Review Ducati XDiavel base version có tốt không, giá bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với phiên bản đặc biệt, Ducati XDiavel base version có thông số kỹ thuật và áp dụng công nghệ hơi khác so với người anh em của mình ở vài chỉ số khác nhau. Bài blog sẽ đánh giá cận cảnh dòng xe mô tô của hãng Ducati chi tiết hơn trong bài viết sau.

1. Đánh giá Ducati XDiavel base version có tốt không

1.1. Thông số Ducati XDiavel base version

Với trọng lượng hơn 200kg, chiều dài 1590mm và có chiều cao yên xe 770mm giúp hành trình lái êm ái. Dòng xe Ducati sử dụng tính năng phun nhiên liệu điện tử ở thể tích xi-lanh là 1198cc dạng L-Twin, bình xăng dung tích 17 lít. Xe sử dụng bộ phanh đĩa đôi cho bánh trước và sau tích hợp ABS và kiểm soát lực kéo và bộ đôi bánh xe từ Pirelli Diablo Rosso II. Thêm vào đó, xe còn có màn hình LCD hiển thị rõ nét các thông số cho người lái và một màn hình TFT ngay trên bình xăng.

1.2. Tổng quan về thiết kế

Từ khi được ra mắt, Ducati XDiavel base version là mẫu cruiser được nhiều tín đồ mê xe khá yêu thích bởi thiết kế mẫu xe mô tô mang vẻ hầm hố nhưng vẫn có nét hiện đại. Sản phẩm vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế bắt nguồn cảm hứng từ những thế hệ trước, chỉ đổi thay một vài nét về diện mạo, cải tiến cả về động cơ lẫn công nghệ.

Tổng quan thiết kế của Ducati XDiavel base
Tổng quan thiết kế của Ducati XDiavel base

2. Đánh giá Ducati XDiavel base version về động cơ

2.1. Testastretta DVT 1262

Ducati Testastretta DVT 1262 là một động cơ hoàn toàn mới, được phê duyệt tiêu chuẩn Euro 4 và sử dụng hệ thống van biến thiên DVT. Việc tăng công suất động cơ so với Testastretta 1200, cùng với việc sử dụng hệ thống DVT cung cấp đầy đủ và mô-men xoắn chất lỏng ở tốc độ chạy thấp, đảm bảo hiệu suất khi bướm ga hoàn toàn đã mở. Ngoài ra, Ducati Testastretta DVT 1262 có thiết kế chi tiết, nhờ vào việc đặt lại vị trí của bơm nước bên trong xi lanh, không đi kèm với các ống của hệ thống làm mát bên trái.

2.2. Hệ thống ống xả

Ống xả của XDiavel là loại 2 trong 1 với thân buồng và hai đầu cuối. Các ống xả đã được thiết kế để có thể nhìn thấy động cơ và thân xe trung tâm đã được đặt ở phía trước bánh sau gần như vô hình.

2.3. Hệ thống hỗ trợ tăng tốc Ducati Power Launch (DPL)

Hệ thống này có thể đảm bảo khởi động nhanh và an toàn nhờ IMU của Bosch, trong đó quy định về khí và sự can thiệp của DTC khi đã chọn cài đặt. DPL có 3 chế độ can thiệp trong đó cấp 1 là chế độ cung cấp hiệu suất tối đa. DPL được vận hành bằng cách nhấn nút chuyên dụng được đặt ở trên công tắc bên phải.

2.4. Hệ thống ga điện tử Ride-by-Wire (RbW)

Hệ thống Ride-by-Wire (RbW) là giao diện điện tử giữa động cơ và kẹp nhiên liệu Diavel, cho phép cấu hình mức năng lượng lý tưởng tùy thuộc vào chế độ lái được chọn. Công suất do động cơ cung cấp không còn được điều chỉnh trực tiếp bởi cáp tăng tốc mà đi qua bộ phận điều khiển và điều chỉnh bằng điện tử mở van tiết lưu. Hệ thống RbW sử dụng ba ánh xạ khác nhau để điều chỉnh việc cung cấp năng lượng: 152 mã lực ở chế độ lái Sport, 152 mã lực ở chế độ lái Touring, 100 mã lực ở chế độ lái Urban.

2.5. Chi phí và bảo dưỡng

Tương tự như các dòng xe Ducati tại Việt Nam nổi tiếng khác, người dùng nên dành thời gian và tham khảo các bước bảo dưỡng chiếc xe định kỳ để tăng thêm độ bền của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn nên thiết lập một ngân sách phù hợp cho việc cần thiết này bạn nhé.

Khởi động nhanh và an toàn với hệ thống DPL
Khởi động nhanh và an toàn với hệ thống DPL

3. Đánh giá trang thiết bị trên xe XDiavel base version

3.1. Lốp và bánh xe

Ducati XDiavel base version có mâm xe 14 chấu độc quyền có thiết kế đẹp mắt. Với mâm trước kích thước 3,5×17 inches và mâm sau kích thước 8×17 inches. Trong đó, lốp trước kích thước truyền thống 127/70 ZR17 và bánh sau 240/45 ZR17, cả hai đều sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso II.

3.2. Chế độ lái

Sản phẩm sở hữu 3 chế độ lái Urban-Touring-Sport được tích hợp công nghệ cao cấp của hãng Ducati, chẳng hạn như: Ride-by-Wire, kiểm soát độ bám đường, ABS Cornering Bosch. Trong đó, ở chế độ lái Sport với 152 mã lực, chế độ lái Touring với 152 mã lực và chế độ lái Urban với 100 mã lực.

