Đánh giá điện thoại Xiaomi 14 Ultra: Chạm ngưỡng hoàn hảo, vượt mong đợi của người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những trang bị thuộc hàng cao cấp bậc nhất, trong thực tế đánh giá điện thoại Xiaomi 14 Ultra 5G cũng khiến người dùng phải ngạc nhiên về sự hoàn thiện. Chi tiết cùng đọc trong bài viết sau đây.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Xiaomi 14 Ultra 5G

Xiaomi 14 Ultra 5G sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng flagship nhà Xiaomi khi đem tới thiết kế hiện đại và nổi bật vẫn là cụm camera hình tròn nhô khỏi mặt lưng sử dụng vật liệu da nhân tạo trên quy trình công nghệ nano-tech mà theo lời giới thiệu của Xiaomi đem tới độ bền tốt hơn 6 lần so với Xiaomi 13 Ultra trước đó.

Mặc dù độ bền thì về lâu dài mới kiểm chứng được, nhưng trước hết về mặt thiết kế, vật liệu này đã đem tới cho Xiaomi 14 Ultra 5G có được một ngoại hình cao cấp ấn tượng. Cảm giác cầm nắm thoải mái, êm và giữ tay tốt giúp đem tới sự thoải mái cho người sử dụng.

Đánh giá điện thoại Xiaomi 14 Ultra: Chạm ngưỡng hoàn hảo, vượt mong đợi của người dùng
Xiaomi 14 Ultra có tính nhận diện rất cao nhờ thiết kế nổi bật (Ảnh: GSMArena).

Bên cạnh đó, 14 Ultra vẫn giữ lối thiết kế cạnh bo cong mềm mại, nhưng sử dụng tông màu khác so với mặt lưng tạo nên điểm nổi trội so với các sản phẩm hiện có trên thị trường. Xiaomi cũng cho biết khung máy sử dụng vật liệu nhôm mới mang tên 6M42 đem tới độ bền tốt 1,38 lần so với thế hệ tiền nhiệm. Nhà sản xuất Trung Quốc cũng đưa tới cho flagship của mình khả năng kháng bụi nước IP68.

Đánh giá điện thoại Xiaomi 14 Ultra: Chạm ngưỡng hoàn hảo, vượt mong đợi của người dùng
Mặt lưng sử dụng da nhân tạo với công nghệ nano-tech (Ảnh: GSMArena).

Trong khi đó, mặt trước của điện thoại Xiaomi 14 Ultra vẫn sử dụng thiết kế màn hình tràn viền với viền màn hình cong nhẹ và camera trước nằm trong màn hình, kết hợp khóa vân tay quang học nằm dưới màn hình đem tới sự hoàn thiện tối ưu cho mặt trước. Ngoài ra, thay vì kính cường lực của Corning năm nay điện thoại đầu bảng nhà Xiaomi sử dụng vật liệu kính cường lực Xiaomi Shield Glass. Theo công bố của Xiaomi, màn hình của Xiaomi 14 Ultra bền bỉ gấp 10 lần so với Xiaomi 13 Ultra.

Đánh giá điện thoại Xiaomi 14 Ultra: Chạm ngưỡng hoàn hảo, vượt mong đợi của người dùng
Thiết kế màn hình tràn viền với khóa vân tay quang học nằm dưới màn hình (Ảnh: GSMArena).

Một điểm nổi trội nữa của Xiaomi 14 Ultra chính là trong hộp bán ra của sản phẩm có kèm đầy đủ củ sạc, cáp sạc và còn tặng kèm ốp lưng silicon trong suốt chứ không bị lược bỏ như nhiều flagship khác trên thị trường.

Đánh giá điện thoại Xiaomi 14 Ultra: Chạm ngưỡng hoàn hảo, vượt mong đợi của người dùng
Đầy đủ phụ kiện trong hộp bán ra của sản phẩm (Ảnh: GSMArena).

2. Đánh giá màn hình hiển thị của Xiaomi 14 Ultra 5G

Màn hình vẫn là điểm mạnh của điện thoại Xiaomi đầu bảng, nên không lạ khi Xiaomi 14 Ultra 5G vẫn được tích hợp các trang bị thuộc hàng hiện đại bậc nhất. Cụ thể, nhà sản xuất đưa tới flagship 2024 tấm nền OLED 6,73 inch với độ phân giải 1,440×3,200px đem tới khả năng hiển thị sắc nét chi tiết cực tốt cho mọi nội dung hiển thị trên màn hình.

