Đánh giá khả năng quay chụp trên camera của điện thoại Realme Q2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở phân khúc điện thoại tầm trung camera của điện thoại Realme Q2 có phải một lựa chọn quay chụp tốt nhất không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Thông số camera Realme Q2

Dưới đây là một vài thông số về camera của chiếc điện thoại Realme Q2:

Camera sau

  • Độ phân giải: Chính 48 MP & Phụ 8 MP, 2 MP
  • Quay phim: 4K 2160p@30fps – FullHD 1080p@120fps – FullHD 1080p@30fps – FullHD 1080p@60fps
  • Đèn Flash: Có
  • Tính năng: Góc rộng (Wide) – Góc siêu rộng (Ultrawide) – HDR – Lấy nét theo pha (PDAF) – Siêu cận (Macro) – Toàn cảnh (Panorama)

Camera trước

  • Độ phân giải: 16 MP
  • Tính năng: HDR – Toàn cảnh (Panorama)

Mọi thông số về cụm camera của điện thoại Realme Q2 đều khá ấn tượng. Liệu rằng sự hào phóng này của Realme có thực sự đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hay không, tất cả sẽ được giải đáp trong những thông tin dưới đây.

Đánh giá khả năng chụp ảnh bằng Realme Q2

Điều kiện đủ sáng

Khi thực hiện kiểm tra camera của điện thoại Realme Q2 trong điều kiện đầy đủ nguồn sáng chất lượng hình ảnh thu được khi chụp bằng ống kính chính ở chế độ thường sẽ cho một phiên bản khá chân thực nhưng màu sắc lại bị ám tối. Khi bật thêm chế độ AI thì màu sắc được bật thêm một vài tông nên nhìn tươi tắn hơn hẳn.

realme q2

 

Khi chủ thể trong những bức ảnh là người thì màu sắc cho ra chưa thật sự ưng ý. Phần da người sẽ bị ám đỏ khá nhiều dẫn đến tổng thể bức ảnh bị giảm chất lượng đáng kể.

Chuyển sang chế độ chụp hình xóa phông, hiệu quả xử lý của camera xóa phông trên điện thoại Realme Q2 chỉ đạt cỡ khoảng 7/10 điểm bởi còn khá nhiều chi tiết bị lẹm và chưa được phân tách rạch ròi với bối cảnh.

Trái ngược lại với camera sau, camera trước của điện thoại Realme Q2 thể hiện khá tốt. Chụp ở chế độ thường da dẻ người cũng đã khá hồng hào và khi bật thêm chế độ làm đẹp hay chế độ chân dung thì tông màu sẽ tươi sáng hơn, gương mặt mịn màng hơn.

realme q2

 

Điều kiện thiếu sáng/ ban đêm

Dường như điều kiện thiếu sáng đã khiến cho camera của điện thoại Realme Q2 càng lộ ra những điểm yếu của nó. Ở điều kiện trời tối giữa những con đường nhiều ánh đèn, điện thoại Realme Q2 chỉ có thể ghi lại hình ảnh ở mức trung bình khá khi mà nhiều chi tiết chưa được rõ ràng, phần ánh sáng đèn thì bị nhòe khá nhiều. Bật thêm chế độ chụp đêm hình ảnh có độ nét cao hơn, những chi tiết cũng từ đó mà rõ ràng hơn nhưng vẫn bị hạn chế ở phần ánh đèn lóa sáng. Dù ở chế độ thường hay chế độ chụp đêm thì chất lượng của cả hai bức ảnh không có quá nhiều chênh lệch.

realme q2

 

Trong điều kiện chụp hình thiếu sáng nếu bạn muốn bức ảnh của mình có màu sắc tươi tắn thì có thể bật AI tuy nhiên lúc này bạn phải hy sinh độ chi tiết trong khung hình.

Đánh giá khả năng quay video bằng Realme Q2

Khi quay video bằng điện thoại Realme Q2 bạn sẽ có được chất lượng hình ảnh vô cùng chân thực chứ không bị đổi màu hay bị quá ảo so với thực tế. Độ phân giải video thường ở Full HD 1080p 60 fps. Chế độ chống rung cũng được cải thiện từ đó cho chất lượng video xịn sò hơn đôi chút. Tuy nhiên, về tổng thể vẫn không có quá nhiều điểm đáng nói.

Tổng kết

Giá bán hiện nay của điện thoại Realme Q2 rơi vào khoảng 4.200.000 VNĐ. Ở mức giá này điện thoại Realme Q2 mang đến cho người dùng trải nghiệm về một cụm camera có thể được tóm gọn trong một vài ý cơ bản như sau:

  • Camera selfie cho những tấm ảnh tự sướng ở mức ổn so với mặt bằng chung.
  • Camera sau hoạt động chưa thực sự hiệu quả, đặc biệt là trong điều kiện trời tối và có ánh đèn.
  • Chất lượng quay video bằng điện thoại Realme Q2 được xếp ở mức trung bình khá.

Với những điều này camera điện thoại Realme Q2 chưa thể làm hài lòng người dùng về chất lượng của camera khi mà ở cùng tầng giá sẽ có nhiều lựa chọn tốt hơn ở những phiên bản khác, những dòng máy khác được trang bị máy ảnh cao cấp hơn.

Để bỏ ra 4 triệu mua điện thoại Realme Q2 vì mục đích chụp hình thì quả nhiên điều này chưa thực sự xứng đáng và còn nhiều lựa chọn khác tốt hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!