Đánh giá điều hòa Samsung 12000 BTU inverter AR13DYHZAWKNSV: Rất tốt, nhưng vẫn có nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là model điều hòa Samsung 2024 mới ra mắt, model AR13DYHZAWKNSV có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng. Vậy liệu rằng đây có là lựa chọn tốt hay không, cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết trong bài dưới đây.

1. Đánh giá thiết kế điều hòa Samsung 12000 BTU inverter AR13DYHZAWKNSV

Sử dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản đặc trưng với việc sử dụng hình hộp chữ nhật, nên điều hòa Samsung 12000 BTU inverter 1 chiều AR13DYHZAWKNSV khá gọn nhẹ để người sử dụng dễ dàng sắp xếp không gian cho lắp đặt. Cụ thể:

– Kích thước dàn lạnh: Dài 82 cm – Cao 29.9 cm – Dày 21.5 cm, nặng 9kg

– Kích thước dàn nóng: Dài 66 cm – Cao 47.5 cm – Dày 24.2 cm, nặng 18.7 kg

Dàn nhựa của mặt nạ dàn lạnh sử dụng màu trắng tinh tế cùng những đường nét bo cong mềm mại, mang tới cảm giác khác biệt so với phần đông thiết kế vuông thành sắc cạnh của nhiều mẫu điều hòa khác trên thị trường. Cùng với bảng điều khiển LED khiến Samsung AR13DYHZAWKNSV dễ dàng phù hợp ngay cả với các không gian phòng cao cấp.

dàn lạnh điều hòa samsung AR13DYHZAWKNSV
Thiết kế dàn lạnh điều hòa Samsung AR13DYHZAWKNSV tinh tế (Ảnh: Samsung).

Trong khi đó, dàn nóng gọn nhẹ là ưu điểm để người sử dụng có thể tận dụng vị trí trống của ban công, hoặc tường nhà để lắp đặt dễ dàng đảm bảo hiệu quả tản nhiệt tốt và không gây ảnh hưởng nhiều về mặt thẩm mỹ.

Không chỉ thế, dàn nóng của điều hòa Samsung inverter này còn được trang bị công nghệ bảo vệ Triple Protector Plus giúp bảo vệ quá tải và hoạt động ổn ngay cả trong điều kiện nguồn điện kém ổn định của một số vùng nông thôn hoặc miền núi nước ta.

Cục nóng điều hòa Samsung 1 chiều AR13DYHZAWKNSV cũng được thiết kế để phù hợp với những người sống tại ven biển hoặc các vùng núi cao nhờ hệ thống tản nhiệt nhôm phủ lớp chống ăn mòn DuraFin+ giúp chống ăn mòn tốt trước các tác nhân nước muối, mưa axit.

dàn nóng điều hòa samsung AR13DYHZAWKNSV
Dàn nóng được tối ưu về độ bền (Ảnh: Samsung).

Như vậy, về mặt thiết kế chúng tôi đánh giá điều hòa Samsung AR13DYHZAWKNSV không chỉ có được thiết kế tinh tế mà còn rất thích nghi với điều kiện thời tiết Việt Nam để đảm bảo hiệu quả bền bỉ khi sử dụng.

2. Đánh giá hiệu quả làm mát của điều hòa inverter Samsung 12000 BTU AR13DYHZAWKNSV

So với các dòng điều hòa khác trên thị trường, máy điều hòa Samsung 2024 này sở hữu 3 trang bị nổi trội hơn gồm:

  • Sử dụng máy nén đôi với xy lanh kép giúp đem tới lực quay mạnh mẽ và nhanh hơn cho hiệu quả làm mát tốt hơn 43%
  • Thiết kế bộ phận hút gió được mở rộng hơn 43% chiếm gần như hoàn toàn bề mặt trên của dàn lạnh giúp tăng cường hơn sự lưu thông không khí mát mẻ nhanh chóng khắp căn phòng
  • Cánh quạt gió có thể điều chỉnh tự động 4 hướng trái – phải, lên – xuống (các điều hòa khác thường chỉ có điều chỉnh hướng gió lên xuống)

Các yếu tố nổi trội này, cùng với gas lạnh R32 thế hệ mới có hiệu suất làm mát tốt hơn 1,6 lần so với gas lạnh R410A đem tới cho điều hòa Samsung 12000 BTU inverter 1 chiều AR13DYHZAWKNSV có được hiệu quả làm mát tối ưu hơn, đồng thời rất êm ái với độ ồn của dàn lạnh chỉ rơi vào khoảng 20dB (mức tiếng lá rơi rất nhẹ) và dàn nóng cũng chỉ 50dB (tiếng gió thổi xào xạc).