Đánh giá điện thoại Xiaomi 14 Ultra: Chạm ngưỡng hoàn hảo, vượt mong đợi của người dùng
Chất lượng màn hình xuất sắc (Ảnh: GSMArena).

Điện thoại Xiaomi Ultra 4G cũng được tích hợp dải màu 12 bit – tương đương khoảng 68 tỷ màu sắc khác nhau. Kết hợp với đó là công nghệ HDR10+, và Dolby Vision đem tới khả năng hiển thị với màu sắc sống động ấn tượng. Ngoài ra, hãng cũng tích hợp tần số quét màn hình 120Hz đảm bảo cho mọi thao tác sử dụng màn hình mượt mà nhất.

Mẫu điện thoại này cũng hỗ trợ Widevine L1 để người dùng có thể xem các video từ Netflix, Youtube tối ưu. Đặc biệt, Xiaomi 14 Ultra cũng được trang bị chuẩn Ultra HDR mới của Google, cho phép người sử dụng có thể chụp màn hình cũng như hiển thị các hình ảnh có 10 bit màu trên các ứng dụng.

Theo kết quả đánh giá Xiaomi 14 Ultra của chuyên trang công nghệ GSMArena thì màn hình của máy đạt độ sáng màn hình tới 1281 nit, mặc dù thấp hơn so với quảng cáo của hãng (2000 – 3000 nit) nhưng độ sáng màn hình này hiện vẫn thuộc hàng xuất sắc, đồng thời đảm bảo khả năng quan sát rõ ràng ngay cả khi ngoài trời dưới trời nắng gắt.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Xiaomi 14 Ultra

Xiaomi trang bị cho flagship 2024 của mình con chip cao cấp nhất hiện nay của Qualcomm là Snapdragon 8 Gen 3 với cấu trúc 8 nhân kiểu 1+3+2+2 với nhân cao cấp nhất là Cortex-X4 đạt tốc độ xung nhịp tới 3.3GHz. Kèm theo đó là chip đồ họa Adreno 750 và chuẩn RAM LPDDR5X, bộ nhớ trong UFS 4.0 đều thuộc hàng trang bị cao cấp nhất.

Đánh giá điện thoại Xiaomi 14 Ultra: Chạm ngưỡng hoàn hảo, vượt mong đợi của người dùng
Cấu hình mạnh mẽ của Xiaomi 14 Ultra 5G (Ảnh: GSMArena).

Với cấu hình ấn tượng này, điện thoại Xiaomi 14 Ultra cũng đạt được điểm hiệu năng thuộc hàng tốt nhất thị trường hiện nay. Cụ thể, dưới đây là điểm hiệu năng của flagship Xiaomi 2024 trên các công cụ uy tín hiện nay:

  • Trên Geekbench 6: Điện thoại Xiaomi 14 Ultra đạt được điểm đơn nhân là 2297 điểm, và đa nhân là 7060. Để so sánh thì Galaxy S24 Ultra (chip Snapdragon Gen 3 for Galaxy) có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 2279 và 7076
  • Trên Antutu 10: Xiaomi 14 Ultra đạt 2014262 điểm, cao hơn so với Galaxy S24 Ultra 1823822
  • Trong bài test 3D Mark, 14 Ultra đạt điểm 3D Mark Wild Life Test là 17244 điểm, Wild Life Extreme là 4977 điểm

Từ điểm đánh giá Xiaomi 14 Ultra 5G trên các thang đo hiệu năng trên đây, thì có thể thấy Xiaomi 14 Ultra không hề thua kém so với các đối thủ trong phân khúc giá bán. Trong khi sự ổn định hiệu năng cũng rất tốt nhờ tích hợp hệ thống tản nhiệt thế hệ mới giúp máy luôn mát và hoạt động với công suất tốt nhất.

Đánh giá điện thoại Xiaomi 14 Ultra: Chạm ngưỡng hoàn hảo, vượt mong đợi của người dùng
Hệ điều hành HyperOS có giao diện thân thiện với người dùng Xiaomi (Ảnh: GSMArena).

Về phần mềm, điện thoại Xiaomi 14 Ultra 5G được tích hợp HyperOS do Xiaomi phát triển. Cơ bản thì giao diện của hệ điều hành mới này không khác biệt so với MIUI trên các thế hệ trước đây, tuy nhiên nó đem tới những tiện ích giúp việc sử dụng Xiaomi 14 Ultra và các thiết bị khác của Xiaomi được liên kết thành hệ sinh thái tối ưu hơn.

