phân khúc cao cấp: số chẵn vào đầu năm, còn số lẻ để dành dịp cuối năm. Đúng như mong đợi, Sony năm nay tung ra mẫu Z5 tại sự kiện IFA 2015 với nhiều cải tiến đáng giá về cả thiết kế lẫn các tính năng đi kèm.

Tuy nhiên, phiên bản Z5 Premium ra mắt cùng thời điểm mới là điểm nhấn đáng chú ý mà giới công nghệ đang chờ mong. Cùng chúng tôi đến với bài đánh giá tổng quan về thế hệ smartphone Z5 Premium để tìm hiểu xem đâu mới là nguyên do khiến nó hấp dẫn giới truyền thông như vậy?

Đánh giá về thiết kế

Năm 2015 là một cột mốc đáng nhớ với làng di động thế giới, bởi hầu hết những thiết bị được ra mắt trong năm đều mang một điểm khác biệt độc đáo. Apple với iPhone 6 Plus đột phá về kích thước so với những thế hệ tiền nhiệm, Samsung với S6 Edge màn hình cong độc đáo, LG với G4 vỏ da cùng khả năng chụp ảnh độc đáo.

Đây vô hình chung là một sức ép không nhỏ nếu các thương hiệu nổi tiếng như Sony, HTC nếu muốn tiếp tục cạnh tranh tại phân khúc smartphone cao cấp. Và có thể nhận định ràng, Sony đã không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Xperia Z5 Premium có kích thước nhỉnh hơn cả (5,5 inch) khi so sánh trong bộ 3 Xperia Z5

Vẫn với thiết kế Omnibalance cân đối truyền thống, tuy nhiên người ta có thể thấy rõ những nâng cấp của Sony thể hiện qua từng đường nét, góc cạnh trên thế hệ lần này. Chiếc Xperia Z5Premium thậm chí sở hữu chất liệu cao cấp hơn, khung vỏ nhôm được trau chuốt cẩn thận hơn, 4 góc cạnh bớt bo tròn hơn, tạo nét nam tính hơn khi so sánh với những phiên bản được ra mắt cùng thời điểm. Các chi tiết khác như mặt kính cường lực ở mặt trước và sau vẫn được giữ nguyên.

Các nút cứng trên Sony Xperia Z5Premiumcũng được làm lại, đề cao sự cứng cáp, và đồng bộ. Các cổng kết nối vẫn được che phủ bởi những tấm doăng cao su, nhưng tạo cảm giác chắc chắn, và kín hơn. Điểm độc đáo về thiết kế của Xperia Z5Premiumđó là nút nguồn được làm lại, không nổi lên trên bề mặt mà lõm xuống, nhằm phù hợp với chức năng cảm biến vân tay của máy.

Đánh giá về phần cứng và khả năng xử lý

Nói về tính năng nổi bật trên Sony Xperia Z5 Premium, đầu tiên phải kể đến việc máy là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới hỗ trợ hiển thị với màn hình định dạng 4K. Do đó, có thể thấy dù không được trang bị tấm nền AMOLED giống như trên các mẫu Samsung, nhưng hình ảnh hiển thị của Z5 Premium vẫn vô cùng sắc nét và có độ thực màu sắc cao.

Chúng ta cũng không thể không kể đến sự nâng cấp về khả năng chụp ảnh, cùng camera độ phân giải 23 megapixel. Tất nhiên, độ phân giải không phải là yếu tố quan trọng, hay duy nhất tác động tới chất lượng ảnh chụp. Một trong những lý do khiến Sony Xperia Z5Premiumđược đánh giá rất cao về khả năng chụp ảnh đến từ tốc độ lấy nét đáng kính ngạc của nó.

Theo các báo cáo, Xperia Z5 Premium chỉ mất 0.03 giây để lấy nét, cũng như khả năng lấy nét các vật thể chuyển động cao. Trên thế hệ smartphone mới này, Sony cũng giới thiệu một tính năng mới có tên Clear Image Zoom, cho phép khả năng zoom kỹ thuật số tốt hơn rất nhiều so với các thế hệ smartphone cao cấp khác như Samsung Galaxy S6 hay iPhone 6.

Tiếp theo, một tính năng cũng không thể không nhắc tới, đó là việc trang bị bộ cảm biến vân tay trên Xperia Z5Premium. Khác với các mẫu smartphone hiện nay tích hợp bộ cảm biến tại nút Home phần thân trước may, Xperia Z5Premiumlại đặt nút nguồn ởvị trí cạnh phải của máy, giống như thiết kế truyền thống của dòng sản phẩm này. Nút nguồn tuy nhiên được làm lõm xuống, và rất phù hợp với thao tác nhấn của ngón cái.

Về mặt thông số kỹ thuật, chiếc Xperia Z5Premiumđược trang bị lõi chip xử lý Snapdragon 810, RAM 3GB, màn hình cảm ứng 5,5 inch độ phân giải 4K và pin dung lượng 3430mAh. Có thể thấy rằng nỗi lo về pin trên Z5 Premium đã được Sony giải quyết khi quyết định trang bị cho mình màn hình độ phân giải “khủng”.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!