iPhone 6 Plus: Điểm cộng và điểm trừ đối với tuyệt phẩm của Apple

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone 6 và iPhone 6 Plus hiển nhiên là hai smartphone đáng chú ý nhất năm 2014. Điểm cộng lớn nhất của iPhone 6 và 6 Plus là thiết kế, hiệu năng và camera. Song bên cạnh đó, hai tuyệt phẩm này lại tồn tại những điểm trừ đáng tiếc.

Điểm cộng

Thiết kế

iPhone 6Plus

Tương tự như các phiên bản iPhone trước, iPhone 6 Plus cũng vẫn trung thành với thiết kế khung nhôm nguyên khối (unibody), mang lại cảm giác cao cấp, sang trọng và chắc chắn. Tuy nhiên, không giống người tiền nhiệm iPhone 5s có thiết kế các cạnh vát, các cạnh của iPhone 6 Plus được bo tròn, uốn cong mềm mại, điều này sẽ giúp người dùng cầm máy thoải mái hơn mà không thấy khó chịu, cũng như dễ trượt vào túi.

Theo nhận xét của nhiều người dùng, mặc dù kích thước khá lớn, nhưng iPhone 6 Plus mang đến cảm giác khá thoải mái khi cầm nắm, tốt hơn so với một số mẫu phablet trên thị trường. Không những thế, mặc lưng sau máy cũng được hoàn thiện từ nhôm, nhờ thế mà 6 Plus cũng phần nào trông cứng cáp hơn.

Màn hình

iPhone 6 Plus

Một điểm đáng chú ý khác trên iPhone 6 Plus đó là màn hình kích thước khá lớn 5,5 inch Retina Display độ phân giải 1.080×1.920 pixel, dựa trên công nghệ LCD IPS và có mật độ điểm ảnh lên tới 401 ppi. Điều này đồng nghĩa iPhone 6 Plus là chiếc iPhone có màn hình lớn nhất, độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao nhất so với các thế hệ iPhone trước đây.

Màn hình của máy cực kỳ sắc nét, các chi tiết hiển thị rõ ràng, khả năng tái tạo màu sắc chân thực, các nội dung text trên các trang web cũng như dưới các biểu tượng mịn màng. Nhận định chung cho thấy, iPhone 6 Plus có màu sắc hiển thị tươi sáng hơn so với các Phablet cùng loại.

Camera

iPhone 6

Cả iPhone 6 và iPhone 6 Plus đều trang bị camera có độ phân giải tương tự nhau ở cả mặt trước lẫn mặt sau, nhưng 6 Plus được Apple ‘ưu ái’ hơn đôi chút. Camera chính 6 Plus có độ phân giải 8 megapixel, giống iPhone 6, nhưng Plus được bổ sung tính năng chống rung quang học. Trong thử nghiệm thực tế, khi chụp ảnh với 6 Plus, hình ảnh xuất ra sắc nét, giảm nhiễu hơn và màu sắc hiển thị cũng rất chân thực.

Đối với video, chức năng ổn định mới trên 6 và 6 Plus hoạt động khá tốt. Các cảnh quay khi xem lại rất mịn màng, không xảy ra hiện trạng biến dạng thường thấy ở các thiết bị chống rung kỹ thuật số trên thị trường hiện nay. Không những thế, chất lượng lấy nét theo thời gian thực cũng rất tuyệt vời, cảm biến 6 Plus liên tục xác định được vật thể mà không cần bạn phải chạm liên tục vào màn hình để lấy nét chúng.

Pin

Trong những trải nghiệm thực tế, iPhone 6 Plus trụ được 13h16’ khi hoạt động với những thao tác nặng (lướt web liên tục, chơi games, xem video và mở định vị GPS liên tục). Với mức sử dụng cao đến như vậy, thời lượng pin của 6 Plus có khả năng kéo dài tới tận ngày thứ 2.

Khả năng vận hành

iPhone 6 và 6 Plus đều được trang bị vi xử lý A8 thế hệ mới nhất, theo những đo đạc và tính toán của Geekbench thì tốc độ xung nhịp đang hoạt động trên iPhone 6 Plus chỉ đạt 1.35GHz, thay vì xung nhịp ở mức tối đa 1.38Ghz. 6/6 Plus đều nhanh hơn từ 10% đến 20% so với người tiền nhiệm 5s. Vì vậy, iPhone 6 Plus hoạt động rất nhanh nhậy và mượt mà, đáp ứng mọi thao tác của người dùng.

Điểm trừ

Thiết kế

iPhone 6

Một điểm trừ trong thiết kế của iPhone 6 Plus mà nhiều người dùng “chê bai” là đường ăng-ten nhựa trắng ở viền trên và dưới nhìn khá “vô duyên”, tạo cảm giác vỏ máy thiếu sự liền mạch và chắp vá không giống như kiểu thiết kế nguyên khối.

Một điểm trừ nữa đó là camera của máy lại hơi lồi lên khỏi mặt phẳng và đây cũng là vị trí dễ bị ảnh hưởng nhất khi máy vô tình bị rơi xuống đất. Màn hình

iPhone 6

Thử nghiệm gần đây cho thấy iPhone 6 Plus đã được đánh giá cao ở nhiều hạng mục như: độ sáng cao nhất, phản quang thấp nhất (khả năng chống khúc xạ ánh sáng), tỷ lệ tương phản cao nhất trong điều kiện thực, độ tương phản cao nhất trong môi trường ánh sáng xung quanh… Song tất cả những điều đó không giúp iPhone 6 vượt mặt đối thủ Galaxy Note 4 về độ phân giải, điểm ảnh trên mỗi inch và độ trung thực màu sắc.

Bên cạnh đó, trái ngược với tin đồn trước đây, iPhone 6 và 6 Plus đều không được trang bị màn hình chống xước bằng đá Sapphire.

Thời lượng pin

Mặc dù iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã được trang bị pin có thời lượng sử dụng được cải thiện so với iPhone 5S, tuy nhiên vẫn khá khiêm tốn khi so sánh với một số dòng máy Android cao cấp. Theo kết quả thử nghiệm được công bố trên trang công nghệ PhoneArena, thời lượng pin của iPhone 6 Plus chỉ bằng khoảng 2/3 so với Sony Xperia Z3 và Huawei Ascend Mate7. Trong khi đó, thời lượng pin của iPhone 6 chỉ “nhỉnh” hơn so với iPhone 5S một chút.

Camera

iPhone 6

Hiện nay, trào lưu chụp ảnh “tự sướng” và gọi điện qua video đang thịnh hành. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa có nhiều cải thiện trên camera trước của bộ đôi iPhone 6. Trong khi đó, các đối thủ của hãng như Sony, Samsung hay Microsoft đều tập trung cải thiện mạnh mẽ ở camera này.

Khả năng vận hành

Mặc dù chạy khá mượt, nhưng trong một số trường hợp, 6 Plus vẫn tỏ ra kém nhậy và thi thoảng bị giật. Có thể iOS 8 là tác nhân gây ra việc này, bởi phiên bản phần mềm đời đầu của Apple luôn kém hoàn hảo, hy vọng bản cập nhật kế tiếp sẽ được Apple cải thiện hiệu suất tổng thể.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!