Đánh giá hiệu năng xử lý của điện thoại OnePlus 10 Pro: Có đủ mượt mà để chơi game?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang có những thắc mắc về hiệu năng của điện thoại OnePlus 10 Pro thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là sản phẩm của thương hiệu với mệnh danh “Kẻ hủy diệt Flagship” nên cấu hình luôn là điều mà người sử dụng quan tâm với mỗi chiếc điện thoại OnePlus. Và với vai trò là flagship của OnePlus trong năm 2022 này, điện thoại OnePlus 10 Pro lại càng có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng. Vậy với cấu hình được tích hợp thì liệu rằng đây có là một lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

Đánh giá oneplus 10 pro

 

1. Chi tiết trang bị cấu hình của điện thoại OnePlus 10 Pro

OnePlus trang bị cho điện thoại OnePlus 10 Pro con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 – con chip mạnh mẽ nhất trên Android trong năm 2022 này. Nó được sản xuất trên tiến trình 4nm và bao gồm 8 nhân trong đó có 1 nhân Cortex-X2 với xung nhịp 3,0 GHz, 3 nhân Cortex-A710 với xung nhịp 2,5 GHz đi kèm với đó là 4 nhân Cortex-A510 với tốc độ xung nhịp 1,8 GHz.

Đi kèm với đó là chip GPU Adreno 730, cùng các tùy chọn RAM 8GB hoặc 12GB , và các phiên bản bộ nhớ 128GB hoăc 256GB. Điều này mang tới cho máy khả năng đa nhiệm ấn tượng đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng cho các nhu cầu chơi game, sử dụng các ứng dụng phổ biến trên thị trường hiện nay.

Về phần mềm, điện thoại OnePlus 10 Pro sử dụng hệ điều hành OxygenOS 12.1, nó có nhiều điểm giống với hệ điều hành ColorOS trên OPPO và từ hệ điều hành Android 12 mới nhất trên thị trường hiện nay. Trong hệ điều hành này, có nhiều tính năng thú vị mang tới những trải nghiệm ấn tượng cho người sử dụng nó bao gồm các tùy chọn về giao diện, các chủ để, các thư mục, ứng dụng riêng được bảo mật bởi mật khẩu riêng trên máy, các không gian chơi game chuyên dụng…

Đánh giá oneplus 10 pro

 

2. Điểm hiệu năng trên các thang benchmark của điện thoại OnePlus 10 Pro

Với cấu hình khá ấn tượng thì điện thoại OnePlus 10 Pro cũng đạt được điểm hiệu năng ấn tượng trên các công cụ test benchmark uy tín phổ biến trên thị trường hiện nay. (dưới đây là số liệu test benchmark được thực hiện bởi chuyên trang công nghệ GSMArena với phiên bản OnePlus 10 Pro 8GB/128GB).

– Trên Geekbench 5

Trên công cụ đo hiệu năng CPU này điện thoại OnePlus 10 Pro đạt điểm đơn nhân là 975 điểm, và điểm đa nhân là 3447. Điểm số này thuộc hàng rất thấp so với các điện thoại cao cấp có cùng chip xử lý trên thị trường hiện nay, đơn cử Xiaomi 12 có điểm đơn nhân là 1187 trong khi điểm đa nhân là 3652.

– Trên Antutu 9

Với công cụ test hiệu năng tổng thể này thì điện thoại OnePlus 10 Pro đạt điểm là 886248, thậm chí tốt hơn cả iPhone 13 Pro nhưng vẫn thấp hơn so với Galaxy S22+ (với 886,248 điểm) và Xiaomi 12 (với 985,115 điểm).

– Trên 3D Mark Wild Life

Với công cụ test hiệu năng GPU này thì điện thoại OnePlus 10 Pro lại có ưu thế hơn các đối thủ trong phân khúc giá bán với 9610 điểm, cao hơn cả Xiaomi 12 (với 9535 điểm) và Galaxy S22+ (với 7405 điểm).

Bên cạnh điểm số ấn tượng thì điện thoại OnePlus 10 Pro cũng cho thấy sự ổn định khá ấn tượng trong quá trình sử dụng của người dùng.

Đánh giá oneplus 10 pro

 

3. Test game trên điện thoại OnePlus 10 Pro

Bên cạnh việc sở hữu cấu hình mạnh mẽ thì điện thoại OnePlus 10 Pro cũng được trang bị hàng loạt các tính năng hỗ trợ cho việc chơi game của người sử dụng gồm:

  • Màn hình AMOLED 6,7 inch độ phân giải 2K, tần số làm mới màn hình 120Hz, công nghệ LTPO2
  • Pin dung lượng khủng, cùng công nghệ sạc nhanh ấn tượng
  • Hệ điều hành với sự tối ưu về hiệu năng phần mềm cũng mang tới sự ổn định cho người sử dụng khi chơi game
  • Thiết kế hiện đại ấn tượng, tạo sự thoải mái cho người sử dụng trong quá trình chơi game

Với hàng loạt các trang bị này thì điện thoại OnePlus 10 Pro gần như có đầy đủ yếu tố tốt nhất cho nhu cầu chơi game của người sử dụng.

Hiện tại chúng tôi tìm hiểu mới có video test game PUBG Mobile trên điện thoại OnePlus 10 Pro thì kết quả là người sử dụng có thể chơi game với cấu hình cao nhất của game và duy trì sự mượt mà với khung hình từ 58-60fps được duy trì trong suốt quá trình chơi game của người sử dụng.Sau 30 phút chơi game thì máy chỉ bị tụt pin từ 100% xuống còn 94%, nhiệt độ 40 độ C – đây là những số liệu rất tốt đối với một chiếc điện thoại cho nhu cầu chơi game trên thị trường hiện nay.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!