Đánh giá Ducati Monster 797 có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể nói, các sản phẩm của nhà Ducati chưa bao giờ làm người chơi xe moto thất vọng, đặc biệt là Ducati Monster 797 vừa được trình làng cách đây không lâu. Cùng xem những đánh giá chi tiết dưới đây để biết, Monster 797 có xứng đáng để bạn sở hữu không nhé!

1. Đánh giá xe Monster 797 của Ducati có tốt không

1.1. Thông số Ducati Monster 797

Monster 797- mẫu moto siêu hot của thương hiệu nổi tiếng Ducati được xem là “quái vật thế hệ mới” trong làng moto. Nhà sản xuất đã trang bị cho sản phẩm này vật liệu chắc chắn, công nghệ hiện đại, mang lại cảm giác tay lái cực “phê” cho người dùng.

Chiều cao của yên là 805mm với trọng lượng 193kg. Sức mạnh của xe lên tới 73 mã lực, cùng với đó là mo men xoắn 49 lb-ft (67 Nm) và dung tích 803cc. Các thông số này giúp người dùng dễ dàng làm quen và “thuần phục” chiến mã của mình.

1.2. Thiết kế

Ducati Monster 797 nổi bật lên vẻ đẹp tinh tế khi kết hợp giữa hai màu sắc là đỏ và xám. Các kiểu thiết kế của chiếc xe này chịu ảnh hưởng khá nhiều từ đàn anh trước đó là Monster 821 với kiểu bình xăng vồ lên cơ bắp và hình thái đèn pha quen thuộc.

Điểm khác biệt nằm ở bộ khung lộ rõ các ống thép phía sau, ống xả một họng không có két nước và không ngắn như Monster 821. Chiều cao ghế 805mm có thể là trở ngại người cao dưới 1m65 nhưng khi bắt đầu, chỉ cần giữ thăng bằng cho xe và dùng ngón tay kiểm soát thì bạn có thể dễ dàng bẻ lái trên mọi cung đường.

Phần đầu của Monster 797 có cụm đèn pha, không có hệ thống điều khiển lực kéo nhưng có phanh ABS phía trước. Đặc biệt là một loạt tiện nghi được trang bị như cổng sạc USB, kết nối điện thoại với Monster 797 qua bluetooth. Phần lẫy khóa cố định bình xăng được đặt ở bên dưới ổ khóa điện giúp mở bình xăng dễ dàng hoặc vệ sinh, sửa chữa tiện lợi.

Monster 797 mang vẻ ngoài khỏe khoắn và ấn tượng
Monster 797 mang vẻ ngoài khỏe khoắn và ấn tượng

1.3. Động cơ

Monster 797 được trang bị động cơ Desmodue 803cc xi lanh đôi có thân van tiết lưu đường kính 50mm và hai kim phun xuôi dòng. Điều này đảm bảo cho việc phân phối chất lỏng được đều đặn và kiểm soát chính xác hỗn hợp được lấy ra ở mỗi xi lanh. Hộp số có tốc độ sáu cấp, ly hợp nhân ướt APTC có khả năng điều khiển và vận hành đòn bẩy nhẹ hơn, sử dụng hữu ích khi dừng xe liên tục trong thành phố.

1.4. Khung xe

Đánh giá Ducati Monster 797 về khung xe, hãng trang bị khung xe mắt cáo truyền thống  Trellis nhưng được sơn đỏ để tăng thêm phần nổi bật và được kéo xuống phía dưới kết nối với động cơ.

1.5. Hệ thống phanh và độ an toàn

Monster 797 được trang bị hệ thống phanh an toàn ABS chất lượng cao của Bosch cho cả hai bánh xe. Bánh xe phía trước là cụm phanh đĩa kép với heo M4.32. Bánh xe sau là phanh đĩa đơn và heo Brembo. Ngoài ra, ở bánh sau còn có thêm phuộc monoshock của Sachs có giá đắt gấp đôi so với hợp kim hàn.

1.6. Vành xe và lốp xe

Ducati Monster 797 có hai bánh xe đều được làm từ lốp Pirelli Diablo Rosso II. Loại lốp này được làm từ công nghệ hợp chất kép, có độ bám tốt đặc biệt là trong quá trình nghiêng. Vành xe 10 chấu được làm từ hợp kim nhẹ rất chắc chắn.

