Đánh giá HTC Desire 510: Smartphone tầm trung đầy ấn tượng (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau sự ra mắt của Desire 616 và Desire 816, hãng điện thoại Đài Loan HTC tiếp tục tấn công vào phân khúc thấp của tầm trung với chiếc Desire 510

Về phần mềm và các ứng dụng đáng chú ý

Về phần mềm, Desire 510 được HTC ưu ái cài đặt phiên bản Android 4.4.3 KitKat cùng với giao diện HTC Sense 6.0 mới nhất của HTC hiện nay, tương tự như trên các máy cao cấp dòng One. Giao diện chính của máy gồm 3 màn hình chính, trong đó màn hình đầu tiên là BlinkFeed hỗ trợ việc đọc tin tức từ các trang báo mạng cũng như theo dõi các thông tin từ mạng xã hội đang được sử dụng một cách nhanh nhất.

Giao diện chính của HTC Desire 510

Ngoài chế độ giao diện mặc định, Desire 510 có thêm giao diện đơn giản dành cho người cao tuổi hoặc trẻ em hay những người mới làm quen với smartphone. Trên giao diện này, tất cả những tính năng cơ bản nhất của điện thoại được hiển thị ra ngoài màn hình chính, khá thuận tiện cho người sử dụng.

Là sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung, song Desire 510 vẫn được trang bị khả năng kết hợp với vỏ Dot View như chiếc One M8 cao cấp, đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm mới mẻ.Vỏ Dot View hiện chưa có mặt tại thị trường Việt Nam song có thể phụ kiện này sẽ được bán ra sớm.

Hiệu năng hoạt động

Desire 510 là chiếcđiện thoại đầu tiên sử dụng chip xử lý 64-bit, tuy nhiên như đã nói ở trên, người sử dụng vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa để các nhà phát triển tối ưu phần mềm của mình trên nền tảng này. Với bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.2 GHz, chip xử lý đồ hoạ Adreno 306 và bộ nhớ RAM 1GB, Desire 510 hoạt động nhanh nhẹn. Từ thao tác đóng mở ứng dụng, chuyển qua lại giữa các màn hình chính hay đa nhiệm thì máy đều đáp ứng nhanh chóng, không có độ trễ.

Tốc độ truy cập vào web nhanh, chỉ khoảng 2-3 giây để tải về đầy đủ nội dung trang trên mạng Wi-Fi tốc độ cao. Trong khi thời gian để chụp và lưu xong một bức ảnh chỉ mất chưa đến một giây. Ngay cả những game đồ hoạ như: Riptide GP, Asphalt 8 cũng không làm khó được Desire 510. Máy hoàn toàn mượt mà, không hề có hiện tượng giật, lag, vỡ hình ở cả những pha đụng độ, đâm xe.

Trên phần mềm đánh giá hiệu năng AnTuTu phiên bản 5.1, máy đạt được 20.431 điểm, cao hơn Asus Zenfone 5 và chỉ thấp hơn một chút so với đàn anh Desire 816. Đối với phần mềm Quadrant, điểm số của Desire 510 là 12.916 điểm, tương đương chiếc Samsung Galaxy S4 (12.951 điểm).

Về pin và thời lượng sử dụng

Viên pin 2100 mAh của Desire 510 đạt kết quả khá tốt trong các bài thử nghiệm gọi điện, lướt web và xem phim HD khi so sánh với các máy ở cùng tầm giá. Cụ thể, máy có thể xem phim HD liên tục được 6 giờ 18 phút, gọi điện liên tục được 11 giờ 8 phút và chơi game giả lập trên phần mềm GFXBench được 3 giờ 50 phút. Lưu ý là cácthời lượng pin trên được chúng tôi tính từ lúc sạc đầy 100% đến khi cạn còn 10%.

Ngoài ra, HTC còn thêm 2 chế độ tiết kiệm pin nhằm tăng thời gian sử dụng khi cần thiết. Đó là chế độ tiết kiệm pin thông thường (giảm xung CPU, giảm độ sáng màn hình, tắt phản hồi rung và chuyển sang ngủ khi màn hình tắt) và chế độ tiết kiệm pin cao cấp. Khi kích hoạt chế độ tiết kiệm pin cao cấp, giao diện sử dụng sẽ chuyển sang dạng đơn giản. Lúc này màn hình chính chỉ còn các tính năng cơ bản của điện thoại như: Gọi điện, Tin nhắn, Mail, Lịch hẹn…, hạn chế tối đa việc hao tốn pin cho máy.

Kết luận

HTC Desire 510 là một sản phẩm có thiết kế đẹp và chắc chắn với phần vỏ ngoài được gia công tỉ mỉ, đúng với truyền thống của HTC. Máy cũng được biết tới là điện thoại HTC đầu tiên sử dụng vi xử lý 64-bit với hiệu năng nhanh nhẹn. Tuy là máy ở phân khúc tầm trung nhưng Desire 510 vẫn được trang bị bộ phần mềm mới nhất của HTC hiện nay. Bên cạnh đó, chiếc smartphone tầm trung cũng có một vài nhược điểm đáng chú ý như camera chất lượng thấp và màn hình hiển thị chưa trung thực.

Nếu muốn một chiếc điện thoại tầm giá dưới 5 triệu đồng với thiết kế tốt, hỗ trợ 64-bit, pin và hiệu năng ổn định thì HTC Desire 510 là một sự lựa chọn tốt. Ngoài ra, ở mức giá này cũng có nhiều sản phẩm đáng chú ý như Asus ZenFone 5 hay Nokia Lumia 730, cả hai đều có camera ấn tượng hơn và màn hình sắc nét hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!