Đánh giá hiệu năng xử lý điện thoại Xiaomi Redmi 10: Có đủ để gánh game không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có giá rẻ nhưng cấu hình điện thoại Redmi 10 có thể đáp ứng được nhu cầu chơi game phổ biến trên thị trường hiện nay.

Một trong những điều mà người sử dụng smartphone giá rẻ e ngại chính là cấu hình máy thấp khiến khiến thường xảy ra tình trạng lag, chậm trong quá trình dùng máy đặc biệt là khi sử dụng các ứng dụng nặng hoặc là chơi game online. Vậy với smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi mang tới thị trường là Redmi 10 thì có đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Chi tiết cấu hình phần cứng của điện thoại Xiaomi Redmi 10

Xiaomi trang bị cho smartphone giá rẻ của mình chip Helio G88 – con chip 8 nhân bao gồm 2 nhân Cortex A75 với xung nhịp 2.0 GHz và 6 nhân Cortex A55 với xung nhịp 1.8 GHz. Đi kèm với đó là GPU Mali G52. Đây đều là những trang bị ở mức cao trong phân khúc smartphone giá rẻ khoảng 4 triệu đồng.

cấu hình điện thoại Redmi 10

 

Bên cạnh đó, điện thoại Redmi 10 cũng được tích hợp RAM dung lượng 4GB loại eMMC 5.1 mang tới khả năng đa nhiệm tốt. Bộ nhớ trong tại thị trường Việt Nam có 2 tùy chọn bộ nhớ là 64GB hoặc 128GB.

2. Hệ điều hành trên điện thoại Xiaomi Redmi 10

Cũng như nhiều smartphone trình làng năm 2021, điện thoại Xiaomi Redmi 10 được trang bị hệ điều hành Android 11 – đây là hệ điều hành mới nhất trong năm 2021 và mang tới cho người sử dụng nhiều ứng dụng cũng như các chức năng mới.

Ngoài ra, Redmi 10 cũng có tùy biến giao diện MIUI 12.5 đặc trưng cho điện thoại Xiaomi. Bạn sẽ thấy rằng giao diện này khá quen thuộc vì khá giống với các điện thoại Xiaomi khác. Tuy nhiên, cấu trúc, hình dạng khung cũng như các màu sắc có thay đổi một chút.

Hệ điều hành mới trên điện thoại Redmi 10 giúp tối ưu khả năng tiết kiệm năng lượng cũng như tối ưu sức mạnh phần cứng, từ đó mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm thú vị hơn.

3. Điểm hiệu năng điện thoại Xiaomi Redmi 10 đạt được trên các công cụ benchmark

Là chuẩn đánh giá hiệu năng xử lý trên điện thoại, các điểm số benchmark càng cao chứng tỏ hiệu năng xử lý của máy càng tốt. Và dưới đây là điểm số của điện thoại Redmi 10 trên Geekbench 5 – thanh công cụ test hiệu năng uy tín hiện nay:

cấu hình điện thoại Redmi 10cấu hình điện thoại Redmi 10

 

Có thể thấy, cả điểm test đơn nhân lẫn đa nhân của điện thoại Redmi 10 đều thuộc hàng tốt trong phân khúc giá của nó trên thị trường hiện nay. Do đó bạn có thể thấy yên tâm khi sử dụng.

Đối với bộ nhớ cao, người dùng có thể cài đặt các ứng dụng phổ biến trên thị trường hiện nay như Facebook, Messenger, TikTok…để đáp ứng nhu cầu cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, máy cũng có thể đáp ứng được các tựa game cơ bản trên thị trường hiện nay. Cùng tham khảo phần test game dưới đây để nắm được điện thoại Redmi 10 có chơi game ổn không.

4. Test game trên điện thoại Xiaomi Redmi 10

Để có cái nhìn thực tế trực quan hơn, chúng ta hãy cùng xem điện thoại Xiaomi giá rẻ này khi chơi các tựa game phổ biến như thế nào. Dưới đây là video test game điện thoại Xiaomi Redmi 10 với 20 tựa game phổ biến trên Android hiện nay.

Có thể thấy rằng, điện thoại Xiaomi Redmi 10 đã đưa tới khả năng đáp ứng tốt các tựa game cơ bản trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên chỉ ở mức cấu hình trung bình của game chứ không phải là mức cấu hình cao nhất.

Dẫu vậy, với một chiếc điện thoại giá rẻ dưới 4 triệu đồng thì bấy nhiêu cũng đã đáp ứng được nhu cầu cho người sử dụng.

Tổng kết: Với mức giá chỉ khoảng 4 triệu đồng, điện thoại Redmi 10 không chỉ sở hữu màn hình lớn, với chất lượng hiển thị tốt, dung lượng pin lớn, mà cấu hình cũng thuộc hàng cao trong phân khúc của mình. Chính vì thế, với những ai đang có nhu cầu mua điện thoại giá rẻ trong phân khúc 4 triệu đồng thì chắc chắn Redmi 10 sẽ là lựa chọn tốt hàng đầu cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!