Đánh giá điện thoại tầm trung HTC Desire 816 (Phần 2: Màn hình và Camera)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiếp nối phần trước đánh giá điện thoại HTC Desire 816, phần này chúng ta sẽ đi chi tiết về màn hình hiển thị cũng như khả năng chụp ảnh

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế của chiếc smartphone LG G3. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về khả năng hiển thị và chụp ảnh của máy.

Về khả năng hiển thị

HTC Desire 816 có một màn hình khá lớn với kích thước 5.5 inch cùng độ phân giải 720p HD với mật độ điểm ảnh trung bình 267ppi. Về kích thước, thì HTC Desire 816 khá tương đồng với một số smartphone cao cấp như LG G3, nhưng độ phân giải thực tế thì nó chỉ ngang hàng với các smartphone tầm trung như Moto G hay HTC One Mini 2.

Đồng thời, chắc chắn nó cũng không thể sánh ngang với màn hình chất lượng 1080p fullHD của chiếc Galaxy Note 3, nhưng màn hình Super LCD2 trên HTC Desire 816 cũng giúp cho bạn có được một chất lượng khá tốt khi xem video, lướt web hay chơi games.

Một ưu điểm của máy đó là có độ tương phản khá cao, cùng góc nhìn khá tốt, đồng thời cho khả năng nhìn ngoài trời nắng khá ấn tượng. Bên cạnh đó, chiếc Desire 816 cũng cómức cường độ sáng thấp nhất (black level) khá mạnh. Điều này khiến cho khả năng xem phim được gia tăng đáng kể, cho một độ chính xác cao về màu sắc và chất lượng.

Về cơ bản, màn hình của Desire 816 khá sắc nét, và hiển thị rõ ràng, mặc dù vẫn thua một số smartphone tầm trung khác như chiếc One Mini 2 với màn hình 4.5 inch và mật độ điểm ảnh 326ppi. Nhưng điều này là hoàn toàn chấp nhận được, trừ khi bạn muốn sử dụng một chiếc smartphone màn hình nhỏ, với độ sắc nét cao. Sự khác biệt về hiển thị cũng không quá đáng kể, bạn chỉ thấy nó khi nhìn gần vào các biểu tượng, chi tiết được phóng to trên màn hình.

Màn hình của chiếc Desire 816 nằm ở mức khá – tốt so với giá thành tầm trung của nó.

Về khả năng chụp ảnh

Camera sau của HTC Desire 816 có độ phân giải 13MP, khá tương đồng với chiếc One mini 2, còn camera trước có độ phân giải 5MP, khá ấn tượng. Cả 2 camera trên đều có khả năng quay phim ở độ phân giải full HD 1080p.

Chiếc smartphone này còn được hỗ trợ khá nhiều ứng dụng chụp ảnh của HTC, giúp người dùng có thể chuyển đổi nhanh giữa các chế độ khi đang ở chụp ảnh. Mặc dù thiếu đi các tính năng cùng cặp camera đôi như trên siêu phẩm One M8 nhưng khả năng chụp của HTC Desire 816 vẫn được đánh giá khá cao.

Ở điều kiện ánh sáng thấp, Desire 816 gặp nhiều khó khăn trong vấn đề lấy nét, và bộ cảm biến hoạt động khá chậm chạp, và thường cho ra các hình ảnh bị dư sáng. Điều này cũng khá tương đồng với camera trước, vốn không được hỗ trợ flash.

Cùng xem một số bức ảnh được chụp bởi HTC Desire 816:

Desire 816 photo samples 2

Chế độ chụp tự động

Desire 816 photo samples 1

Kích hoạt chế độ HDR

Desire 816 photo samples 3

Ở điều kiện ánh sáng thấp

Desire 816 photo samples 4

Độ thực màu sắc khá tốt khi chụp ở điều kiện thông thường

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!