Đánh giá điều hòa Xiaomi 12000 BTU 2 chiều inverter KFR-35GW/N1A3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân không biết có nên mua điều hòa Xiaomi 12000 BTU 2 chiều Mijia KFR-35GW/N1A3 không thì những đánh giá ưu nhược điểm của sản phẩm này trong bài dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn.

1. Đánh giá ưu điểm của điều hòa Xiaomi 12000 BTU Mijia KFR-35GW/N1A3

Điều hòa Xiaomi 12000 BTU Mijia KFR-35GW/N1A3 là sản phẩm của thương hiệu gia dụng nổi tiếng hàng đầu của Trung Quốc. Chính vì thế, không lạ khi dòng máy lạnh 2 chiều này được tích hợp rất nhiều các tính năng hiện đại bậc nhất của hãng.

1.1. Thiết kế thời thượng

Không giống với kiểu thiết kế khối vuông vức cục mịch như hầu hết điều hòa có mặt trên thị trường hiện nay, điều hòa Xiaomi Mijia 1.5HP KFR-35GW/N1A3 nổi bật với thiết kế thanh lịch và sang trọng nhờ sử dụng lối thiết kế mặt nạ dàn lạnh dạng cong 3D. Không quá mềm mại nhưng cũng không bị cứng, thiết kế này phù hợp với mọi không gian sống mà còn tiết kiệm diện tích nhờ khả năng treo tường chắc chắn.

Đánh giá điều hòa Xiaomi 12000 BTU 2 chiều inverter KFR-35GW/N1A3
Điều hòa Xiaomi 12000 BTU Mijia KFR-35GW/N1A3 có thiết kế hiện đại thời thượng (Ảnh: Lazada).

Cùng với việc sử dụng vật liệu ABS cao cấp, mặt nạ dàn lạnh còn được hoàn thiện với lớp sơn mờ bền bỉ giúp điều hòa chống chịu tốt với mọi loại thời tiết và cũng tạo sự khác biệt so với lối bóng bẩy của nhiều điều hòa giá rẻ khác.

Điểm nhấn của dàn lạnh bảng điều khiển hình tròn trang nhã với màn hình LED lớn hiển thị rõ ràng các thông số. Nền của bảng điều khiển sử dụng màu đen đối lập với phần còn lại của mặt nạ dàn lạnh nên cũng tạo hiệu ứng khác tốt về mặt thị giác.

1.2. Hoạt động bền bỉ và êm ái

Điều hòa Xiaomi 12000 BTU 2 chiều Mijia KFR-35GW/N1A3 sở hữu dàn nóng được thiết kế với cấu trúc bền vững. Bộ khung bằng hợp kim được sơn tĩnh điện, và máy nén cùng động cơ có thể hoạt động ổn định trong môi trường khắc nghiệt nhất, với khả năng chịu được mức nhiệt độ ngoài trời từ -35 độ C tới 60 độ C.

Ngoài ra, công nghệ chống ồn cũng được áp dụng giúp khi vận hành độ ồn dành lạnh của máy điều hòa Xiaomi Mijia KFR-35GW/N1A3 chỉ rơi vào khoảng 37dB, trong khi dàn nóng là 51dB. Do đó, không chỉ chính những người sử dụng hài lòng mà những người hàng xóm cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều.

1.3. Làm mát và sưởi ấm suốt 4 mùa

Với công suất hoạt động lý tưởng cho không gian từ 16m2 đến 20m2, điều hòa Xiaomi Mijia KFR-35GW/N1A3 còn là dòng máy lạnh 2 chiều nên có khả năng làm ấm và làm mát, cho phép người dùng sử dụng quanh năm mà không cần đầu tư thêm máy sưởi.

Cùng với máy nén cao cấp thì kết cấu quạt lồng sóc với kích thước lớn tại dàn lạnh cũng tạo ra luồng gió luân chuyển lớn, đảm bảo không khí lạnh/ấm có thể phân bổ tới từng ngóc ngách trong căn phòng. Thêm vào đó, thiết kế cánh đảo gió đặc biệt giúp luồng gió hướng lên trên không bị thổi thẳng trực tiếp vào người sử dụng, nên tạo cảm giác thoải mái mà không khó chịu.

Đánh giá điều hòa Xiaomi 12000 BTU 2 chiều inverter KFR-35GW/N1A3
Làm mát và sưởi ấm suốt 4 mùa (Ảnh: Xiaomi).

Khi hoạt động với chế độ làm lạnh/sưởi ấm nhanh, máy chỉ tốn chỉ vài chục giây (30 giây với chế độ lạnh, và 60 giây với chế độ sưởi) để đem tới không gian dễ chịu tối ưu cho người sử dụng.

