Đánh giá Ducati Multistrada 1260 S có tốt không? 9 lý do nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là xe moto sở hữu công suất, công nghệ mới hiện đại, tân tiến. Cùng Websosanh đánh giá chi tiết về mẫu xe Ducati Multistrada 1260S ngay nhé!

Ducati Multistrada 1260 S là chiếc mô tô thừa hưởng thiết kế 4 in 1 vô cùng độc đáo giữa các tính năng Touring, Enduro, Naked Bike và Sportbike. Vậy phiên bản Multistrada 1260 S có tốt không? Bạn đọc hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết bài viết sau đây.

1. Đánh giá Ducati Multistrada 1260 S có tốt không

1.1. Thông số Multistrada 1260S

Qua bảng thông số Ducati Multistrada 1260 S sẽ giúp bạn hiểu thêm về dòng xe moto phân khối lớn đến từ thương hiệu xe nổi tiếng thế giới Ducati. Theo đó, xe sử dụng động cơ X-Diavel 1.262 cc L-Twin Testastretta 11 độ DS, với hệ thống van biến thiên DVT. Tỷ lệ nén 13:1. Hệ thống phun xăng điện tử của Bosch, đường kính 56 mm.

Hộp số 6 cấp độ. Ổ đĩa chính: bánh răng cắt thẳng tỷ lệ 1,84:1. Khung gầm thép Trellis. Bánh trước hợp kim ánh sáng đúc hình chữ Y 3.5×17 inch, bánh sau 6×17 inch.

Xe mô tô Ducati Multistrada bản 1260S nhiều màu sắc cá tính, nổi bật
Xe mô tô Ducati Multistrada bản 1260S nhiều màu sắc cá tính, nổi bật

1.2. Thiết kế

So với những phiên bản cũ, Multistrada 1260 S có 3 phiên bản màu sắc: đỏ, xám tro núi lửa và trắng tuyết. Nhìn chung chiếc Multistrada 1260 S là dòng xe moto sở hữu phong cách thiết kế thanh lịch nhưng vẫn đầy mạnh mẽ và hiện đại. Bề mặt xe bóng bẩy, thiết kế đuôi xe hiện đại, đèn hậu sử dụng đèn LED chính hãng, tuổi thọ cao.

1.3. Động cơ động cơ X-Diavel

Điểm thay đổi lớn nhất ở phiên bản Multistrada 1260 S nằm ở khối động cơ X-Diavel 1.262 cc L-Twin Testastretta 11 độ DS, hệ thống van biến thiên DVT. Theo đó, công suất cực đại của xe là 158 mã lực tại vòng tua 9700 vòng/phút.

Riêng mô – men xoắn cực đại là 129Nm tại vòng tua 7500 vòng/phút. Với công suất này sẽ giúp xe hoạt động linh hoạt, vận hành êm ái trên ngay cả khi di chuyển trên những địa hình gập ghềnh, hiểm trở.

1.4. Hệ thống ống xả

Chiếc Ducati Multistrada 1260S mang đến cảm giác hoàn toàn mới cho người lái nhờ hệ thống ống xả kép tiêu chuẩn. Trong đó, phiên bản Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak với đường cong cuốn hút lại được trang bị hệ thống xả Termignoni.

1.5. Hệ thống khung gầm

Cũng như các phiên bản trước, hệ thống khung gầm của mẫu xe phân khối lớn Ducati Multistrada 1260 S có thiết kế mới, cứng cáp với cánh tay đòn dài hơn. Điều này giúp cho việc vận hành xe êm ái cũng như giúp người lái xử lý các đường cua tối ưu, đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, không chỉ nâng cấp về động cơ, xe moto Ducati Multistrada 1260S ngựa chiến trên những cung đường dài còn được hãng thiết kế lại toàn bộ khung ống thép, tăng góc lái từ 24 độ lên 25 độ nhằm mang đến sự ổn định khi ở tốc độ cao.

1.6. Lốp xe và vành

Tất cả các phiên bản của dòng xe phân khối Ducati Multistrada đều sử dụng loại vành xe máy mâm đúc (trừ dòng xe Multistrada 1260 phiên bản Enduro) 17 inch. Bên cạnh đó, hãng đã trang bị cho model Multistrada 1260 S loại lốp Pirelli Scorpion Trail cỡ bánh trước là 120/70/17 và bánh sau là 190/55/17.

