Đánh giá hiệu năng Vsmart Live 4: Vừa vặn cho nhu cầu cơ bản?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù không còn được bán ra chính hãng, nhưng Vsmart live 4 hiện vẫn được quan tâm của nhiều người tiêu dùng, vậy đây có là lựa chọn tốt trong năm 2022 này.

Review cấu hình điện thoại Vsmart Live 4

Để đánh giá hiệu năng Vsmart Live 4, trước tiên chúng ta cùng nhìn lại cấu hình của smartphone giá rẻ này. Điện thoại Vsmart Live 4 được trang bị một màn hình có kích thước 6.5 inch, cá nhân mình cho rằng không gian như vậy là vừa đủ để người dùng có được những di chuyển tay thoải mái. Bên cạnh đó, độ phân giải màn hình điện thoại Vsmart Live 4 là Full HD+ cũng cho khả năng tái hiện hình ảnh, chi tiết ở mức đủ dùng. 

Bên cạnh đó, con chip dành cho điện thoại Vsmart Live 4 là Snapdragon 675 được sản xuất trên tiến trình 11nm với 2 nhân Cortex-A76 và 6 nhân Cortex-A55. Xét theo lý thuyết, con chip này thậm chí còn mạnh mẽ hơn cả Snapdragon 710.

Các điểm số hiệu năng ghi nhận từ điện thoại Vsmart Live 4 cũng tương đối khả quan với:

  • Phần mềm Geekbench 5: điện thoại Vsmart Live 4 đạt 507 điểm đơn nhân và 1634 điểm đa nhân.
Vsmart Live 4
Điểm số hiệu năng điện thoại Vsmart Live 4

 

  • Phần mềm 3D Mark: điện thoại Vsmart Live 4 thu được với cảnh Sling Shot Extreme (OpenGL ES 3.1/ Vulkan) lần lượt là 1177 điểm và 1118 điểm.

Nếu như thực tế điện thoại Vsmart Live 4 có sức chinh chiến mạnh mẽ như những điểm số mà nó có qua các bài test thì hoàn toàn có thể yên tâm phần nào. Với tổng hòa những yếu tố “bề ngoài” này, chắc hẳn bạn đang rất kỳ vọng vào khả năng cân mọi tác vụ của điện thoại Vsmart Live 4 phải không nào?

Thực chiến game trên điện thoại Vsmart Live 4

Tất nhiên để có được đánh giá chính xác nhất về khả năng chinh chiến của điện thoại Vsmart Live 4 khi thực hiện các game đồ họa nặng thì cứ phải thực chiến mới kết luận được.

  • Liên quân Mobile

Đầu tiên là tựa game Liên Quân Mobile. Đây có lẽ đã là cái tên nhẹ nhàng nhất trong những phiên bản được lựa chọn trong bài đánh giá lần này. Với Liên quân Mobile, người chơi hoàn toàn có thể thiết lập với mức fps cao, độ phân giải HD siêu cao, độ chi tiết cùng chất lượng hình ảnh cũng ở mức cao. 

Vsmart Live 4
Vsmart Live 4 cày game thoải mái

 

Kết quả là điện thoại Vsmart Live 4 vẫn hỗ trợ người chơi có được trải nghiệm mượt mà như mong đợi. Trong suốt ván đấu mình hoàn toàn không gặp phải vấn đề giật lag hay khựng khung hình. Nói chung là điểm 10 cho chất lượng.

  • PUBG Mobile

Chuyển sang một tựa game nặng đô hơn đó là PUBG Mobile. Với các cài đặt có thể, mình để đồ họa ở mức HD và kết quả thì tốc độ khung hình cao nhất đạt được là 60fps nhưng lại không được duy trì ổn định trong suốt ván đấu.

Vsmart Live 4
Mức độ biến động fps khi chơi PUBG Mobile trên điện thoại Vsmart Live 4

 

  • Asphalt 9

Cuối cùng là tựa game Asphalt 9. Với cái tên này, mình cài đặt đồ họa ở mức cao (high) và thực sự tốc độ khung hình biến động còn nhiều hơn cả khi chơi PUBG Mobile. Do đó là trong suốt quá trình gaming mình đã 1-2 lần bị gián đoạn bởi khung hình khựng lại. 

Vsmart Live 4
Đồ họa game đẹp mắt trên Vsmart Live 4

 

Sang ván đấu thứ hai mình thử chuyển qua chế độ Performance hoặc Default thì lại thấy tốc độ game nhịp nhàng hơn nhiều. Vấn đề giật lag cũng không còn nữa luôn đó!

Báo giá điện thoại Vsmart Live 4: Có nên mua không?

Hiện tại, mặc dù không được bán ra chính hãng nhưng người sử dụng vẫn có thể mua điện thoại Vsmart Live 4 với mức giá bán khoảng 4,5 triệu đồng tại các cửa hàng tư nhân. Với mức giá bán này, Vsmart Live 4 rõ ràng vẫn là lựa chọn tuyệt vời cho người sử dụng hiện nay. 

Nhìn chung với một chiếc smartphone giá chưa tới 5 triệu đồng mà đã hỗ trợ khả năng gaming ổn áp như vậy thì với những tác vụ thường ngày cũng không thể làm khó điện thoại Vsmart Live 4.

Đây xứng đáng là một cái tên đáng nhắc tới trong phân khúc smartphone 5-6 triệu đồng có cấu hình đủ dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!