Đánh giá Huawei MateBook X Pro (2021): Tốt nhưng cần đại tu thêm!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau chiếc laptop đầu tiên cách đây 4 năm, Huawei giờ đã có thể được coi là ngang ngửa với các đối thủ lâu đời như Dell, Apple, HP, Samsung, Asus. Huawei Matebook X Pro trong 3 năm qua vẫn luôn là sản phẩm đầu bảng của hãng. Và với phiên bản 2021, nó đang có sức cạnh tranh rất tốt trong phân khúc.

Đánh giá Huawei Matebook X Pro (2021): Những điều bạn cần biết

Thay đổi quan trọng ở đây là sự ra đời của bộ vi xử lý Tiger Lake Core i5 và i7 thế hệ thứ 11 mới nhất của Intel. Ngoài ra, Huawei MateBook X Pro 2021 thực sự là một sự khởi động hơn là một sự làm mới.

Phần thân, màn hình và thông số kỹ thuật cơ bản đều được giữ nguyên. Nó vẫn là một siêu nhỏ gọn, mỏng nhẹ với màn hình cảm ứng 13,9 inch, ổ SSD 1TB và RAM 16 GB và tập trung mạnh vào năng suất. Tỷ lệ khung hình 3: 2 của màn hình có nghĩa là nó tốt hơn để cuộn các bảng tính và tài liệu hơn là xem video màn hình rộng.

Nếu bạn muốn biết chúng tôi nghĩ gì về phiên bản 2020 của MateBook Pro X, bạn có thể đọc bài đánh giá của chúng tôi tại đây . Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh đã trở nên khốc liệt hơn kể từ đó.

Apple đã tạo ra một loạt MacBook 13 inch tuyệt vời dựa trên bộ xử lý ARM của riêng mình, Razer đã chứng minh rằng họ có thể tạo ra một chiếc siêu di động tốt như các máy chơi game được ca ngợi rộng rãi của mình và Dell đã sửa đổi XPS13 thường xanh của mình.

Đánh giá Huawei Matebook X Pro (2021): Chất lượng thiết kế và xây dựng

Phạm vi MateBook X Pro ra mắt tại Đại hội Di động Thế giới 2018, vì vậy nó là một minh chứng cho chất lượng của thiết kế ban đầu hoặc sự thiếu độc đáo ở Huawei rằng bản cập nhật mới – và về mặt kỹ thuật, bản cập nhật thứ tư – giống hệt nhau về mặt vật lý.

Số liệu thống kê về dòng tiêu đề giống như mô hình trước đó. May mắn thay họ vẫn còn ấn tượng. Trọng lượng 1,33kg là tốt cho một chiếc máy 13,9 inch và kích thước 304 x 217 x 14,6mm vẫn là hàng đầu. Thân máy bằng hợp kim kim loại chắc chắn hơn bao giờ hết và màn hình gần như không khung chiếm 91% nắp (con số của Huawei nhưng nó phù hợp với số đo của tôi) vẫn gây ấn tượng.

Hai tùy chọn màu sắc là Xám không gian hoặc Xanh ngọc lục bảo thông minh nhưng khá khó chịu.

Tôi có thể hiểu tại sao Huawei không làm rối thiết kế. Như một ví dụ về chức năng dạng sau, nó có độ tinh khiết gần như Bauhausian đối với nó. Nhưng đối với lần hóa thân thứ tư, chắc chắn một chút nghệ thuật thẩm mỹ cao hơn một chút sẽ không hề thiếu sót?

Như hiện tại, MateBook đẹp trai, mảnh mai và hạn chế, trong khi thân máy hoàn toàn bằng kim loại mang lại cho mọi thứ cảm giác rắn chắc và chất lượng. Tuy nhiên, tất cả đều cảm thấy một chút ẩn danh.