Điểm yếu duy nhất là thời gian cập nhật hệ điều hành của Xiaomi 14 Ultra 5G chỉ 4 năm. Trong khi điện thoại đầu bảng nhà Samsung được cập nhật tới 6 năm, còn iPhone lên tới 9 năm.

4. Đánh giá chất lượng camera điện thoại Xiaomi 14 Ultra

Điện thoại Xiaomi 14 Ultra được trang cụm camera chính gồm 4 ống kính tất cả đều có độ phân giải 50MP, trong đó có cảm biến chính 1 inch cao cấp. Việc hợp tác với Leica để sản xuất thấu kính cũng hoàn thiện thêm hiệu quả ảnh chụp từ điện thoại Xiaomi 14 Ultra.

Chúng tôi đã có bài đánh giá chi tiết camera điện thoại Xiaomi 14 Ultra, bạn có thể đọc bài viết này để hiểu hơn về hiệu quả ảnh chụp được.

Đánh giá điện thoại Xiaomi 14 Ultra: Chạm ngưỡng hoàn hảo, vượt mong đợi của người dùng
Camera Xiaomi 14 Ultra chụp hình xuất sắc (Ảnh: GSMArena).

5. Đánh giá thời lượng pin của điện thoại Xiaomi 14 Ultra

Điện thoại Xiaomi 14 Ultra sở hữu thỏi pin dung lượng 5000 mAh (bản nội địa Trung là 5300 mAh), không khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi 13 Ultra và với việc sử dụng chip tiết kiệm năng lượng hơn, kèm nhiều trang bị tiết kiệm năng lượng khác thì 14 Ultra cũng đạt được thời lượng sử dụng máy nhiều hơn thế hệ tiền nhiệm tới 5 giờ sử dụng tổng thể theo kết quả kiểm tra từ chuyên trang công nghệ GSMArena.

Đánh giá điện thoại Xiaomi 14 Ultra: Chạm ngưỡng hoàn hảo, vượt mong đợi của người dùng
Sạc pin siêu nhanh (Ảnh: GSMArena).

Cụ thể, máy có thể “trụ” được 11 giờ 25 phút sử dụng liên tục các tác vụ tổng thể trên màn hình. Với nhu cầu sử dụng của người dùng phổ thông thì Xiaomi 14 Ultra có thể đáp ứng thoải mái cả ngày dài sử dụng. Nhưng so với Samsung Galaxy S24 Ultra thì thời lượng sử dụng của điện thoại Xiaomi 14 Ultra kém hơn chút.

Tuy nhiên, Xiaomi 14 Ultra được trang bị công nghệ sạc nhanh Hyper Charge 90W đem tới tốc độ đáng kinh ngạc. Chỉ tốn 33 phút trong bài kiểm tra thực tế để sạc từ 0 – 100% pin, trong khi Galaxy S24 và iPhone 15 Pro Max đều cần phải mất trên 1h15p để sạc đầy.

KẾT LUẬN

Tại Việt Nam, Xiaomi 14 Ultra được phân phối chính hãng duy nhất bản 16GB/512GB với giá bán 32,99 triệu đồng. So sánh với giá Samsung Galaxy S24 Ultra bản 12GB/512GB là 36,99 triệu đồng thì flagship nhà Xiaomi rẻ hơn khoảng 4 triệu đồng.

Về cơ bản, đây là mức giá rất cao nhưng vẫn rẻ hơn so với các đối thủ flagship khác. Đồng thời, Xiaomi 14 Ultra còn mang tới trải nghiệm vượt trội về mặt nhiếp ảnh, màn hình, pin sạc siêu nhanh và cấu hình vượt trội. Do đó đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người sử dụng, trên thực tế nhiều khách hàng đã sử dụng đều đánh giá Xiaomi 14 Ultra đã “vượt ngoài mong đợi”.

Chính vì thế, nếu như bạn có điều kiện tài chính và cần một chiếc điện thoại cao cấp cho nhu cầu sử dụng thì chắc chắn Xiaomi 14 Ultra sẽ là cái tên rất đáng cân nhắc hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

So sánh điện thoại OPPO A3 và A3x: Các khác biệt khá đáng kể

So sánh điện thoại OPPO A3 và A3x: Các khác biệt khá đáng kể

OPPO Việt Nam vừa giới thiệu cặp đôi điện thoại OPPO A3 và OPPO A3x vào tháng 8 với ngoại hình gần như y hệt, vậy điều khác biệt giữa hai phiên bản này là gì và nên mua điện thoại nào tốt hơn, cùng Websosanh.vn so sánh và cho mình câu trả lời.