Đánh giá iPhone 6 Plus - Cuộc cách mạng về thiết kế của Apple (Phần 3: Hiệu năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những điểm nổi bật của iPhone 6 Plus chính là cấu hình mạnh mẽ vượt trội, vậy chi tiết cấu hình của iPhone 6 Plus như thế nào, cùng tìm hiểu kỹ ở phần này

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi tới bạn đọc đánh giá về thiết kế của siêu phẩm Apple iPhone 6 Plus với màn hình lớn và các thay đổi về ngoại hình, chất liệu. Tiếp theo đây sẽ là các đánh giá chi tiết về cấu hình và hiệu năng của máy.

Đánh giá về hiệu năng

iPhone 6 Plus 10

Nói về hiệu năng xử lý, iPhone 6 Plus chắc chắn là đáp ứng tốt, thậm chí là có hiệu năng vượt qua cả sự mong đợi từ Apple lẫn các tín đồ công nghệ. Điều mang lại sức mạnh hiệu năng này của iPhone 6 cũng như iPhone 6 Plus đến từ bộ vi xử lý mới A8, với nhiều cải tiến trong việc xử lý đồ họa 3D khi chơi games, và khả năng phân tích hình ảnh ở độ phân giải cao.

Nếu chỉ nhìn vào những con số, như là vi xử lý, RAM,.. thì chắc hẳn bạn sẽ thấy iPhone 6, thậm chí là 6 Plus tỏ ra thua kém hơn nhiều so với các siêu phẩm Android ngày nay, khi mà trên iPhone 6 Plus bộ vi xử lý chỉ có tốc độ 1.4GHz cùng với 1GB RAM hỗ trợ, còn một chiếc smartphone cao cấp chạy Android phổ thông ngày nay như chiếc Galaxy S5 cũng có bộ xử lý quad-core Snapdragon 801 2.5GHz và 2GB RAM.

Thế nhưng trên thực tế, iPhone 6 Plus mang lại khả năng hiển thị đồ họa, như chơi games hay một vài tác vụ khác ngang bằng, thậm chí là có phần nhỉnh hơn so với đối thủ cùng phân khúc Galaxy S5.

iPhone 6 Plus 8

Để xác định rõ điều này, chúng tôi đã đặt hai thiết bị lên bàn cân benchmark, vốn là một công cụ chính xác nhất để đánh giá hiệu năng thực của một thiết bị di động mà không chỉ là những con số trên giấy tờ.

Cụ thể với trình benchmark đồ họa 3D: 3D Mark Ice Storm Unlimited, iPhone 6 Plus cho một số điểm rất cao với 17740, trong khi với trình Geekbench 3, siêu phẩm này cũng đạt số điểm ấn tượng là 2871. Đây là những số điểm rất cao ngay cả khi so sánh với chiếc Galaxy S5 – một trong những thiết bị di động chạy Android có phần cứng mạnh mẽ bậc nhất hiện nay. Về tổng thể, hiệu năng trên iPhone 6 Plus cũng cao hơn khoảng 30% so với người tiền nhiệm 5S của nó.

Điểm mạnh nhất của bộ vi xử lý trên iPhone 6 Plus – A8 SoC đến từ khả năng xử lý đồ họa 3D, cùng khả năng tương thích mạnh với các trò chơi, cũng như trình chiếu phim, video. Các yếu tố này khi kết hợp với màn hình lớn 5.5 inch full HD của iPhone 6 Plus mang đến một trải nghiệm rất tuyệt vời và mới lại với các tín đồ của iPhone.

Chơi games trên iPhone 6 Plus mang lại cho tín đồ Apple những trải nghiệm độc đáo cùng màn hình lớn giống như các thiết bị cao cấp chạy nền tảng Android

Hiệu năng mạnh mẽ của iPhone 6 Plus cũng được nhắc đến với nhiều tính năng độc đáo, hữu ích khác như tính năng cảm biến vân tay Touch ID, vốn xuất hiện từ iPhone 5S, nhưng có tốc độ xử lý chậm hơn nhiều so với siêu phẩm mới nhất iPhone 6 Plus.

Bên cạnh đó iPhone 6 Plus cũng sở hữu một bộ lõi đồng xử lý M8, giúp nó có thể theo dõi thông tin xử lý của tất cả dữ liệu bên trong máy, và các dữ liệu thu được từ các bộ cảm biến của máy, bao gồm cảm biến ánh sáng, cảm biến vân tay, giúp cải thiện đáng kể hiệu năng do tự động thay đổi linh hoạt phù hợp theo khung cảnh và thói quen người dùng. Tất cả các chức năng này đều được tự động điều chỉnh, nhằm mang đến một trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Điểm nhấn đáng chú ý nữa của bộ vi xử lý M8 này, đó là nó cũng làm tăng đáng kể thời lượng sử dụng của máy nhờ vào cơ chế tiết kiệm điện năng. Người dùng hiện nay có thể yên tâm rằng nếu bạn không sử dụng chiếc iPhone của mình quá nhiều, thì thời lượng pin của nó sẽ không bị rút đi một cách vô lý, điều mà nhiều người đã than phiền trước đây trên iPhone 5S. Chi tiết về khả năng này sẽ được chúng tôi giới thiệu ở hạng mục dưới đây.

Đánh giá về thời lượng pin

iPhone 6 Plus 9

Có một vài điểm mà iPhone 6 Plus tỏ ra khác biệt, và tốt hơn so với người tiền nhiệm iPhone 6 của nó, đó chính là thời lượng pin. Với một cục pin dung lượng 2.915 mAh, iPhone 6 Plus có thể dễ dàng cung cấp cho người dùng thời lượng lên đến khoảng 2 ngày với mật độ sử dụng thông thường với độ tương phản 50%. Đây là một con số đáng ngưỡng mộ, và đừng quên là iPhone 6 Plus có màn hình lớn, lên tới 5.5 inch.

So sánh với các đối thủ cùng phân khúc, thời lượng pin trên iPhone 6 Plus ấn tượng hơn nhiều so với LG G3 và Samsung Galaxy Note 3, mặc dù chiếc G3 có pin dung lượng lên tới 3000mAh.

Ở các bài đánh giá thời lượng pin, Apple có chú thích rằng iPhone 6 Plus có thể hỗ trợ được thời lượng xem video lên tới 14 tiếng, và 80 tiếng liên tục nghe nhạc mp3. Chúng tôi cũng đã thử nghiệm, và chiếc smartphone này còn cho một thời lượng chơi games 3D nặng liên tục lên đến 3 tiếng 45 phút, chính xác ngang bằng với chiếc Galaxy S5, nhưng nhiều hơn một tiếng đồng hồ khi so sánh với iPhone 6.

Người dùng cũng có thể dễ dàng trải nghiệm cảm giác rời văn phòng sau 8 tiếng làm việc với 75% pin còn lại, vốn là điều không thể khả thi trên iPhone 6 và các phiên bản iPhone trước đây.

Về tổng thể, iPhone 6 Plus có một thời lượng pin hết sức ấn tượng, nhờ vào một cục pin dung lượng lớn, cùng với các bộ vi xử lý có tích hợp nhiều tính năng tiết kiệm hiệu năng sử dụng, và dễ dàng nằm ngang tầm với những siêu phẩm smartphone chạy Android ở phân khúc cao cấp hiện nay.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!