Đánh giá Galaxy A7 (2017) - phiên bản S7 giá rẻ của Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên mua điện thoại Galaxy A7 không? Điện thoại A7 dùng có tốt không, mua A7 ở đâu.

Samsung Galaxy A7 (2017)

Samsung Galaxy A7 (2017)

Như vậy là năm nay, Samsung đã cho ra mắt mẫu điện thoại trong phân khúc tầm trung của họ là Galaxy A7 (2017) ngay sau dịp Tết Âm lịch. Ngay lập tức, A7 đã trở thành một trong những smartphone hot nhất trên thị trường nhờ mức giá không quá đắt mà vẫn sở hữu được các tính năng cao cấp của những dòng điện thoại flag-ship.

Để trả lời cho câu hỏi liệu có nên mua Galaxy A7 (2017) hay không, xin mời bạn đọc đến với phần đánh giá bên dưới đây để có được nhận định của riêng mình.

Thiết kế của Samsung Galaxy A7 (2017)

Nhìn chung, vẻ ngoài của máy không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm là Galaxy A5 và vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế chung của dòng điện thoại Samsung Galaxy.

Điểm độc đáo của máy là sở hữu màn hình 5,7-inch, lớn hơn màn hình 5,5-inch của phiên bản A7 năm ngoái. Màn hình lớn giúp máy hiển thị được nội dung to, rõ ràng và có độ chân thực màu sắc cao nhờ công nghệ Super AMOLED.

mặt sau điện thoại Galaxy A7 (2017)

mặt sau điện thoại Galaxy A7 (2017)

Ở phía sau, cụm camera không còn bị làm lồi lên mà được làm phẳng, trông khá đồng bộ với mặt lưng. Độ phân giải camera được nâng lên thành 16MP, khẩu độ F/1.9 cùng với đèn Flash LED.

cạnh phải điện thoại Galaxy A7 (2017)

cạnh phải điện thoại Galaxy A7 (2017)

Phía cạnh phải là nơi đặt phím nguồn và cụm loa ngoài, tương tự như ngôn ngữ thiết kế của dòng Galaxy J7 Prime.

cạnh dưới điện thoại Galaxy A7 (2017)

cạnh dưới điện thoại Galaxy A7 (2017)

Bên dưới là cổng sạc USB-Type C đi kèm công nghệ sạc nhanh tương tự như Galaxy S7. Ngay kế bên là jack cắm tai nghe 3,5mm, mic thoại.

cạnh trái điện thoại Galaxy A7 (2017)

cạnh trái điện thoại Galaxy A7 (2017)

Bên cạnh trái là cụm phím tăng giảm âm lượng, khay đựng SIM và thẻ nhớ. Còn khay SIM thứ hai sẽ đặt ở cạnh trên của máy.

Phiên bản chúng tôi trên tay có màu hồng phấn, khác với màu hồng của năm ngoái là mặt trước đen – mặt sau hồng, mà được làm hồng cả 2 mặt để tăng tính đồng bộ của sản phẩm. Màu hồng của máy trông rất dịu nhẹ, trông nữ tính và độc đáo chứ không bị quá đậm như nhiều dòng sản phẩm trên thị trường.

Cấu hình và các tính năng của Samsung Galaxy A7 (2017)

Về cấu hình, máy vẫn dùng chung con chip với thế hệ A5 là Exynos 7880 đi kèm với 3GB RAM. Do đó, 2 phiên bản này sẽ có hiệu năng gần như tương đương, ngoại trừ việc Galaxy A7 có màn hình lớn hơn, và cục pin lớn hơn là 3,600mAh.

Theo đánh giá trải nghiệm thực tế, hiệu năng chip Exynos mà Samsung Galaxy A7 (2017) mang lại khá tốt, mượt mà, ít gặp lag và đa nhiệm tốt.

Cụm camera trước và sau của máy tuy đem lại chất lượng hình ảnh đẹp, nhưng vẫn khó lòng nằm trong top những chiếc điện thoại chụp hình đẹp nhất trên thị trường.

Điện thoại Galaxy A7 (2017)

Máy có hiệu năng cao, ổn định, nhiều tính năng độc đáo đi kèm

Về các tính năng, đáng chú ý nhất đó là cảm biến vân tay một chạm của máy được tích hợp vào nút Home, chỉ cần đặt nhẹ lên là mở được. So với 2 dòng flag-ship mới nhất hiện nay của Samsung là Galaxy S7 và S7 Edge thì cảm biến của A7 còn có phần mượt mà và tiện lợi hơn. Người dùng cũng có thể double tap phím home để mở nhanh camera.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc đến tính năng Always Display được mang từ Galaxy S7/S7 Edge. Camera của máy có chế độ chụp ảnh HDR và không có quay phim 4K. Đây cũng là mẫu điện thoại chống nước với chuẩn IP68 mới nhất.

Tóm lại, Galaxy A7 (2017) là một chiếc điện thoại rất đáng quan tâm trong thời gian này. Mức giá thấp nhất của Galaxy A7 (2017) trên websosanh hiện tại là 9,390,000 VNĐ, bạn đọc có thể so sánh tại đây >>> So sánh giá điện thoại Samsung Galaxy A7 (2017)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!