3.3. Kiểm soát lực kéo Ducati (DTC)

DTC là một hệ thống thông minh, hoạt động như một bộ lọc của Google giữa tay lái bên phải và bánh sau. Chỉ trong vài mili giây, DTC có thể ghi lại và sau đó kiểm soát vòng quay của bánh sau, góp phần tăng hiệu suất và an toàn chủ động của xe. Hệ thống này cung cấp 8 cấp độ khác nhau, mỗi cấp độ được lập trình để cung cấp một mức dung sai nhất định.

Lốp xe khả năng bám đường cao chống trơn trượt
Lốp xe khả năng bám đường cao chống trơn trượt

3.4. Hệ thống đèn LED đầy đủ với bảng điều khiển

Đánh giá Ducati XDiavel base version với hệ thống đèn LED tiêu chuẩn, đầu tiên với đèn pha phía trước chiếm ưu thế với đèn chạy ban ngày (ở các quốc gia được phép sử dụng). DRL là một ánh sáng đặc biệt đảm bảo khả năng hiển thị hoàn hảo của xe vào ban ngày, đồng thời nhờ vào hình thức đặc biệt đã làm cho xe có thể nhận ra ngay lập tức dưới ánh sáng mặt trời.

3.5. Trang bị điện tử

Xe có bảng điều khiển có màn hình TFT cùng một dãy đèn tín hiệu, 4 chế độ hiển thị với chế độ “Mặc định” sẽ hiển thị các chức năng quan trọng và 3 chế độ còn lại là Track, Full và City tương ứng với 3 chế độ lái.

Xe còn có nút màu đỏ chức năng điều khiển nhanh và cho phép bật hay tắt các thông số của DTC, ABS Cornering và Ducati Power Launch. Thêm vào đó, giữ ga tự động (cruise control) có công tắc riêng, các chế độ lái cũng có thể đổi mặc dù xe đang di chuyển.

3.6. Hệ thống khóa từ thông minh

Bên cạnh đó, Ducati XDiavel base version trang bị hệ thống khóa từ thông minh, khi đó bạn sẽ điều khiển cũng như khởi động xe trong khoảng cách 2 mét thông qua chiếc chìa khóa, khi đó xe nhận được tín hiệu rồi khởi động bảng điều khiển và sau đó sẽ nổ máy.

Trang thiết bị điện tử tiện nghi
Trang thiết bị điện tử tiện nghi

4. Đánh giá khung xe XDiavel base version

4.1. Hệ thống đai truyền động

XDiavel là chiếc Ducati đầu tiên sử dụng hệ thống đai truyền động. Hệ thống được phát triển cho XDiavel bởi các kỹ sư của Ducati để có thể đảm bảo truyền tải năng lượng đáng tin cậy và an toàn do Ducati Testastretta DVT 1262 cung cấp. Ưu điểm của dây đai là độ ồn thấp, làm sạch tốt, giảm bảo trì và phản ứng nhanh để mở ga.

4.2. Tư thế ngồi

Khi các nhà thiết kế và kỹ sư bắt đầu làm việc trên XDiavel, họ bắt đầu từ một khái niệm cơ bản: một vị trí ngồi thấp thoải mái và nơi để chân phía trước thoải mái. Theo đó người dùng sẽ có đến 60 tư thế ngồi lái tùy chọn với 3 vị trí tay lái, 4 vị trí gác chân và 5 loại yên khác nhau.

4.3. Hệ thống phuộc tùy chỉnh

XDiavel có phuộc trước đường kính 50mm với vỏ bọc anot màu đen, có thể điều chỉnh hoàn toàn trong hệ thống phanh thủy lực và mở rộng và trọng tải trước lò xo. Nĩa có thanh ghi nén và tải trước lò xo ở thân bên trái, trong khi thanh ghi mở rộng nằm ở bên phải. Mặt khác, ở phía sau có giảm xóc đơn có thể điều chỉnh trọng tải trước lò xo và mở rộng, được trang bị bình xăng riêng. Được gắn gần như theo chiều ngang cùng bộ giảm xóc hoạt động cùng với động học.

4.4. Hệ thống phanh

XDiavel được trang bị hệ thống phanh Brembo tiêu chuẩn với Bosch 9.1ME ABS Cornering và sử dụng nền tảng IMU của Bosch để tối ưu hóa lực phanh của bánh trước và sau trong các tình huống khi xe di chuyển vào khúc cua. Hệ thống được triển khai trong các chế độ lái, có thể cung cấp hiệu suất phù hợp với mọi điều kiện và kiểu lái.

5. Ducati XDiavel base version giá bao nhiêu hiện nay?

 Ducati XDiavel base version hiện được bán với mức giá niêm yết 678 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá lăn bánh lại có sự chênh lệch là hơn 714 triệu đồng và hiện đang phân phối chính hãng trên toàn quốc.

Với các thông tin trên hi vọng đã góp thêm phần giúp bạn đọc hiểu kỹ hơn về mẫu xe Ducati XDiavel base version.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

So sánh Honda Air Blade 125 2023 và Air Blade 125 2022

So sánh Honda Air Blade 125 2023 và Air Blade 125 2022

Về mặt thiết kế không có nhiều khác biệt khi so sánh Air Blade 2023 và Air Blade 2022, tuy nhiên động cơ lại có sự thay đổi lớn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn những điểm đổi mới trên Honda Air Blade 2023 so với phiên bản tiền nhiệm.
So sánh xe máy Yamaha Jupiter FI và Honda Future 125 FI

So sánh xe máy Yamaha Jupiter FI và Honda Future 125 FI

Bạn đang có 30 triệu đồng và phân vân không biết nên mua xe số nào tốt. Bài viết so sánh Yamaha Jupiter FI và Honda Future 125 FI dưới đây sẽ giúp bạn có được quyết định chính xác nhất.