Đánh giá hiệu năng của điện thoại Realme 8 Pro: Chơi game mobile có mượt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về hiệu năng chơi game của điện thoại Realme 8 Pro thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Một trong những nhu cầu của người sử dụng khi sử dụng smartphone trên thị trường hiện nay chính là để chơi game. Cùng với sự phổ biến và đa dạng của các tựa game mobile cũng như tính linh động của smartphone nên người sử dụng có thể thoải mái chơi game mọi lúc mọi nơi mà không có nhiều phức tạp như chơi game trên pc, laptop…

Là một smartphone tầm trung trên thị trường, Realme 8 Pro đang là sản phẩm có được sự chú ý của nhiều người có nhu cầu mua điện thoại. Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng chiếc điện thoại này có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi game của người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

realme 8 pro chơi game ổn không

 

1. Chi tiết thông số cấu hình điện thoại Realme 8 Pro

OPPO trang bị cho điện thoại Realme 8 Pro con chip Snapdragon 720G, đây là con chip tầm trung bao gồm 8 nhân trong đó có 2 nhân Kryo 465 Gold với xung nhịp 2.3 GHz, và 6 nhân Kryo 465 Silver với xung nhịp 1.8 GHz. Ngoài ra, máy cũng được trang bị GPU Adreno 618.

Về bộ nhớ, máy được trang bị RAM dung lượng 6GB hoặc 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Tại thị trường Việt Nam thì các đơn vị hiện chỉ phân phối duy nhất phiên bản 8GB RAM và bộ nhớ trong 128GB.

Con chip cùng với các trang bị RAM và bộ nhớ trong trên điện thoại Realme 8 Pro được đánh giá là ở mức khá tốt trong phân khúc smartphone tầm trung.

realme 8 pro chơi game ổn không

 

2. Phần mềm và hệ điều hành trên điện thoại Realme 8 Pro

Được cài sẵn hệ điều hành Android 11 và tùy biến giao diện Realme UI 2.0 khiến cho Realme 8 Pro có được giao diện sử dụng khá thân thiện lại đa dụng với việc tích hợp khá nhiều các ứng dụng mới.

Cụ thể, Realme 8 Pro có chế độ Dark Mode giúp tiết kiệm pin tốt hơn, chế độ màn hình Always-on Display, ứng dụng truy cập nhanh ở cạnh máy,…tất cả mang tới n hiều thuận tiện cho người sử dụng trong quá trình sử dụng.

Không thể không nhắc tới Realme UI 2.0 với Game Space cho phép máy tối ưu hóa các năng lượng máy để mang tới hiệu năng xử lý tốt nhất cho các tựa game.

3. Các yếu tố khác ảnh hưởng tới hiệu quả chơi game trên Realme 8 Pro

Bên cạnh chip xử lý và phần mềm thì các yếu tố khác ảnh hưởng tới hiệu quả chơi game của Realme 8 Pro có thể kể tới như:

  • Chất lượng màn hình: Với việc được trang bị màn hình AMOLED 6.4 inch hiển thị FullHD cùng với tỷ lệ làm mới 60HZ, camera trước trong màn hình khá nhỏ nên gần như không ảnh hưởng tới trải nghiệm chơi game của người sử dụng. Với màn hình này người sử dụng có thể thoải mái chơi các tựa game một cách mượt mà với khả năng hiển thị màu sắc ấn tượng của các game mobile có đồ họa nặng.

realme 8 pro chơi game ổn không

 

  • Tích hợp pin dung lượng tới 4500 mAh, và khả năng tiết kiệm pin của chip giúp cho điện thoại Realme 8 Pro có được thời lượng chơi pin tốt. Không chỉ thế, việc được tích hợp khả năng sạc nhanh tới 65W, máy cũng dễ dàng được sạc đầy khi hết pin, giúp người sử dụng kịp thời có năng lượng để chiến tiếp các game.
  • Điện thoại Realme 8 pro cũng được trang bị âm thanh chuẩn Hi-RES Audio, giúp mang tới những âm thanh chân thực, sôi động, điều này đặc biệt tốt cho các game có âm thanh, giúp người sử dụng có thêm hứng thú khi chơi game.

Cùng với bản thân thiết kế bám tay, gọn nhẹ cũng là một điểm cộng giúp điện thoại Realme 8 Pro có thể giúp người sử dụng chơi game suốt thời gian dài mà vẫn thoải mái.

4. Điểm hiệu năng của điện thoại Realme 8 Pro trên các kênh benchmark

Với những gì được trang bị thì điện thoại Realme 8 Pro đã có được hiệu năng xử lý khá ổn và điều đó được thể hiện qua điểm số trên các kênh benchmark.

Máy cho kết quả ở mức trung bình nếu so sánh với các smartphone trong cùng phan khúc ở cả điểm hiệu năng CPU và GPU, điều này là chấp nhận được. Cụ thể dưới đây là chi tiết điểm hiệu năng của điện thoại Realme 8 Pro trên một số các kênh test điểm hiệu năng:

 

realme 8 pro chơi game ổn khôngrealme 8 pro chơi game ổn khôngrealme 8 pro chơi game ổn khôngrealme 8 pro chơi game ổn không

Trên thực tế trải nghiệm các game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay thì điện thoại Realme 8 Pro đều đáp ứng tốt. Tuy nhiên, máy chỉ mượt mà trong cấu hình game tầm trung, đặc biệt ở khung hình 30FPS, mang tới cho người sử dụng một trong những chiếc điện thoại tầm trung chơi game ổn nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!