Đánh giá JBL Club One: Sony WF-1000XM3 và Bose 700 lo lắng dần đi là vừa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
JBL Club One là model đầu tiên trong series tai nghe khử ồn mới của JBL để cạnh tranh với Bose 700 và Sony WH-1000XM3. Dưới đây là đánh giá chi tiết của Websosanh.

Tháng 1 năm ngoái, JBL cho biết họ đang ấp ủ một series tai nghe mới được lấy cảm hứng từ các nghệ sĩ DJ cùng tính năng chống ồn mới gọi là ‘True Adaptive Noise Cancelling’. Tên của dòng sản phẩm này là CLUB. Và trong bài viết này Websosanh sẽ đánh giá chiếc tai nghe đầu tiên của series, Club One. Theo đánh giá sơ bộ, chiếc on-ear này có khả năng chống ồn cực kỳ mạnh mẽ để cạnh tranh với Bose Noise Cancelling Headphones 700 và Sony WH-1000XM3, giá bán lẻ đề xuất cho nó là 350 USD (tương đương 8,1 triệu đồng).

1. Thiết kế JBL Club One

JBL đã mang đến cho Club One vẻ ngoài rắn rỏi và mạnh mẽ, nhìn vào chiếc tai nghe này ta dễ dàng liên tưởng đến những model mà các DJ thường hay sử dụng. Dĩ nhiên đây đều là ý đồ của JBL cả rồi.

Dải headband được may bằng đệm da và bản lề kim loại chắc chắn đẻ gấp tai nghe vào trong dễ dàng. JBL đã chọn miếng đệm tai khá lớn, bên trong là bọt nhớ rất mềm để vừa ôm trọn tai người dùng vừa có hiệu quả cách âm tốt mà không gây khó chịu. Một điểm cực kỳ độc đáo là cả headband và miếng đệm sẽ không tác động quá nhiều lực lên đầu và tai người sử dụng, cho nên sự khó chịu gần như là không. Mặt khác, trọng lượng của tai nghe khử ồn này không phải nhẹ, khoảng 380 gram nhưng do được phân phối tính toán tốt mà dùng trong vài giờ ta cũng không cảm thấy bị áp lực.

tai nghe jbl club one

Bên trong miếng đệm tai ta sẽ thấy một tấm vải trong suốt để thoát hơi, đỡ bí khi đeo và cũng từ đây bạn sẽ thấy được driver bên trong. Đây là thiết kế rất hay ho của JBL.

Trên cúp tai phải ta sẽ có các nút chơi nhạc kiêm tắt/bật trợ lý ảo, điều khiển âm lượng và cổng sạc Type-C. Bên cúp tai trái thì là các nút nguồn (ấn 3s để bật/tắt nguồn), Bluetooth (giữ 6s sau khi bật để liên kết) và Smart Ambient. Cái mà chúng ta cần quan tâm là nút Smart Ambient. Khi nhấn nút này thì chế độ xung quanh sẽ được bật, âm thanh từ bên ngoài tràn vào để chúng ta có thể giao tiếp với người khác. Nhấn và giữ lâu hơn để bật/tắt ANC. Cả hai cúp tai đều có một cổng AUX 3,5 mm ở dưới cùng.

tai nghe jbl club one

Đi kèm với tai nghe là hộp đựng vỏ cứng rất đẹp, siêu nhỏ gọn và dễ dàng mang theo với móc đeo. Bên trong vỏ đựng rất rộng rãi nhưng lại chỉ đủ chứa tai nghe, không có chỗ cho cable trong khi JBL cung cấp tới 2 loại cable cho tai nghe chống ồn JBL Club One.

tai nghe jbl club one

Nhìn chung thiết kế của JBL Club One tuân theo kiểu cổ điển với một số tinh chỉnh nhỏ khiến nó trông cao cấp hơn so với các model thường. Mình đánh giá rất cao tính thẩm mỹ của JBL và thực sự với Club One không có gì để chê cả, chiếc tai nghe này khi đeo lên rất đẹp.

2. Ứng dụng My JBL Headphones

Tất cả các chức năng quan trọng hầu như đã được gắn hết trên tai nghe rồi, nhưng để đa dạng chức năng và tùy chọn bổ sung thì bạn vẫn nên tải về ứng dụng My JBL Headphones. Ứng dụng này không chỉ cho phép bạn tùy chỉnh EQ theo sở thích mà còn dùng để gán lệnh cho các nút trên tai nghe. Ví dụ, nút ‘Smart Ambient’ ở bên cúp tai trái bạn có thể cài đặt chức năng cho nó là Ambient Aware (chế độ xung quanh) hoặc TalkThru (giảm âm lượng nhạc tức thì để trò chuyện với người khác).

tai nghe jbl club one

3. Chất lượng âm thanh của JBl Club One

Như cái tên của nó, tai nghe JBL Club One được thiết kế chủ yếu để chơi các bản nhạc sôi động như Dance, EDM. Trên My JBl Headphones, ta sẽ có 5 profile được tạo sẵn được lấy tên theo 5 DJ nổi tiếng là Armin van Buuren, Nicky Romero, Tigerlilly, Ryan Marciano và Sunnery James. Tuy nhiên để có chất âm phù hợp, tốt nhất chúng ta vẫn nên tự tạo profile cho riêng mình và trong ứng dụng có sẵn công cụ để bạn thực hiện điều đó, giao diện rất trực quan và dễ sử dụng.