Lật nắp và bạn đang đối mặt với một trong những bàn phím tốt hơn để tạo vẻ đẹp cho một chiếc siêu di động. Rộng rãi, chắc chắn, yên tĩnh và, với hành động phím tích cực, nó là một trong những bàn phím chiclet tốt nhất mà tôi gặp gần đây. Như bạn mong đợi, nó có đèn nền hai tầng và phía trên góc trên bên phải của bàn phím là một máy quét dấu vân tay được định vị tốt và hoàn toàn đáng tin cậy.

Bàn di chuột lớn cho một siêu di động với kích thước 120 x 75mm. Nó cho cảm giác tuyệt vời khi chạm vào nhưng hành động nhấp chuột ở các góc nông và khá xốp.

Tuy nhiên, có một dấu hiệu cho thấy sự ngu ngốc đối với thiết kế dưới dạng webcam 720p bật lên ẩn giữa các nút F6 và F7. Góc nhìn hướng lên khiến bạn trông có vẻ cáu kỉnh (tôi không cần trợ giúp trong bộ phận đó) và giúp những người bạn đang nói chuyện có thể nhìn rõ cả hai lỗ mũi của bạn.

Tệ hơn nữa, khi ngồi vào bàn làm việc, máy ảnh đã cắt mất một phần ba trên đầu của tôi. Ngoài ra, nếu bạn nhập trong khi quay camera, các khớp ngón tay của bạn sẽ liên tục xuất hiện trong tầm nhìn. Đó là một thiết kế tồi tệ đến kinh ngạc.

Kết nối đủ vững chắc cho một thiết bị siêu di động. Ở bên trái là hai cổng Type-C và giắc cắm âm thanh 3,5 mm trong khi bên phải là một cổng USB Type-A duy nhất. Tất cả các cổng USB đều được xếp hạng USB 3.2 Thế hệ 2 nhưng trong trường hợp không có đầu vào DC, bạn sẽ phải sử dụng hết một cổng để sạc.

Rất hữu ích, có nhiều khoảng trống giữa hai cổng Type-C và cả hai đều hỗ trợ Thunderbolt, mặc dù tốc độ hoạt động của chúng hơi xám. Card Intel AX201 Wi-Fi 6 phổ biến nhưng có khả năng của Intel sẽ xử lý các kết nối không dây và dịch vụ Bluetooth 5.1.

Đánh giá Huawei Matebook X Pro (2021): Màn hình và âm thanh

Ngoài những điểm hấp dẫn rõ ràng là sở hữu màn hình 3: 2, 3: 2, 3.000 x 2.000, IPS 13,9 inch thân thiện với năng suất với mật độ điểm ảnh 259dpi trong một chiếc máy nhỏ nhắn như vậy, màn hình này khá tốt. Điều đó miễn là bạn hài lòng với lớp sơn hoàn thiện có độ bóng cao.

Chỉ “khá tốt”? Vâng, độ sáng tối đa 493cd / m2, độ phủ 90,2% của gam màu sRGB, tỷ lệ tương phản 1,440: 1 và độ chính xác màu của Delta E là 1,74 không chính xác nhưng mô hình năm 2020 đã được kiểm tra tốt hơn ở mọi chỉ số. Điều đó thật đáng thất vọng, đặc biệt là khi các đối thủ đang bắt đầu cung cấp màn hình P3-gamut.

Tuy nhiên, MateBook có một vài thủ thuật trong tay áo của nó. Kéo ba ngón tay xuống màn hình và bạn có thể chụp toàn bộ hoặc một phần ảnh chụp màn hình. Đó là một tính năng mà tôi thấy hữu ích hơn mong đợi khi Huawei đề cập đến nó, thay vì một cách bác bỏ, như một “trò vui”. Hữu ích hơn nữa là phần mềm lấy tự động sao chép mọi văn bản có liên quan từ trường đã chọn vào khay nhớ tạm.

Các tính năng đặc biệt khác là Huawei Share và Collaboration. Những điều này cho phép bạn hoán đổi các tệp giữa và quản lý, điện thoại Huawei của bạn từ máy tính để bàn Windows của bạn.