điều hòa samsung AR13DYHZAWKNSV hướng gió
Điều chỉnh tự động 4 hướng gió (Ảnh: Samsung).

Điều hòa Samsung inverter AR13DYHZAWKNSV có loạt các chế độ làm mát gồm: làm lạnh nhanh Fast Cooling, chế độ ngủ ngon Good Sleep, chế độ khử ẩm DRY giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được chế độ phù hợp.

Hạn chế là máy lạnh Samsung AR13DYHZAWKNSV chỉ điều chỉnh 1 độ C mỗi lần tăng/giảm, kém linh hoạt hơn chút so với các dòng máy lạnh chỉnh 0,5 độ C mỗi lần tăng/giảm.

3. Đánh giá hiệu quả tiết kiệm điện của điều hòa Samsung AR13DYHZAWKNSV

Cùng với máy nén kép thì việc sử dụng công nghệ biến tần Digital Inverter Boost mới cũng đem tới cho điều hòa Samsung AR13DYHZAWKNSV hiệu quả tiết kiệm điện tốt hơn 75%. Máy được dán nhãn năng lượng 5 sao với chỉ số CSPF đạt 4,6 – do đó người sử dụng có thể yên tâm về tiền điện hàng tháng khi sử dụng máy điều hòa 1 chiều này.

điều hòa samsung AR13DYHZAWKNSV tiết kiệm điện
Nhãn năng lượng 5 sao tiết kiệm điện (Ảnh: Samsung).

Để tiết kiệm điện tối ưu hơn nữa, người sử dụng nên chọn chế độ ECO của điều hòa Samsung AR13DYHZAWKNSV để giảm hơn nữa lượng điện năng tiêu thụ.

4. Đánh giá hiệu quả lọc không khí của điều hòa Samsung AR13DYHZAWKNSV

Samsung chỉ trang bị cho điều hòa AR13DYHZAWKNSV tấm lọc không khí Easy Filter Plus, giúp lọc cơ bản các hạt bụi lớn, vật lơ lửng ở mức cơ bản.

Đây là điều khá đáng tiếc bởi trong cùng mức giá bán hoặc thấp hơn một số model điều hòa 12000 BTU inverter khác còn được trang bị thêm tấm lọc PM2.5 đơn cử như model điều hòa Casper inverter 12000 BTU QC-12IS36.

Bù lại, điều hòa 1 chiều Samsung này vẫn được trang bị tính năng làm sạch tự động dàn lạnh (khởi động bằng cách nhấn giữ 3 giây nút “OPTION Clean 3sec” trên remote) giúp giữ sự sạch sẽ, khô ráo, chống hình thành nấm mốc trên dàn lạnh.

điều hòa samsung AR13DYHZAWKNSV remote
Remote điều hòa Samsung AR13DYHZAWKNSV (Ảnh: Đoàn Anh).

5. Giá bán và thời gian bảo hành chính hãng điều hòa Samsung AR13DYHZAWKNSV

Giá điều hòa Samsung AR13DYHZAWKNSV được niêm yết chính hãng ở mức 12,29 triệu đồng. Tuy nhiên, theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì hiện nhiều đại lý đang bán ra model điều hòa 12000 BTU inverter này với giá chỉ từ 7,9 triệu đồng.

Cộng với chi phí về nhân công và vật tư lắp đặt (đối với những bên không tặng kèm) thì tổng chi phí bỏ ra để sử dụng điều hòa Samsung 2024 này cũng chỉ dưới 9 triệu đồng. Đây là mức giá bán khá hợp lý đối với một chiếc điều hòa 12000 btu inverter tiết kiệm điện và làm mát hiệu quả cho phòng diện tích từ 15 – 20m2 hoặc thể tích từ 40 – 60m3.

Cùng thời gian bảo hành 2 năm với toàn máy và 10 năm với máy nén thì người sử dụng có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn.

KẾT LUẬN: Điều hòa Samsung 12000 BTU inverter 1 chiều AR13DYHZAWKNSV có giá bán hợp lý, thiết kế thời thượng, làm mát tốt và tiết kiệm điện, tuy nhiên hạn chế về việc lọc không khí.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!