Đánh giá iPhone 5S: Bao nhiêu tiền để xứng tầm siêu phẩm? (Phần 2: Màn hình và Camera)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù cùng với sự ra mắt thường niên của iPhone 6 / 6 Plus trong năm 2014 với nhiều điểm mới về thiết kế và hiệu năng, thế nhưng chắc chắn sẽ còn rất lâu nữa để có thể nói rằng iPhone 5S đã lỗi mốt.

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi tới bạn đọc đánh giá về thiết kế của siêu phẩm iPhone 5S. Tiếp theo đây sẽ là các đánh giá chi tiết về khả năng hiển thị và chụp ảnh của máy.

Đánh giá ở khả năng hiển thị

iPhone 5S có một khả năng hiển thị tương đối ấn tượng mặc dù chỉ sở hữu màn hình 4 inch tỷ lệ 16:9 hỗ trợ bởi công nghệ tân tiến Retina tích hợp bên trong bộ xử lý của nó. Màn hình trên iPhone 5S có độ phân giải là 1136 x 640 cùng mật độ điểm ảnh 326ppi.

Trên giấy tờ mà nói, màn hình của iPhone 5S còn tỏ ra thua kém nhiều so với màn hình trên chiếc Samsung Galaxy S4 với màn hình Super AMOLED, độ phân giải full HD 1080p cùng mật độ điểm ảnh 400ppi, hay còn thua nhiều nữa so với 468ppi trên chiếc HTC One M7.

Tuy nhiên trên thực tế đánh giá với mắt người cảm quan, chúng ta khó có thể thấy được sự chênh lệch này. Nhìn chung iPhone 5S được đánh giá là có chất lượng màn hình khá rõ nét, và chân thực về màu sắc dù có zoom nhỏ các cỡ chữ hay các họa tiết.

Các chi tiết nhỏ vẫn rất rõ nét dù được zoom lớn, chứng tỏ rằng độ ppi trên iPhone 5S vẫn chưa thấp đến mức phải “phàn nàn”

Bỏ qua những điểm trừ ấy, iPhone 5S vẫn nghiễm nhiên là một trong những thiết bị smartphone có màn hình đẹp nhất trên thị trường kể cả từ thời kỳ mới ra mắt cho tới nay. Máy còn gây ấn tượng mạnh với độ sáng cao hơn hẳn so với hai đối thủ là Galaxy S4 và HTC One, đồng thời cũng cho độ chính xác màu sắc cao, ít bị bão hòa như trên chiếc S4.

Bên cạnh đó, Apple cũng đã loại bỏ một tấm nền trong quá trình sản xuất và lắp ráp màn hình nhằm giảm giá thành, tuy nhiên cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới chất lượng màn hình ngoại trừ khả năng xử lý trong điều kiện thiếu sáng. Trên thực tế. màn hình của iPhone 5S rất e ngại chụp ảnh, quay video cũng như chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng do mức độ điểm tối , hay các điểm ảnh trên màn hình không hiển thị đúng màu tối của hình ảnh.

Màn hình 4 inch cũng là một trong những điểm trừ của siêu phẩm iPhone 5S, do nó khó có thể mang tới trải nghiệm tốt khi chơi games, xem phim hay thậm chí là khi lướt web với trình duyệt, điều mà các thiết bị Android ngày nay làm rất tốt và với giá thành rẻ hơn rất nhiều. Với kích thước màn hình này, người dùng thậm chí còn không cả nghĩ đến việc sử dụng đa nhiệm trên thiết bị của mình.

Đánh giá về khả năng chụp ảnh

Camera trên iPhone 5S khi mới nhìn tỏ ra khá tương đồng so với các phiên bản 5, 4, và 4S với một bộ cảm biến độ phân giải 8MP. Tuy nhiên Apple cũng đem lại nhiều cải tiến rõ rệt trên camera của iPhone 5S, và một trong số đó tăng khả năng bắt hình ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Sở dĩ có được cải tiến này là do iPhone 5S đã phóng to kích thước khẩu độ bộ cảm biến từ 1/ 3.2 lên thành 1/3, dẫn tới việc tăng kích thước của điểm ảnh từ 1.4 microns lên 1.5. Đây cũng là phương pháp quen thuộc được áp dụng trên nhiều mẫu smartphone cao cấp như HTC One., giúp chất lượng hình ảnh vẫn rất ấn tượng dù độ phân giải trên lý thuyết chỉ là 4MP.

Ở điều kiện ánh sáng lý tưởng, camera trên iPhone 5S cũng cho một chất lượng rất tuyệt nhờ vào độ chính xác của màu , và độ sắc nét của hình ảnh. Tuy không được trang bị bộ cảm biến chống rung quang học giống như trên smartphone chuyên chụp ảnh Nokia Lumia 1020, nhưng người dùng vẫn có thể tận dụng các tính năng của ứng dụng chụp ảnh để cho kết quả tương tự.

Tuy nhiên với điểm yếu là độ phân giải của bộ cảm biến, iPhone 5S khó lòng cho ra được các tấm ảnh có thể zoom vào mà không vỡ hình giống như trên Galaxy S4 hay Sony Xperia Z1.

Cùng chiêm ngưỡng những tấm ảnh chụp trên iPhone 5S khi so sánh với các đối thủ khác nhé

iPhone 5S camera test shots

iPhone 5S camera test shots 4

Low light iPhone 5S

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!