Bánh xe của Monster 797 có độ bám cực tốt ngay cả khi cua, nghiêng
Bánh xe của Monster 797 có độ bám cực tốt ngay cả khi cua, nghiêng

1.7. Trang thiết bị trên xe

ABS

Monster 797 được nhà sản xuất trang bị hệ thống phanh Brembo đạt tiêu chuẩn với hệ thống ABS 9.1 MP của Bosch với cảm biến áp suất bên trong.

Bảng điều khiển LCD

Bảng điều khiển LCD có kích thước lớn giúp việc hiển thị các chỉ dẫn chính và phụ trợ giúp người lái từ đó mà thỏa sức điều khiển “quái thú” theo khả năng của mình.

Đèn pha và đèn báo

Monster 797 được trang bị thêm đèn pha hiện đại kết hợp với đèn định vị LED cũng tiên tiến không kém. Ngoài ra, còn có thêm hệ thống đèn cảnh báo nguy hiểm có thể được kích hoạt bằng nút chỉ định.

Gói an toàn Ducati

Monster 797 có gói an toàn cao cấp điển hình như ABS chống bó cứng phanh, kiểm soát bám đường tốt hay Quick Shift giúp chuyển số lên xuống dễ dàng.

Bạn sẽ luôn có những trải nghiệm thú vị với Monster 797 khi ở thành phố hay thôn quê
Bạn sẽ luôn có những trải nghiệm thú vị với Monster 797 khi ở thành phố hay thôn quê

1.8. Trải nghiệm lái Ducati Monster 797

Có thể nói Monster 797 là dòng xe moto Ducati tại Việt Nam phù hợp với cả những người làm việc ở thành thị hay có nhã hứng khám phá ở các vùng nông thôn. Hộp số sáu cấp giúp bạn dễ dàng lựa chọn khi đi ở những cung đường thoáng hay phải liên tục dừng đèn đỏ.

Khi đi ở những con đường quê thoáng đãng, bạn sẽ cảm nhận được phản ứng chân ga sắc nét và cực kỳ chính xác từ động cơ mạnh mẽ và mo men xoắn cực đại 3500 vòng/phút. Khả năng khóa tay lái của Monster 797 cũng khá tốt.

Với bình xăng lên tới 16.5 lít, bạn có thể đi được 180 dặm mà không cần nạp thêm năng lượng. Nếu bạn đang băn khoăn về chiều cao của ghế vì tầm vóc hạn chế thì có thể hạ thấp xuống 20mm cho phù hợp.

2. Xe mô tô Ducati Monster 797 giá bao nhiêu hiện nay?

Monster 797 mang lại nhiều trải nghiệm cực kỳ thú vị cho người dùng. Từ ngoại hình nam tính, khỏe khoắn đến động cơ mạnh mẽ, Monster 797 trở thành dòng xe đốn gục trái tim của những người đam mê tốc độ. Tuy nhiên, điểm trừ nho nhỏ của sản phẩm này là chiều cao ghế khá lớn, nên với những ai tầm vóc thấp thì sẽ là một trở ngại.

Tại thị trường Việt Nam, Monster 797 màu đỏ có giá niêm yết là 387,9 triệu đồng, trong khi bản màu trắng có giá niêm yết nhỉnh hơn một chút là 389,9 triệu đồng. Đây là giá tiền không nhỏ nhưng với những ai đam mê xe phân khối lớn thì hoàn toàn xứng đáng với “quỷ nhỏ” Monster 797..

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Ducati Monster 821 và Monster 797 theo 6 tiêu chí chi tiết

So sánh Ducati Monster 821 và Monster 797 theo 6 tiêu chí chi tiết

Giới mê xe, ưa xê dịch, những tín đồ của tốc độ và những cung đường lý thú đang điên đảo với hai siêu phẩm “quái thú làng moto” của hãng xe nổi tiếng thế giới Ducati sản xuất. Vậy khi so sánh Ducati Monster 821 và Monster 797, dòng xe nào đáng sở hữu hơn?

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!