Hãy nghĩ đến Apple AirDrop và bạn sẽ không đi quá xa. Chỉ cần chạm vào điện thoại của bạn trên bàn di chuột được trang bị NFC và màn hình điện thoại sẽ xuất hiện trên màn hình nền Windows. Tùy chọn chạy song song ba màn hình / ứng dụng điện thoại trên màn hình nền là một tính năng mới.

Tất nhiên, tất cả các tệp và lỗi chia sẻ màn hình này là một điểm bán hàng nhiều hơn trước khi Huawei và Google lao vào nhau và doanh số bán các điện thoại thông minh không sử dụng Google của Huawei hiện đã tụt dốc không phanh.

 

Hệ thống âm thanh bốn loa – hai trong số các loa được đặt gần các góc phía trước trong khi cặp loa còn lại hướng lên trên ở các cạnh của bàn phím – rất tốt với âm lượng và âm trầm lớn và thậm chí một số tách âm thanh nổi.

Đánh giá Huawei Matebook X Pro (2021): Hiệu suất & Tuổi thọ pin

Cả bộ xử lý và bộ nhớ đều đã được nâng cấp trên Huawei MateBook Pro X 2021, vì vậy bây giờ bạn sẽ có bộ vi xử lý Core i7-1165G7 với 16GB bộ nhớ LPDDR4 4266MHz.

Như bạn có thể thấy từ các bài kiểm tra điểm chuẩn của chúng tôi, máy tính xách tay hoạt động giống như tất cả các máy dựa trên Core i7-1165G7 gần đây khác mà chúng tôi đã thử nghiệm. Chỉ có Razer Book 13 mới bị Huawei đánh bại nhờ khả năng quản lý nhiệt tốt hơn.

Mặc dù sử dụng bộ xử lý đồ họa Iris Xe tích hợp của Intel chứ không phải GPU rời như mẫu máy cũ, nhưng chiếc máy mới này lại có khả năng chơi game cao hơn. Đó là bởi vì GPU mới của Intel mạnh hơn đáng kể so với chip đồ họa Nvidia MX250 khá cũ và không có ruột.

Có một chút vấn đề về hiệu suất chơi game trên những gì khá rõ ràng không phải là một máy tính xách tay chơi game nhưng với độ phân giải quay trở lại 1.366 x 768, Doom chạy ở tốc độ nhất quán 45-50 khung hình / giây, đủ tốt đối với tôi. Nâng độ phân giải lên 1.600 x 900 đã làm giảm tốc độ khung hình trở lại 35 khung hình / giây.

SSD MVNe 1TB là một thành phần của Samsung và nó khá nhanh với tốc độ đọc và ghi liên tục lần lượt là 2,589MB / giây và 2,498MB / giây. Thật kỳ lạ, SSD được chia thành phân vùng Windows (C 🙂 120GB và phân vùng Dữ liệu (D 🙂 813GB, vì vậy bạn có thể muốn chú ý đến những gì bạn đang lưu trữ ở đâu. Tôi đã quản lý để lấp đầy phân vùng Windows bằng các tệp Steam trước khi phát hiện ra sự cố.

Đánh giá Huawei Matebook X Pro (2021): Nhận định

Câu chuyện về MateBook X Pro thật đơn giản. Một chiếc siêu di động vốn đã rất tốt nay vừa trở nên tốt hơn một chút nhờ vào silicon Intel mới nhất.

Vấn đề là, đó là bản nâng cấp lớn duy nhất và màn hình thực sự tệ hơn một chút. Vị trí của webcam vẫn còn xa lạ và tính hữu ích của công nghệ chia sẻ màn hình và tệp Huawei bị giảm sút do độ phổ biến của điện thoại Huawei không cao. Nhìn chung, nó tốt, nhưng chắc chắn sẽ cần thêm một vài bản vá nữa để dễ tiếp cận người dùng hơn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!