Đánh giá Honor Choice Earbuds X: TWS tốt ở tầm giá 1 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honor Choice Earbuds X mặc dù có chức năng cơ bản, nhưng nó có một vài thủ thuật. Đầu tiên là thời lượng pin (lên đến 6 giờ cho một lần sạc), thứ hai là mức giá dễ chịu, khoảng 40 USD. Trong bài đánh giá này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về cặp TWS này và cố gắng xác định xem nó có tốt hay không.

Đánh giá thiết kế tai nghe Honor Choice X

Tai nghe này sẽ có hai phiên bản mà là đen và trắng, rất cơ bản.

Case sạc của Honor Choice Earbuds X giống một bo hình chữ nhật với các góc và cạnh được bo tròn. Vỏ sạc được làm bằng nhựa bóng cao cấp. Nó trông đẹp, nhưng rất giống với thiết kế của Realme Buds Air Neo và có chung nhược điểm là dễ trầy xước theo thời gian.

Trên case có cổng sạc Type-C cùng một nút đa chức năng để chuyển tai nghe sang chế độ ghép nối hoặc khôi phục cài đặt gốc. Có đèn led nhưng chỉ duy nhất một cái. Nó sẽ chuyển xanh lam khi bạn mở case và nhấp nháy trong tình trạng kết nối. Khi gần hết pin sẽ chuyển sang màu đỏ và nhấp nháy khi sạc.

Housing có thiết kế có cuống điển hình hình nay. Trên thân cuống là bộ phận cảm biến và nó hơi lõm xuống để dễ nhận biết, phía trên là micro và một cái nữa được đặt ở đáy cuối cho việc thu nhận giọng nói. Bản thân housing có tiêu chuẩn chống nước IPX4, không cao nhưng đủ dùng trong thời đại này.

Cảm giác đeo

Nhìn chung hầu hết các mẫu tai nghe dạng stick này đều cho cảm giác đeo rất thoải mái, trọng lượng của Honor Choice EarBuds X cũng chỉ có 4,3 gram mỗi bên nên cũng tương đối nhẹ, không có vấn đề gì nếu sử dụng trong thời gian dài.

Đặt housing vào case, chúng sẽ liên kết với nhau bằng nam châm. Lực hút ở đây khá mạnh dù dốc ngược thì tai nghe cũng không rơi ra nhưng cũng không đến nỗi quá chặt gây khó khăn cho việc lấy ra.

Ghép nối với điện thoại

Là sản phẩm của Honor nhưng Choice Earbuds X lại chưa được áp dụng công nghệ AI Life hỗ trợ kết nối nhanh với điện thoại của Huawei, do đó ta cần thực hiện thủ công. Thao tác cũng đơn giản, chỉ cần mở case và nhấn nút trên đó trong 2 giây là tai nghe sẽ chuyển sang chế độ tìm kiếm. Việc còn lại đơn giản chỉ là xác nhận trên điện thoại và chờ thiết lập được liên kết.

Điều khiển bằng cảm ứng khá tiện lợi. Nó hoạt động như sau:

  • nhấn đúp vào bất kỳ tai nghe nào để Phát / Tạm dừng, chấp nhận hoặc kết thúc cuộc gọi
  • giữ tai nghe bên trái 2 giây để tua lại
  • giữ tai nghe bên phải 2 giây để phát bài hát kế tiếp
  • nhấn ba lần vào bất kỳ tai nghe nào để gọi trợ lý giọng nói
  • chạm và giữ tai nghe bất kỳ 2 giây khi có cuộc gọi đến để từ chối
  • chạm và giữ cả hai tai nghe trong 3 giây để bật / tắt chế độ trò chơi

Nhìn chung bộ phận cảm biến của Choice EarBuds X khá nhạy và các thao tác gần như là tức thì. Tuy nhiên cũng có lúc thao tác nhấn 2 lần và 3 lần sẽ bị ‘hụt’ và tai nghe chỉ nhận thao tác nhấn đúp mà thôi. Đây cũng chưa hẳn là một lỗi lớn, nếu sử dụng quen thì bạn sẽ làm chủ được thao tác thôi.

Honor Choice X cho âm thanh như thế nào?

Đến phần chính. Choice Earbuds X được trang bị driver dynamic 12 mm với màng bio-diaphragm và một vòng đai nhỏ bằng nhôm mạ đồng. Vẫn chưa rõ ý đồ này của Honor là thế nào vì chưa có thông tin cụ thể. Tuy nhiên tai nghe sẽ hỗ trợ codec SBC và AAC, khá tốt.

Về âm thanh. Choice Earbuds X thể hiện khá tốt khi xem xét trong tầm giá. Âm trầm rất năng động, dễ nghe và dễ chịu. Song cấu hình âm thanh mặc định lại chưa làm nổi bật hết cái hay của nó. Để điều chỉnh, bạn có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng chỉnh âm nào, kéo âm trung xuống và đẩy các tần số khác lên. Lúc này ta sẽ có âm thanh khá cân bằng, thậm chí còn to và rõ ràng hơn ban đầu.

Tuy nhiên tai nghe này chỉ nghe hay ở mức âm lượng trung bình, càng tăng âm lượng thì nó càng có nhiều lỗi, chứng tỏ độ kiểm soát chưa được cao.

Các tính năng chính

Khi dùng Honor Choice Earbuds X để đàm thoại, nó tỏ ra khá yếu kém cũng như nhiều cặp tai nghe true wireless giá rẻ khác. Tuy có một micro để khử tiếng ồn ngoại cảnh và một micro để thu giọng nói nhưng hiệu quả mà nó đạt được chưa được tốt, dùng trong phòng yên tĩnh tai nghe có thể truyền giọng nói một cách hoàn hảo nhưng với lượng tạp âm bên ngoài quá nhiều thì khả năng nghe sẽ bị giảm đáng kể.

Thời lượng pin

Case sạc của Honor Choice Earbuds X có dung lượng 500 mAh và mỗi tai nghe có 40 mAh. Với một lần sạc đầy tai nghe có thể sử dụng trong 4 giờ ở chế độ đàm thoại và 6 giờ chơi nhạc với mức âm lượng 50%. Kết hợp lại, ta sẽ có khoảng 28 giờ sử dụng mới cần sạc lại cho nó.

Bạn có nên mua tai nghe Honor Choice X không?

Với giá bán khoảng 40 USD, tính ra cũng cỡ 1 triệu đồng, thì đây có thể nói là một cặp tai nghe true wireless cơ bản khá tốt. Thiết kế của nó trông khá đẹp, công thái học cao, âm thanh sau khi tuỳ chỉnh lại cũng cực kỳ bắt tai, rõ ràng, và thời lượng pin ở mức tạm chấp nhận được. Mặc dù vẫn có một vài vấn đề về khả năng nghe gọi nhưng không thể quá cầu toàn với một sản phẩm giá rẻ được. Nếu là người đã có kinh nghiệm sử dụng tai nghe true wireless, tin rằng bạn sẽ biết cách để làm nó toả sáng và phù hợp với bản thân.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.