Về chất âm tổng thể, dù là tai nghe cho dòng nhạc sôi động nhưng JBL lại không tập trung vào âm trầm như cái cách mà BEATS thực hiện, thay vào đó họ nhấn thêm cả vào mid nữa. Kết quả là ta sẽ có lượng âm trầm dồi dào, mạnh mẽ mà giọng hát vẫn sắc nét và rõ ràng, chi tiết đến từng nốt nhạc.

  • Bass: mạnh mẽ và mượt mà, nhiều sắc thái.
  • Mid: giọng hát rất ấm áp, đầy đủ chi tiết và đẩy nhẹ về phía trước để tạo thêm một chút chiều sâu.
  • Treble: lấp lánh và không quá sắc nét hoặc quá buồn tẻ. Nếu muốn sáng hơn bạn có thể chỉnh EQ cao thêm một chút.

Cũng phải nói thêm một chút là tai nghe này không những có thể nghe nhạc mạnh mà nó chơi được đủ loại nhạc như jazz, piano…, chỉ có điều nó không hay lắm thôi. Và phải nói rằng Club One cách âm quá tốt dù là chưa bật ANC, thế nên để đảm bảo âm thanh chất lượng tốt nhất bạn không cần bật khử ồn khi nghe nhạc.

4. Hiệu suất khử ồn của JBL Club One

Tổng quan mà nói thì chống ồn của JBL Club One rất tốt, sử dụng trong khi làm việc đem đến sự tập trung rất hiệu quả. Khi sử dụng bên ngoài, nó có thể loại bỏ các âm thanh xe cộ, tiếng điều hòa không khí… Nhưng vẫn có một số âm thanh bạn sẽ nghe thấy được, ví dụ như tiếng cắt tỉa cây, tiếng nhấp chuột và tiếng xì xào trong văn phòng. Nếu JBL có thể xử lý được các tiếng ồn này thì mình tin rằng nó sẽ còn tuyệt vời hơn Bose 700 và Sony WH-1000XM3 nữa.

tai nghe jbl club one

Ngoài ANC, ta còn có Ambient Aware hoặc TalkThru. Ví dụ, nếu bạn đang đi bộ trên vỉa hè thì tốt nhất hãy bật Ambient Aware để nghe được các phương tiện giao thông. Nếu muốn trò chuyện với ai đó thì bật TalkThru để chuyển sang nhạc nền. Cá nhân mình thấy Ambien Aware tiện lợi và phù hợp hoàn cảnh hơn, chứ nói chuyện với người khác mà vẫn đeo tai nghe có cảm giác hơi mất lịch sự.

5. Thời lượng pin của JBL Club One

Club One có thể chơi nhạc liên tục trong 45 giờ đồng đồng (không ANC) và khoảng 25 giờ với khử ồn chủ động. Thực lòng mà nói mình không thấy bất ngờ lắm với con số này, vì hầu như cứ mỗi tháng các nhà sản xuất lại tìm ra cách kéo dài thời gian chơi nhạc cho sản phẩm của mình rồi. Bên cạnh lượng pin dồi dào, Club One cũng hỗ trợ sạc nhanh (15 phút sạc có chừng  2 – 3 giờ nghe).

6. Lời kết

Tổng kết lại, JBL Club One là mẫu tai nghe có thiết kế mạnh mẽ, chắc chắn, vật liệu cao cấp tạo sự thoải mái khi đeo. Về chất âm, nó đủ sức cạnh tranh với các model cao cấp của Sennheiser, Bowers & Wilkin hay Bose: âm trầm năng động, cân bằng tốt, giọng hát trong trẻo, ấm áp và chi tiết. Thật không may, khả năng khử ồn của nó không hoàn toàn là tốt như chất âm đã làm, thỉnh thoảng các âm thanh nhỏ vẫn lọt vào bên trong.

Nếu khử ồn là ưu tiên hàng đầu của bạn, mình nghĩ rằng bạn nên chọn các mẫu khác. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một cặp tai nghe cực kỳ thoải mái, pin dài với âm thanh tuyệt vời và phụ kiện đầy đủ thì chắc chắn JBL Club One sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!