Đánh giá điện thoại tầm trung HTC Desire 816: hiệu năng tốt, giá rẻ (Phần 1: Thiết kế)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC Desire 816 là mẫu "phablet" chạy Android có kích thước màn hình khá lớn 5.5 inch, tương tự với mẫu Galaxy Note 3 của Samsung cùng nhiều tính năng độc đáo nhưng có giá rẻ hơn nhiề

Ưu điểm:

– Loa ngoài chất lượng tốt

– Màn hình độ phân giải HD 720p

– Hiệu năng mạnh mẽ, máy chạy mượt

Nhược điểm:

– Kích thước lớn nên đôi khi hơi khó sử dụng bằng một tay

– Camera lấy focus chậm trong điều kiện thiếu sáng

– Còn thiếu nhiều tính năng riêng biệt

Điểm nhấn đáng chú ý: Màn hình 5.5 inch độ phân giải 720p, chip xử lý Snapdragon 400 quad-core, có hỗ trợ thẻ nhớ microSD, pin 2600mAh.

HTC Desire 816 là mẫu “phablet” chạy Android có kích thước màn hình khá lớn 5.5 inch, tương tự với mẫu Galaxy Note 3 của Samsung nhưng có giá rẻ hơn nhiều. Cụ thể là với chỉ xấp xỉ 5 triệu đồng, người dùng có thể sở hữu một mẫu smartphone màn hình lớn, hiệu năng ổn định, và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng các mẫu sản phẩm như One Plus One, hay chiếc Nokia Lumia 1320.

Và mặc dù chỉ sở hữu vỏ nhựa và nằm ở phân khúc tầm trung, nhưng chiếc Desire 816 dành được sự quan tâm từ cộng đồng mạng không hề kém cạnh gì các siêu phẩm smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay. Bài viết này sẽ giúp bạn đánh giá chi tiết về HTC Desire 816 trước khi quyết định có nên mua nó hay không.

Đánh giá về thiết kế

HTC Desire 816 hands-on images 7

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu smartphone có màn hình lớn và hiệu năng tốt, nhưng giá thành không quá đắt, thì HTC Desire 816 là một sự lựa chọn không tồi. Mặc dù không sở hữu một khung viền, và vỏ bằng kim loại giống như các mẫu smartphone cao cấp như HTC One M8 hay HTC One mini 2, nhưng chiếc Desire 816 trông vẫn cực kỳ ấn tượng với lớp vỏ nhựa polycarbonate bóng không thể tháo rời, cùng với nhiều đường nét tinh tế.

Chiếc Desire 816 được ra mắt cùng với 6 màu cơ bản, cho phép người dùng lựa chọn sắc màu trắng, đen, đỏ, xanh sậm, và xanh lá. Về khoản màu sắc thì chiếc smartphone này nhiều tương đương với những mẫu Nokia Lumia nổi tiếng về độ “sặc sỡ” của mình.

Và mặc dù chỉ được làm bởi vỏ nhựa, nhưng chiếc Desire 816 không hề tạo cảm giác rẻ tiền hay thô kệch. Mặt khác, nó vẫn giữ được nét thiết kế khá thanh lịch cùng bộ cánh mỏng ấn tượng 7.99mm, và nặng chỉ có 165g. Các góc cạnh của chiếc smartphone này cũng được bo tròn tạo cảm giác khá mềm mại và thân thiện.

HTC Desire 816 hands-on images 10

Tuy nhiên vẫn còn một vài điểm về thiết kế còn khá bất cập trên chiếc HTC Desire 816. Đầu tiên phải kể đến vị trí của nút nguồn và nút âm lượng trên thiết bị đặt quá lệch ở góc trên bên trái. Điều này khiến cho một vài người dùng sẽ cảm thấy hơi khó sử dụng bởi không thể với ngón tay lên để ấn, hoặc vô tình ấn nhầm nút nguồn khi thực hiện chụp ảnh ở chế độ màn hình ngang.

Hỗ trợ Nano-SIM (dùng trên các mẫu iPhone của Apple) cũng là một trong những thiết kế đồng bộ khá tệ, bởi hầu hết những mẫu điện thoại chạy Android ngày nay đều dùng micro-SIM, và bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi chuyển đổi từ thiết bị smartphone khác sang HTC Desire 816.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!