Đánh giá dòng xe đạp mini Nhật MARUISHI có đáng mua không

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng xe đạp Maruishi đến từ Nhật bản có ưu điểm là các chi tiết được gia công tỉ mỉ, tổng thể chiếc xe có độ bền cao.

Tổng quan về lịch sử dòng xe mini ở Việt Nam

Trong lịch sử phát triển của đất nước ta, hình ảnh chiếc xe đạp mini Nhật đã trở thành biểu tượng của cuộc sống. Chiếc xe đạp mini gắn liền với hình ảnh mẹ chở con đi học, mẹ đi chợ, các cô cậu học sinh sinh viên đi học. Xa hơn thì là biểu hiện của một gia đình khá giả, là phương tiện di chuyển chính của một gia đình ở thời bao cấp. Dần dần, bất cứ chiếc xe đạp nào có hình dáng na ná chiếc xe đạp mini của Nhật mọi người đều gọi là xe mini. Vậy thật sự nguồn gốc xe đạp mini là gì, năm 2022 có nên sử dụng dòng xe này nữa không. Hãy cùng Websosanh đánh giá qua dòng xe đạp mini MARUISHI đến từ đất nước mặt trời mọc nhé!

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những chiếc xe đạp mini bắt đầu xuất hiện ở Nhật Bản những năm 50 của thế kỉ trước, mục đích phục vụ nhu cầu của các bà nội trợ chở con , còn được gọi với cái tên “xe đạp mama” (xe đạp mẹ chở con). Bằng cách nào đó những chiếc xe này đã đến được Việt Nam và rất được ưa chuộng ở nước ta. Bắt kịp thị hiếu của người tiêu dùng, những năm đầu thế kỉ 21, hai hãng xe đạp lớn của Việt Nam là Thống Nhất và Martin 107 cho ra mắt các dòng xe đạp đường phố của mình có thiết kế tương tự các mẫu xe đạp mini của Nhật và cũng rất là được mọi người đón nhận.

Dù là xe Nhật hay Việt Nam thì các dòng xe đạp mini đều có điểm chung là thiết kế nữ tính, dáng ngồi thẳng lưng không bị khó chịu trong thời gian dài và độ bền bỉ đến khó tin. Còn riêng tôi, tôi nghĩ cái tên mini bắt nguồn từ kích thước của xe. Xe khá nhỏ vì dành cho phụ nữ, nữ sinh, kích thước bánh nhỏ hơn 24 inch. Nên mới có tên là xe đạp mini.

Xe đạp mini
Xe đạp mini Maruishi đến từ Nhật Bản.

Thương hiệu Maruishi là một trong những công ty sản xuất xe đạp lớn nhất Nhật Bản và thế giới, có hơn 100 năm phát triển. Dòng xe đạp mini của Maruishi ra đời khoảng những năm 1950 và phổ biến đến tận hiện nay. Dù bây giờ các mẫu xe đạp thể thao hiện đại đang phổ biến và được ưa chuộng, hãng Maruishi vẫn không từ bỏ mẫu xe đạp mini của mình. Một số mẫu xe đạp mini của Maruishi kèm đặc điểm như sau:

Xe Đạp Mini Nhật Maruishi CAT 2412, 2611, 2632, 2633 giá từ 4,4 đến 9,5 triệu đồng

Xe đạp mini
Xe đạp mini Maruishi CAT 2611.
  • Thiết kế nữ tính, dáng ngồi thẳng lưng
  • Khung xe làm bằng nhôm rất nhẹ ( riêng mẫu 2412 có khung thép không gỉ )
  • Dễ điều khiển, dễ tập đi xe đạp
  • Bộ truyền động 1 cấp
  • Có nhiều phụ kiện như giỏ xe, yên sau,…
  • Một số mẫu có đèn cảm ứng của Panosonic tự sáng khi trời tối
  • Chi tiết được gia công sắc sảo của thương hiệu lớn ở Nhật Bản, có độ bền siêu cao
  • Đĩa líp xích, vành bánh xe sử dụng chính hãng Shimano.
  • Bánh xe dùng của Kenda.
  • Giá thành cao so với xe Việt Nam, Trung Quốc sản xuất.
  • Không có các công nghệ hiện đại như bộ truyền động nhiều tốc.

Xe đạp mini Nhật WEA 2611, 2633 giá từ 5,2 đến 7,4 triệu đồng

  • Vẫn giữ các ưu điểm của các mẫu mini CAT như thiết kế nữ tính
  • Khung xe làm bằng nhôm
  • Bộ truyền động 1 cấp
  • Dễ điều khiển
  • Có lắp đầy đủ phụ kiện
  • Các chi tiết được gia công sắc sảo, có độ bền cao
  • Các chi tiết tương tự như mẫu mini CAT
  • Giá thành cao

Xe đạp mini Nhật Bản MARUISHI WAT 2673 giá 6,9 triệu động

  • Nổi bật ở bộ truyền động 7 cấp và thiết kế thời thượng.

Xe đạp mini Nhật Maruishi Premier PEP263E giá 9,4 triệu đồng

  • Sở hữu bộ truyền động 3 cấp cùng thiết kế hiện đại.
Xe đạp mini
Xe đạp mini Nhật Maruishi Premier PEP263E.

Tổng kết

2 dòng xe mini của Maruishi là CAT và WEA không khác biệt nhiều về thiết kế. Bạn chỉ cần quan tâm đến sự khác biệt ở một số linh kiện như bánh xe, đĩa líp xích. Tùy theo trang bị mà giá các mẫu lại khác nhau một chút. Dù thế nào, muốn bạn yêu thích dòng xe mini của Nhật và có hầu bao dư dả thì tìm đến chính gốc là điều nên làm. Chúng tôi chắc chắn sản phẩm xe đạp đến từ Nhật Bản sẽ không làm bạn thất vọng.

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!