Phiên bản xe moto Multistrada 1260S sử dụng loại vành xe máy mâm đúc
Phiên bản xe moto Multistrada 1260S sử dụng loại vành xe máy mâm đúc

1.7. Hệ thống phanh và độ an toàn

Tương tự như bản 1260 Pikes Peak, bản 1260 S lại cũng sử dụng hệ thống phanh Brembo M50 chính hãng, cao cấp. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn Multistrada 1260 lại sử dụng bộ phanh Brembo 4 piston thông thường. Ngoài ra, dòng xe Ducati Multistrada 1260 S cũng được trang bị thêm hệ thống treo bán tự động DSS, hệ thống  treo trước KYB.

1.8. Chế độ lái xe

Khác với bản tiêu chuẩn, mẫu xe này sở hữu riêng 4 chế độ lái xe nổi bật: chế độ du lịch, chế độ thành phố, Enduro và chế độ lái thể thao. Mỗi chế độ lái sẽ được cài đặt riêng các thông số, công suất hoạt động khác nhau.

Tùy vào sở thích cũng như mục đích của chuyến đi, bạn sẽ lựa chọn được chế độ lái phù hợp với mình nhất. Dù là chế độ lái nào đi chăng nữa bạn vẫn phải trang bị đầy đủ mũ bảo hiểm chính hãng, chất lượng tốt để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt hành trình.

1.9. Trang bị tiêu chuẩn trên xe

Một trong những thế mạnh của mẫu xe phân khối lớn Ducati Multistrada 1260 S  phải kể đến hệ thống trang bị tiêu chuẩn trên xe, bao gồm: Hệ thống treo Ducati Skybook (DSS), hệ thống Ducati Wheelie Control (DWC), hệ thống phuộc điện tử Skybook cải tiến mới, nền tảng quán tính (IMU), hộp 6 tốc độ với hệ thống sang số nhanh 2 chiều Ducati Quick Shift (DQS), điều khiển tay cầm có đèn nền tiện lợi, hệ thống đa phương tiện Ducati (DMS), hệ thống kiểm soát xe (VHC), gói an toàn Ducati (DSP), màn hình điều khiển màu LCD,…

Bên cạnh đó, phiên bản xe Multistrada 1260 S còn được trang bị thêm ứng dụng Ducati Link App cho phép người lái xe dễ dàng xem được hành trình cũng như cá nhân hóa các thông số trong từng chế độ lái riêng.

Đặc biệt khi kết nối app với điện thoại Smartphone sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác cho người điều khiển như: hiển thị thời gian bảo trì, hiệu suất hoạt động của xe, chia sẻ kiến thức lái xe an toàn…

Ducati Multistrada 1260 S còn được hãng trang bị thêm tính năng điều khiển hành trình thông qua màn hình điều khiển màu LCD, tính năng điều khiển đèn nền, đèn LED full toàn phần, đèn góc Ducati, khóa báo chống trộm…

Multistrada 1260 S sở hữu hệ thống trang bị tiêu chuẩn trên xe
Multistrada 1260 S sở hữu hệ thống trang bị tiêu chuẩn trên xe

2. Xe Mô tô Multistrada 1260 S giá bao nhiêu hiện nay?

Xe moto Ducati Multistrada 1260 S giá bao nhiêu? Tại các địa chỉ cung cấp xe moto nhập khẩu chính hãng thông báo giá bán niêm yết model Multistrada 1260 S là hơn 700 triệu đồng. Với giá bán này dù không phù hợp với đại đa số biker tại Việt Nam, song với những tính năng nổi bật, công suất cải tiến, công nghệ hiện đại thì đây vẫn được xem là một chi phí hoàn toàn hợp lý.

Trên đây là những thông tin đánh giá chi tiết xe Ducati Multistrada 1260 S mà Websosanh muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc bạn sẽ lựa chọn được mẫu xe yêu thích và phù hợp nhất!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá Ducati Multistrada 950 có tốt không

Đánh giá Ducati Multistrada 950 có tốt không

Ducati Multistrada 950 là một trong những mẫu xe Sport Touring được rất nhiều tín đồ yêu thích xe phân khối lớn tại Việt Nam ưa chuộng. Thực chất dòng xe moto này có động cơ, thông số, giá bán ra sao? Tất cả sẽ được đánh giá chi tiết nhất trong bài viết sau.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!