Đánh giá Huawei FreeBuds Lite: Thêm một lựa chọn thay thế Airpods giá rẻ chỉ một nửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Freebuds Lite của Huawei là mẫu tai nghe true wireless mới được ra mắt cách đây không lâu với giá bán chỉ bằng một nửa Airpods.

Thiết kế

Hộp sạc của FreeBuds Lite được thiết kế hình viên thuốc. Bên ngoài có đèn Led thông báo lượng pin, cổng sạc micro USB ở phía sau và một nút bấm đa chức năng để thiết lập. Thiết kế này của Huaweri có vẻ không nhận được nhiều ủng hộ lắm vì cổng microUSB  bây giờ đã quá lạc hậu, hơn nữa sạc cũng không nhanh bằng USB-C.

freebuds litefreebuds lite

Mở hộp ra, bên trong ta có cặp Freebuds Lite nằm ngang với thiết kế mang phong cách Airpods. Chỉ khác là nó có nút tai cao su nhét tai. Tai nghe sẽ tự động sạc khi đặt vào hộp sạc. Giữ tai nghe nằm có định là nam châm gắn ở phần đuôi.

freebuds lite

Housing được làm từ nhựa bóng, độ hoàn thiện tốt. Tuy nhiên bề mặt của Huawei Freebuds Lite khá dễ bám vân tay và dễ bị trầy xước. Vì thế khi đặt tai nghe vào hộp sạc bạn cần cẩn thận một chút. Ngoài ra nếu không thích màu trắng thì Freebuds Lite có sẵn màu đen để bạn lựa chọn.

freebuds lite

Cách sử dụng

Về cách sử dụng thì Freebuds Lite hơi khác tai nghe bluetooth có tích hợp nút trên housing. Trước tiên bạn cần đặt tai nghe vào trong hộp sạc, nhấn nút ở phía sau hộp và giữ trong 2 giây đến khi thấy đèn LED phía trước nhấp nháy là nó đã chuẩn bị để ghép đôi. Sau đó bạn vào điện thoại và thao tác nốt là xong.

freebuds lite

Khi đã có kết nối lần đầu rồi thì từ các lần sau Freebuds Lite sẽ tự động ghép nối khi bạn mở hộp sạc. Điều này mình thấy khá ấn tượng vì không cần thêm thao tác nào cả. Nó sử dụng Bluetooth 4.2 nên tốc độ kết nối cũng nhanh, tín hiệu tương đối ổn định.

Cảm giác đeo

Ngoài eartip cỡ M (trên tai nghe) thì hãng Huawei cũng khá tâm lý khi cung cấp thêm 2 kích cỡ khác là S, L và một cặp eartip đặc biệt thoáng khí để dành cho mục đích thể thao. Khi sử dụng tai nghe, mình khuyên bạn nên thử một lượt các eartip để xem cỡ nào phù hợp ống tai mình nhất để có chất lượng âm thanh tổng thể tốt và fit nhất.

freebuds lite

Trên housing có trang bị cảm biến hồng ngoại để khi bạn rút một trong hai tai nghe ra thì nó sẽ tự động dừng nhạc. Ngoài ra mỗi bên đều có cảm ứng, nhiệm vụ khác nhau. Cụ thể:

  • Nhấn hai lần vào housing trái để kích hoạt trợ lý ảo
  • Chạm hai lần vào một trong hai bên tai nghe để trả lời cuộc gọi đến và chạm thêm hai lần nữa để kết thúc cuộc gọi.
  • Nhấn hai lần vào tai nghe bên phải để chơi nhạc và chạm thêm hai lần nữa để ngừng nhạc khi đang đeo tai nghe.

Chất lượng âm thanh ấn tượng

Khi đã tìm được cho mình một cặp eartip phù hợp nhất, thì mình tin rằng bạn sẽ ấn tượng với chất lượng âm thanh của Freebuds Lite. Driver 7mm của nó tạo ra âm trường tốt, mid rất tuyệt và âm cao rõ ràng, chi tiết. Âm trầm của nó rất mạnh mẽ, tuy có đôi lúc áp đảo các dải khác nhưng nhìn chung sự tách bạch giữa giọng hát và nhạc cụ là tốt.

Nó có hỗ trợ codec AAC, đảm bảo chất lượng âm thanh tốt đặc biệt là khi chơi các bản nhạc chất lượng cao. Mình đã test Freebuds Lite trong vài ngày và thấy chất lượng âm thanh lẫn kết nối của nó rất tuyệt vời dù sử dụng ở nơi đông người.

Thời lượng pin

Pin của Freebuds Lite có thể trụ được khoảng 3 tiếng đồng hồ trước khi cần phải sạc. Hộp sạc có thể sạc cung cấp thêm cho nó 4 lần sạc đầy, nâng tổng số thời gian sử dụng lên 15 giờ.

freebuds lite

Lời kết

Nếu bạn là tín đồ tai nghe true wireless nhưng chưa sẵn sàng chi ra gần 5 triệu đồng để sắm Airpods thì có thể cân nhắc Huawei Freebuds Lite. Giá dự kiến của nó là 3 triệu đồng và sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam. Ưu điểm của nó là có thời lượng pin tốt, chất lượng âm thanh ấn tượng trong tầm giá và cảm giác đeo thoải mái.

Mặc dù không hài lòng lắm về khoản cổng sạc microUSB của nó nhưng với việc trang bị thêm eatip thoáng khí, thật khó để mình tìm thấy mẫu tai nghe true wireless nào giá 3 triệu mà có thể đối kháng với tai nghe Airpods.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!