1.4. Khả năng tiết kiệm điện ổn

Xiaomi trang bị cho máy lạnh 2 chiều 12000 BTU Mijia KFR-35GW/N1A3 công nghệ tiết kiệm điện, giúp điều hòa này có thể tiết kiệm tới 10,4% điện năng so với điều hòa cùng mức công suất trên thị trường.

Với việc đạt chỉ số năng lượng toàn mùa APF 4,21 cho thấy máy sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm kha khá tiền điện hàng tháng khi sử dụng. Đây chắc chắn là tính năng mà tất cả người dùng đều mong muốn bởi đây là dòng sản phẩm sẽ dùng suốt 4 mùa.

1.5. Kết nối thông minh với các thiết bị gia dụng khác.

Ngoài ra, điều hòa còn tích hợp cổng kết nối Bluetooth, cho phép người dùng dễ dàng điều khiển từ xa qua ứng dụng của Xiaomi, giúp bạn có thể bật, tắt và điều chỉnh nhiệt độ ngay cả khi đang ở nơi làm việc. Với những tính năng vượt trội này, Xiaomi Mijia 1.5HP KFR-35GW/N1A3 hứa hẹn sẽ mang đến không gian sống thoải mái và trong lành cho gia đình bạn.

Đánh giá điều hòa Xiaomi 12000 BTU 2 chiều inverter KFR-35GW/N1A3
Kết nối thông minh để điều khiển qua smartphone (Ảnh: Xiaomi).

2. Đánh giá nhược điểm của điều hòa Xiaomi 12000 BTU 2 chiều Mijia KFR-35GW/N1A3

Bên cạnh khá nhiều các ưu điểm như đề cập trên đây, máy điều hòa Xiaomi 12000 BTU 2 chiều Mijia KFR-35GW/N1A3 còn tồn tại một số những nhược điểm.

2.1 Khả năng lọc không khí không tốt

Do chỉ được trang bị lưới lọc bụi sơ tiêu chuẩn, nên điều hòa 2 chiều Xiaomi Mijia KFR-35GW/N1A3 chỉ có thể loại bỏ một phần bụi, vật chất lơ lửng kích thước lớn trong không khí. Trong khi bụi mịn, các mùi hôi, vi khuẩn, virus… không thể loại bỏ được như nhiều mẫu điều hòa hiện đại mới ra mắt của các thương hiệu khác.

Tuy nhiên, để nâng cấp khả năng lọc không khí người sử dụng cũng có thể hỏi người bán để mua thêm dưới dạng phụ kiện vì hãng có cung cấp các tùy chọn lưới lọc chức năng khác nhau cho người sử dụng lựa chọn.

Đánh giá điều hòa Xiaomi 12000 BTU 2 chiều inverter KFR-35GW/N1A3
Máy chỉ được trang bị lưới lọc bụi cơ bản (Ảnh: Xiaomi).

2.2 Không được bảo hành chính hãng

Do là điều hòa nội địa Trung và nhập khẩu về Việt Nam qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân, nên điều hòa Xiaomi Mijia KFR-35GW/N1A3 không được bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

Ngoài ra, người sử dụng cũng cần lưu ý rằng do đây là thương hiệu không nhiều người sử dụng trên thị trường nên nếu gặp trục trặc, hỏng hóc thường các thợ sửa chữa sẽ không nắm rõ, hoặc không có sẵn các vật tư, linh kiện phù hợp để thay thế.  Do đó, khi chọn mua người sử dụng cần chọn nơi bán uy tín và có chế độ bảo hành rõ ràng, lâu dài để tránh các vấn đề về sau.

3. Giá điều hòa Xiaomi Mijia KFR-35GW/N1A3 bao nhiêu tiền

Theo dữ liệu thống kê từ Websosanh.vn thì hiện nay nhiều đơn vị đang phân phối điều hòa Xiaomi 12000 BTU 2 chiều Mijia KFR-35GW/N1A3 với mức giá bán niêm chỉ khoảng 8.6 triệu đồng.

Mức giá bán này thực sự rất hợp lý đối với một chiếc máy lạnh 2 chiều 12000 BTU trên thị trường hiện nay. Do đó, sản phẩm phù hợp với nhu cầu của các gia đình cần một thiết bị “2 trong 1” vừa có thể sưởi ấm, vừa có thể làm mát tốt đồng thời thiết kế thời thượng, bền bỉ. Xiaomi Mijia KFR-35GW/N1A3 đặc biệt phù hợp với người dùng sống tại miền Bắc và vùng núi cao của nước ta.

Tin tức về Điều hòa